Tổ chức gặp mặt tân sinh viên Đại học khóa 6, Cao đẳng khóa 17 In
Thứ sáu, 23/09/2016 13:12

Thực hiện chương trình kế hoạch công tác năm học 2016 – 2017, tối 21/9/2016, trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã tổ chức buổi gặp mặt tân sinh viên Đại học khóa 6, Cao đẳng khóa 17 nhằm nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các em cũng như định hướng các hoạt động học tập, lựa chọn ngành học, lựa chọn ngoại ngữ, giới thiệu các hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của Nhà trường.

Tham dự buổi gặp mặt có TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, lãnh đạo các phòng Đào tạo, Khoa học & Hợp tác quốc tế, Chính trị & Quản lý sinh viên, khoa Nông học, khoa Chăn nuôi – Thú y và đông đảo các bạn tân sinh viên.

 

Các tân sinh viên  xem clip giới thiệu tổng quan

về Nhà trường

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu và trao đổi với các tân sinh viên


Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng toàn thể các tân sinh viên đã lựa chọn Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang làm nơi học tập và nghiên cứu. Trước đó tại “Tuần sinh hoạt công dân” đầu khóa, TS. Nguyễn Quang Hà đã có những chia sẻ với các bạn sinh viên về quá trình học tập dưới mái trường Nông – Lâm Bắc Giang. Tại buổi gặp mặt tân sinh viên, TS. Nguyễn Quang Hà gợi ý cho các tân sinh viên hai lựa chọn quan trọng đó là: Định hướng lựa chọn ngoại ngữ (tiếng Anh hay tiếng Trung Quốc) và cách thức đăng ký lựa chọn ngành nghề theo học. Thầy nhấn mạnh học Đại học hiện nay không chỉ để lấy bằng mà cái chính để có kiến thức, kỹ năng để có thể làm việc sau này. Vì vậy lựa chọn đó phụ thuộc vào chính các bạn và gia đình các bạn.

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Trưởng phòng Khoa học & HTQT giới thiệu về các chương trình hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học với quốc tế


Nhằm giúp sinh viên thay đổi tư duy, thái độ học tập và có nhận thức đầy đủ hơn về cơ hội học tập tại nước ngoài, TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Trưởng phòng Khoa học & HTQT giới thiệu các chương trình hợp tác quốc tế dành cho sinh viên Nhà trường như: thực tập nghề nghiệp tại Isreal, tại Nhật Bản ... và đặc biệt là các chương trình hợp tác nghiên cứu, đào tạo giữa Nhà trường với các trường Đại học, Học viện của Trung Quốc trong thời gian vừa qua. Đây là cơ hội để sinh viên Nhà trường được học tập, nâng cao kiến thức và khả năng ngoại ngữ tại các nước có nền kinh tế phát triển trên thế giới.

 

ThS. Nguyễn Thị Thúy Liên – Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học giới thiệu về thế mạnh và tiềm năng của ngành công nghệ sinh học

TS.Trần Đức Hoàn – Phó Trưởng khoa Chăn nuôi – Thú y giới thiệu về các chuyên ngành đào tạo và nhu cầu của xã hội đối với ngành Chăn nuôi – Thú y hiện nay


Cũng tại buổi gặp mặt các tân sinh viên còn được nghe lãnh đạo các khoa Nông học, Chăn nuôi – Thú y giới thiệu một cách khái quát về chuyên ngành đào tạo, tiềm năng phát triển của nghề nghiệp và cơ hội việc làm trong tương lai. Ngoài các kiến thức được các thầy cô truyền đạt trong quá trình học các bạn phải học cách tự trau dồi, tìm hiểu và rèn luyện những kỹ năng cần thiết đối với một sinh viên để sau khi tốt nghiệp ra trường các bạn có thể tìm được một công việc phù hợp với ngành nghề đã học.

Trong xu thế hội nhập và toàn cầu hóa như hiện nay, việc định hướng lựa chọn một ngoại ngữ phù hợp là một việc làm cần thiết đối với các tân sinh viên trong suốt 4 năm, 5 năm học tới. Trao đổi tại buổi gặp mặt ThS. Trần Văn Châu – Quyền Trưởng phòng Đào tạo đã giới thiệu, định hướng sinh viên trong việc lựa chọn ngoại ngữ tiếng Anh hay Trung Quốc.

Chương trình gặp mặt tân sinh viên đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các bạn tân sinh viên đã có được những hiểu biết cơ bản để tự tin về lựa chọn ngành nghề cũng như nghề nghiệp và cơ hội việc làm trong tương lai. Chúc cho tất cả các tân sinh viên sớm hòa nhập vào môi trường mới, có niềm say mê trong học tập, tự tin, bản lĩnh và có sự khởi đầu may mắn, thành công.

TTTT-TV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen