Sôi nổi các hoạt động dành cho tân sinh viên In
Thứ ba, 30/08/2016 17:19

Thực hiện hướng dẫn số 3836/BGDĐT-CTHSSV ngày 08/8/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – Học sinh sinh viên”, từ ngày 22/8 đến 31/8/2016 trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân” cho sinh viên Đại học khóa 6 và Cao đẳng khóa 17 (nhập học đợt 1).

Với mục đích thiết kế một chương trình hoạt động hấp dẫn, thiết thực cho tân sinh viên, Nhà trường đã có nhiều đổi mới trong việc xây dựng nội dung cho các buổi sinh hoạt. Theo đó, ngày 24/8/2016, Ban Thường vụ Đoàn trường đã tổ chức chương trình: “Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn - Hội và kỹ năng mềm” cho sinh viên. Tham gia chương trình các tân sinh viên được trải nghiệm các hoạt động sôi nổi, thú vị, qua đó hình thành những kỹ năng sống, kỹ năng sinh hoạt nhóm, sinh hoạt tập thể trong môi trường mới.


Đồng chí Nguyễn Văn Quân - Ủy viên BCH Tỉnh Đoàn, Phó trưởng Ban TNTH & CTTN Tỉnh Đoàn Bắc Giang

hướng dẫn tân sinh viên tham gia trò chơi “Gặp bạn làm quen”

Các bạn tân sinh viên hào hứng tham gia các hoạt động trong phần chơi “Trò chơi lớn”


Bên cạnh đó, Nhà trường cũng chú trọng nâng cao nhận thức của các bạn tân sinh viên về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nướcCác nội dung về chương trình đào tạo, quy chế đào tạo, các quy định nội bộ của Nhà trường được các phòng chức năng phổ biến đầy đủ, rõ ràng.

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường thân thiện và cởi mở trong khi gặp gỡ, trao đổi với tân sinh viên

Các phòng chuyên môn hướng dẫn, giới thiệu các quy chế, quy định trong quá trình học tập


Trong dịp này, các khoa chuyên môn cũng sẽ tổ chức gặp gỡ tân sinh viên để giới thiệu về đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, chia sẻ về ngành nghề, cơ hội việc làm, cơ hội du học và cho sinh viên thăm quan các cơ sở thực hành, phòng thí nghiệm của khoa.

 

Khoa Tài nguyên & Môi trường tổ chức gặp mặt cán bộ - giảng viên và tân sinh viên

Anh Lê Thanh Bảo – Giám đốc Công ty TNHH Neptune Việt Nam, cựu sinh viên khóa 41 trao đổi về

hướng nghiệp việc làm với tân sinh viên khoa Chăn nuôi – Thú y


Ngoài ra các bạn sinh viên còn được hướng dẫn cách sử dụng, khai thác tài liệu trên internet và trên hệ thống thư viện điện tử của Nhà trường; được hướng dẫn cách truy cập và sử dụng tài khoản cá nhân trên hệ thống phần mềm đào tạo cũng như cách tạo, truy cập và sử dụng hộp thư điện tử.

 

ThS. Phạm Văn Vân – Giám đốc Trung tâm Thông tin – Thư viện hướng dẫn tân sinh viên cách sử dụng phần mềm Đào tạo và Thư viện


Đặc biệt tại “Tuần sinh hoạt công dân” lần này, các bạn tân sinh viên còn được tham dự Diễn đàn “Thanh niên Bắc Giang khởi nghiệp và Phát động phong trào thanh niên phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 – 2020”. Tại Diễn đàn các bạn tân sinh viên đã có dịp được gặp gỡ, giao lưu và học hỏi các doanh nhân thành đạt, giàu kinh nghiệm, từ đó giúp khơi gợi những ý tưởng lập thân, lập nghiệp, tạo động lực, niềm tin cho thế hệ trẻ trên còn đường vươn lên làm giàu chính đáng.

 

Đông đảo Thanh niên, sinh viên tham dự Diễn đàn


Với cách thiết kế linh hoạt, có nhiều đổi mới “Tuần sinh hoạt công dân” chắc chắn sẽ đem đến cho tân sinh viên sự khởi đầu tốt đẹp nhất cho một quá trình học tập lâu dài.

TTTT-TV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen