Hiệu trưởng Nhà trường tham dự Diễn đàn hợp tác Trung Quốc – ASEAN năm 2016 tại Nam Ninh-Trung Quốc In
Thứ năm, 15/09/2016 16:40

Từ ngày 10 – 14/9/2016, Đoàn công tác trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang do TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường dẫn đầu đã tham dự Diễn đàn hợp tác Trung Quốc – ASEAN và Hội nghị sáng tạo & chuyển giao kỹ thuật Trung Quốc – ASEAN lần thứ 4 tại Nam Ninh, Trung Quốc.

 

TS. Nguyễn Quang Hà - Hiệu trưởng Nhà trường (thứ 4 từ phải sang), tham dự Hội nghị cùng ông Lưu Kiến Hồng - Phó Giám đốc sở Khoa học và Công nghệ Quảng Tây (ngoài cùng bên phải) và Viện Trưởng Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây (thứ 3 từ phải sang)


Với mục đích tăng cường hợp tác khoa học trong lĩnh vực nông nghiệp giữa Trung Quốc và Việt Nam, từ đó nâng cao trình độ, chất lượng và hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp, đặc biệt tại khu vực biên giới Việt - Trung. Được sự ủng hộ của Chính phủ hai nước và các bộ, ngành có liên quan, ngày 11/9/2016 tại Trung tâm Hội nghị sáng tạo và chuyển giao kỹ thuật Trung Quốc-ASEAN lần thứ 4, TS. Nguyễn Quang Hà - Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo các đơn vị thực hiện dự án đã tiến hành ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thực hiện dự án “Xây dựng hành lang khoa học nông nghiệp trong khu vực biên giới Việt – Trung” với tổng vốn đầu tư 4 triệu nhân dân tệ (khoảng 150 tỷ VNĐ). Dự án được thực hiện trong 3 năm (2016 – 2019) tại 4 tỉnh của Việt Nam gồm: Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh.


 

Lễ ký kết có sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ các nước ASEAN (ảnh đứng), TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường (hàng ngồi thứ 3 từ trái sang)


Lễ ký kết diễn ra trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ các nước ASEAN. Đại diện phía Trung Quốc có Giám đốc sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Tây, Viện trưởng Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây, Tổng Giám đốc Công ty TNHH giống cây trồng Vạn Xuyên Quảng Tây; Về phía Việt Nam ngoài sự có mặt của Lãnh đạo trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang còn có Giám đốc Sở KH&CN các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Giám đốc Công ty TNHH giống cây trồng Liên Sơn tỉnh Lạng Sơn, Giám đốc Công ty Cổ phần Giống cây trồng tỉnh Cao Bằng, Giám đốc Công ty Cổ phần Giống cây trồng tỉnh Bắc Giang. Dự án được xây dựng trên nguyên tắc “Bình đẳng, hữu nghị, hợp tác và cùng thắng lợi” với một số nội dung chính như: Xây dựng khu trình diễn nông nghiệp công nghệ cao tại biên giới Việt Nam; Sàng lọc và so sánh thử nghiệm cây trồng như lúa, ngô nếp, ngô ngọt ăn tươi, rau và các giống cây trồng khác; Thực hiện trình diễn và nghiên cứu công nghệ tổng hợp năng suất và chất lượng cao của một số giống cây trồng; Triển khai đào tạo quốc tế về việc áp dụng công nghệ tiên tiến trong nông nghiệp đối với khu vực biên giới Việt Nam; Trao đổi học thuật và các hoạt động kinh tế, thương mại.

Trong chuyến đi này, đoàn công tác còn tham dự các Hội nghị nông nghiệp công nghệ cao và thăm quan các mô hình nông nghiệp của Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây.

 

Đoàn công tác tham dự Hội nghị nông nghiệp công nghệ cao cùng cán bộ Viện Khoa học nông nghiệp

Quảng Tây.


Nhằm củng cố và nâng cao truyền thống hữu nghị giữa Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang và Học viện Dạy nghề Nông nghiệp Quảng Tây (Trung Quốc). TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường đã đến thăm, làm việc và ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Nhà Trường và Học viện.

 

 

Lễ ký kết Biên bản hợp tác giữa Nhà trường và Học viện


Thông qua những trao đổi của lãnh đạo hai bên và dựa trên những điều kiện, thế mạnh của mình, hai bên sẽ tập trung hợp tác, nghiên cứu trong lĩnh vực nông nghiệp với các nhiệm vụ chính như sau: Đánh giá, thử nghiệm một số giống cây trồng như lúa, ngô…; Thương mại hóa các sản phẩm giống cây trồng có kết quả tốt sau khảo nghiệm; Xây dựng mô hình trình diễn nông nghiệp công nghệ cao tại BAFU; Triển khai hợp tác, nghiên cứu kỹ thuật tạo giống mới, hoàn thiện các thủ tục khảo nghiệm và đăng ký giống tại Việt Nam; Hợp tác nghiên cứu, phân đoạn triển khai thí nghiệm trong những đề tài, dự án cụ thể; Phía Học viện hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật, tư vấn xây dựng quy trình sản xuất, chế biến thực phẩm từ các sản phẩm nông – lâm nghiệp và chăn nuôi; Tìm kiếm các nguồn tài trợ, hỗ trợ phát triển của hai chính phủ và các tổ chức chính phủ và phi chính phủ khác trên thế giới; Cán bộ, nhân viên, giáo viên và sinh viên của hai bên tham gia học tập và trao đổi học thuật.

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà lưu niệm Giám đốc Học viện

 

Giám đốc Học viện Dạy nghề Nông nghiệp Quảng Tây tặng quà lưu niệm Hiệu trưởng Nhà trường

 

Lãnh đạo hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm

Việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thực hiện dự án “Xây dựng hành lang khoa học nông nghiệp trong khu vực biên giới Việt – Trung” Biên bản ghi nhớ giữa Nhà Trường và Học viện Dạy nghề nông nghiệp Quảng Tây (Trung Quốc) mở ra triển vọng phát triển mới trong hợp tác quốc tế, nghiên cứu, đào tạo của Nhà trường. Đây là cơ hội để Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang khẳng định vị thế của mình trong tiến trình phát triển Nhà trường và hội nhập quốc tế trong giai đoạn hiện nay.

Nguồn: Phòng KH&HTQT

Biên tập: Trần Trang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen