Tiếp đón Giáo sư Mikio Umeda - Đại học Kyoto Nhật Bản In
Thứ tư, 03/08/2016 16:50

Chiều ngày 02/8, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã có buổi làm việc với Giáo sư danh dự trường Đại học Kyoto Nhật Bản -  Mikio Umeda. Tiếp và làm việc với Giáo sư có TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; và Lãnh đạo một số Phòng, Khoa, Trung tâm trong trường.

 

Lãnh đạo Nhà trường và các Phòng, Khoa, Trung tâm chụp ảnh lưu niệm cùng GS. Mikio Umeda


Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu những nét khái quát về quá trình hình thành, phát triển cùng những thành tựu nổi bật trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Thầy mong muốn qua buổi gặp mặt ngày hôm nay, GS. Mikio Umeda sẽ là cầu nối để Đại học Nông – Lâm Bắc Giang trao đổi, hợp tác với Đại học Kyoto – Nhật Bản và Công ty Máy móc nông nghiệp Yanmar.


GS. Mikio Umeda – trao đổi, giới thiệu về nông nghiệp và máy nông nghiệp Nhật Bản


GS.Mikio Umeda là một chuyên gia trong lĩnh vực máy nông nghiệp tại Nhật Bản, ngoài công việc giảng dạy tại trường Đại học Kyoto hiện nay Giáo sư còn là thành viên của Ủy ban Quốc tế về Kỹ thuật nông nghiệp và sinh học (CIGR), là cố vấn cho Công ty Máy móc nông nghiệp Yanmar Nhật Bản có trụ sở tại Cần Thơ. Tại buổi làm việc, GS. Mikio Umeda giới thiệu lịch sử nông nghiệp Nhật Bản và quy trình cơ giới hóa nông nghiệp trên thế giới nói chung, tại Nhật Bản nói riêng. Giáo sư cũng giới thiệu một số máy nông nghiệp tự động không người lái sử dụng “công nghệ hỗ trợ thông minh” được người Nhật sử dụng hiện nay như máy gặt, máy cấy…. Nhờ sử dụng các “công nghệ thông minh” đã góp phần nâng cao chất lượng và giá trị của nông sản. Việc thay đổi phương thức sản xuất từ “nông nghiệp truyền thống” sang “nông nghiệp thông minh” là lựa chọn hàng đầu của các nước đang phát triển hiện nay.


Giáo sư tham quan phòng thực hành khoa Chăn nuôi – Thú y; Trung tâm Công nghệ sinh học,

Mô hình gấc lai cao sản (Trung tâm NCUD & CGCNNLN) và vườn cam giống.

 

Buổi làm việc với GS. Mikio Umeda đã diễn ra thành công tốt đẹp, hứa hẹn mở ra những mối quan hệ hợp tác mới giữa Nhà trường với các trường Đại học của Nhật Bản trong thời gian tới.

TTTT-TV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen