Tiếp cận Hệ thống quản lý nông nghiệp thông minh – Smart Agri In
Thứ hai, 27/06/2016 11:02

Ngày 25/6/2016, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang phối hợp với Công ty Cổ phần Bagico Bắc Giang tổ chức Hội thảo Hệ thống công nghệ quản lý chuỗi Nông nghiệp.

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Phát biểu khai mạc Hội thảo và giới thiểu tổng quan về Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang


Dự Hội thảo, về phía huyện Việt Yên có ông Nguyễn Đại Lượng – Phó Chủ tịch UBND Huyện; bà Nguyễn Kim Oanh – Trưởng phòng Nông nghiệp; bà Ngô Thị Lan – Trạm trưởng Trạm Khuyến nông. Về phía các Doanh nghiệp có bà Nguyễn Thị Thành Thực – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bagico Bắc Giang; ông Ngô Đức Chí – Tổng Giám đốc Công ty Global Cybersoft Việt Nam; ông Nguyễn Hải Long – Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên Phần mềm Quang Trung – TP Hồ Chí Minh; ông Từ Minh Thiện – Phó Trưởng Ban Quản lý khu Nông nghiệp Công nghệ cao Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; NGƯT.ThS. Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; cùng lãnh đạo một số Phòng, Khoa, Trung tâm và cán bộ, viên chức Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng & Chuyển giao công nghệ Nông – Lâm nghiệp đã đến dự.

 

 

Ông Nguyễn Đại Lượng – Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên phát biểu


Ứng dụng phần mềm, chip cảm biến, công nghệ điện toán đám mây… vào sản xuất nông nghiệp đang được triển khai tại TP Hồ Chí Minh qua những dự án và đã cho kết quả rất tốt. Công nghệ đã góp phần làm tăng năng suất, chất lượng của cây trồng và tiết giảm chi phí đầu tư so với phương thức sản xuất truyền thống.


Ông Từ Minh Thiện - Phó Trưởng Ban Quản lý khu Nông nghiệp Công nghệ cao Củ Chi – TP Hồ Chí Minh nói về ý tưởng và quá trình hình thành phát triển của dự án nông nghiệp công nghệ cao


Nông nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và truyền thông, hay còn gọi là “nông nghiệp thông minh”, đang trở thành xu thế mới, cải thiện đáng kể nền nông nghiệp ở nhiều nơi trên thế giới. Hình ảnh nhà nông vất vả và lạc hậu đang trở thành lỗi thời, thay bằng nhà nông ứng dụng thuần thục công nghệ và kỹ thuật hiện đại vào thương mại, sản xuất.

 

Ông Ngô Đức Chí – Tổng Giám đốc Công ty Global Cybersoft Việt Nam giới thiệu về Hệ thống Smart Agri


Vừa qua, Công viên Phần mềm Quang Trung đã phối hợp với Công ty Global CyberSoft Việt Nam và Ban Quản lý Khu Nông nghiệp công nghệ cao TP Hồ Chí Minh triển khai dự án nông nghiệp công nghệ cao. Sản phẩm của sự hợp tác này là Hệ thống quản lý Smart Agri với tính năng: hỗ trợ lập kế hoạch, tính toán chi phí doanh thu theo mùa vụ; thu thập thông tin nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, độ pH… và điều khiển các thiết bị để giữ cho điều kiện môi trường tuân theo quy trình chuẩn. Smart Agri cũng hỗ trợ phân tích, đánh giá chất lượng, năng suất theo giống, mùa vụ, quy trình, khu vực sản xuất…; đồng thời, thiết lập hệ sinh thái cho nhà nông, chuyên gia, nhà phân phối và đơn vị thu mua trao đổi thông tin, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm… Sau khi hệ thống được triển khai thành công tại Khu Nông nghiệp công nghệ cao TP Hồ Chí Minh, nhóm tác giả mong muốn triển khai rộng rãi hệ thống này trên toàn quốc. Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang và huyện Việt Yên là những địa điểm đầu tiên các đơn vị đến khảo sát và giới thiệu hệ thống.


TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Trưởng phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế phát biểu

 

TS. Nguyễn Văn Vượng – Trưởng khoa Nông học phát biểu


Sau khi lắng nghe Ông Ngô Đức Chí – Tổng Giám đốc Công ty Global Cybersoft Việt Nam giới thiệu về Hệ thống Smart Agri, các đại biểu dự Hội thảo bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến hệ thống này. Nhiều vấn đề được đưa ra trao đổi, thảo luận như: Sự khác nhau khi ứng dụng Hệ thống SmartAgri với nông nghiệp miền Bắc; Thời gian đào tạo vận hành hệ thống; Chi phí để triển khai, sử dụng hệ thống; Vấn đề phát hiện, xử lý sâu bệnh, dịch hại...

 

Bà Nguyễn Kim Oanh – Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Việt Yên phát biểu

 

Bà Nguyễn Thị Thành Thực – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bagico Bắc Giang trao đổi tại Hội thảo

 

Đoàn đại biểu thăm quan, khảo sát các mô hình trồng trọt, chăn nuôi trước khi dự Hội thảo


Trên cơ sở các trao đổi của đại biểu tại Hội thảo, Ông Ngô Đức Chí – Tổng Giám đốc Công ty Global Cybersoft Việt Nam mong rằng sẽ được hợp tác với Nhà trường, cũng như các trường nông nghiệp, các nhà khoa học và nông dân để xây dựng triển khai, hoàn thiện hệ thống này. Ông nhấn mạnh sẵn sàng hợp tác với Nhà trường để triển khai hệ thống với giá thành phù hợp nhất.

Hy vọng rằng cùng với sự hợp tác của doanh nghiệp, công ty trong thời gian sớm nhất tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang sẽ có mô hình nông nghiệp hiện đại được quản lý qua mạng LAN bằng công nghệ điện toán đám mây với các thiết bị cảm ứng và điều khiển thông minh.

 

Công viên phần mềm Quang Trung (CVPMQT): là khu công nghệ thông tin tập trung lớn nhất tại Việt Nam  với hơn 120 doanh nghiệp CNTT đang hoạt động (69 doanh nghiệp trong nước và 51 doanh nghiệp nước ngoài). Có 33 nhà đầu tư đã và đang hoàn thiện các công trình xây dựng phục vụ cho ngành CNTT với tổng số vốn đầu tư khoảng 8.265 tỷ đồng và còn tiếp tục tăng trong tương lai. CVPMQT đã thực sự trở thành điểm thu hút đầu tư, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển trong ngành CNTT với những tên tuổi lớn trong và ngoài nước đang hoạt động như HP, IBM, KDDI, SPS, TMA, Global CyberSoft, Vina Data... với 18.260 người đang học tập và làm việc tại đây.

Công ty Cổ phần Global CyberSoft (Việt Nam) được thành lập vào năm 2000, với trụ sở chính tại Mỹ và các chi nhánh, văn phòng đại diện tại Nhật và Châu Âu. Hiện nay Global CyberSoft đang là một trong những nhà cung cấp dịch vụ gia công phần mềm, giải pháp công nghệ thông tin và tích hợp hệ thống hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Global CyberSoft mang lại các dịch vụ công nghệ thông tin tiên tiến cho khách hàng trên toàn thế giới, bao gồm những khách hàng trong danh sách Fortune 500 và các công ty kỹ nghệ hàng đầu tại Nhật Bản, Châu Âu, Châu Mỹ và Châu Á. Hiện có khoảng 1200 nhân viên làm việc tại Công ty.

Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh có diện tích 88,17 ha với tổng kinh phí đầu tư 152 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước. Trải qua 5 năm hình thành và phát triển, Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh đã phát triển thành một Khu kinh tế kỹ thuật, thu hút đầu tư trong và ngoài nước, huy động các nguồn lực khoa học công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp.

TTTT-TV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen