ĐH Nông - Lâm Bắc Giang và ĐH KTQD họp bàn công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 In
Thứ ba, 05/04/2016 10:13

Nhằm chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, ngày 04/4/2016, Đoàn công tác của trường Đại học Kinh tế Quốc dân do PGS.TS. Phạm Hồng Chương – Phó Hiệu trưởng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác có TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và lãnh đạo các phòng chức năng có liên quan.

 

Toàn cảnh buổi làm việc


Tại buổi làm việc, Lãnh đạo hai Nhà trường xác định đây là kỳ thi THPT có nhiều điểm mới, được tổ chức theo cách mới, vì vậy cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa hai Nhà trường để kỳ thi diễn ra một cách tốt đẹp. Những vấn đề được hai trường đặc biệt quan tâm đó là: việc bố trí điểm thi sao cho phù hợp, thuận lợi trong quá trình vận chuyển đề thi và công tác in sao phải đảm bảo an toàn, bảo mật theo yêu cầu, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tao; công tác phối hợp với các trường THPT; tổ chức tư vấn, hỗ trợ tiếp sức mùa thi, giới thiệu chỗ ở cho phụ huynh và thí sinh; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong những ngày diễn ra kỳ thi...

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã lên kế hoạch bố trí gần 100 phòng thi tại 2 điểm thi (một điểm tại Trường và dự kiến một điểm tại trường THPT Việt Yên số 1). Riêng điểm thi tại trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang sẽ có khoảng 1.800 thí sinh dự thi, với khoảng 50 phòng thi. Các phòng thi sẽ được bố trí chủ yếu ở khu giảng đường 7 tầng với các trang thiết bị mới và hiện đại.

 

Đoàn công tác trường Đại học Kinh tế Quốc dân thăm quan khu giảng đường


Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của hai trường, chúng ta tin tưởng rằng kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại cụm thi Bắc Giang nói chung và tại trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang nói riêng sẽ diễn ra thuận lợi và đạt kết quả cao.


Theo Quy chế thi THPT Quốc gia năm 2016, mỗi tỉnh thành trực thuộc Trung ương tổ chức 2 loại cụm thi. Tại Bắc Giang: một cụm thi sẽ do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang chủ trì, phối hợp với Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự dành cho các thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2016; Cụm thi thứ 2 do Trường Đại học Kinh tế quốc dân chủ trì, phối hợp với Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang dành cho các thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh vào Đại học - Cao đẳng năm 2016.

 

TTTT-TV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen