Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và “Đối thoại giữa Đảng ủy, BGH với Đoàn viên” In
Thứ sáu, 25/03/2016 15:58

Sáng ngày 25/3/2016, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016) và tổ chức chương trình “Đối thoại giữa Đảng ủy, Ban Giám hiệu với Đoàn viên”.

 

Văn nghệ chào mừng


Đến dự buổi Lễ, về phía Tỉnh Đoàn có đồng chí (Đ/c) Nguyễn Hồng Sơn – Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bắc Giang, Đ/c Hoàng Văn Quân – Phó trưởng ban Thanh niên trường học và Công tác thiếu nhi; về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường, Đ/c Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch Công đoàn trường, các đồng chí là Bí thư các chi bộ, Trưởng các đơn vị và đặc biệt là sự có mặt của hơn 100 đoàn viên – thanh niên (ĐVTN) tiêu biểu đại diện cho trên 2000 ĐVTN trong toàn trường.

 

Những thước phim tư liệu ôn lại truyền thống lịch sử của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh


Tại buổi lễ, các vị đại biểu cùng các bạn ĐVTN đã được ôn lại truyền thống lịch sử 85 năm xây dựng và trưởng thành của tổ chức Đoàn qua các thước phim tài liệu được BCH Đoàn trường dày công sưu tập. Trải qua 85 năm, dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng và Bác Hồ vĩ đại Đoàn TNCS Hồ Chí Minh không ngừng lớn mạnh và phát triển về mọi mặt. Tiếp nối truyền thống, tuổi trẻ Việt Nam hôm nay đang ngày đêm phấn đấu, đem sức trẻ, lòng nhiệt huyết ra sức cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

 

Đ/c Đàm Thuận Minh Bình – Bí thư Đoàn trường trình bày những hoạt động nổi bật của Đoàn trường năm 2015


Trong năm qua, được sự quan tâm và chỉ đạo của Tỉnh Đoàn, của Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, công tác đoàn và phong trào thanh niên Nhà trường đã có nhiều khởi sắc, với nhiều hoạt động sôi nổi, hiệu quả, thiết thực, thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn ĐVTN như: Công tác xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng quan các chương trình: Hoạt động Thanh niên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn, tái cơ cấu ngành nông nghiệp tại Vĩnh Linh - Quảng Trị, Chiêm Hóa – Tuyên Quang, Tuấn Đạo – Sơn Động; Hoạt động hiến máu tình nguyện; Công tác đồng hành với ĐVTN nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống văn hóa tinh thần qua các hoạt động văn nghệ, thể thao chào mừng các ngày lễ lớn, chào năm học mới…; Đồng hành với ĐVTN trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng xã hội như: Tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin trong tìm kiếm việc làm. Tập huấn nghiệp vụ công tác đoàn…; Tổ chức Đoàn làm tốt công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, năm 2015 BCH Đoàn trường đã giới thiệu 24 đồng chí Đoàn viên ưu tú để kết nạp Đảng và 112 đồng chí được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

 

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh tặng hoa chúc mừng BCH Đoàn trường


Bên cạnh đó, các bạn ĐVTN Nhà trường còn tham gia các hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao do Trung ương đoàn, Tỉnh đoàn tổ chức và đã giành nhiều giải thưởng cao như: Lọt vào top 8/222 trường tham gia chương trình Hành trình Bài ca Sinh viên năm 2015; đạt giải B Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Bắc Giang; đạt giải B Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng cụm Trung du – Bắc bộ và được lựa chọn tham dự vòng chung kết toàn quốc; giải nhất toàn đoàn tại giải thể thao truyền thống khối thi đua các trường chuyên nghiệp tỉnh Bắc Giang năm 2015… Những kết quả mà các bạn ĐVTN Nhà trường đạt được đã phần nào khẳng định sinh viên Nông – Lâm Bắc Giang không chỉ giỏi chuyên môn mà còn rất tài năng, sáng tạo trong mọi hoạt động phong trào.

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng Đoàn trường


Đến dự và chúc mừng 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu: “Tôi ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động, đóng góp của Đoàn Thanh niên trong xây dựng, phát triển trường một năm vừa qua. Ngoài làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, BCH Đoàn còn tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao góp phần nâng cao chất lượng đời sống, tinh thần cho ĐVTN. Tôi hy vọng với những kết quả đã đạt được cùng với sức lan tỏa của mình, Đoàn Thanh niên Nhà trường sẽ tiếp tục thu hút hơn nữa sự quan tâm của các bạn sinh viên đối với các hoạt động phong trào…”. Thầy Hiệu trưởng mong rằng, ngoài các hoạt động đã và đang triển khai “cần có những sáng tạo riêng mang bản sắc của BAFU trong nghiên cứu khoa học và hoạt động phong trào”.

 

TS. Nguyễn Quang Hà và Đ/c Nguyễn Hồng Sơn trao giấy khen cho các đồng chí ĐVTN có thành tích xuất sắc năm 2015


Nhân dịp này, BCH Đoàn trường đã Quyết định khen thưởng cho 13 ĐVTN đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015.

 

TS. Nguyễn Quang Hà và Đ/c Đàm Thuận Minh Bình chủ trì buổi Đối thoại


Với mong muốn tạo diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa Lãnh đạo Nhà trường với ĐVTN, qua đó nắm bắt, giải quyết kịp thời các mối quan tâm, khó khăn, thắc mắc của các bạn sinh viên giúp các bạn yên tâm học tập. Ngay sau buổi Lễ kỷ niệm, chương trình “Đối thoại giữa Đảng ủy, Ban Giám hiệu với Đoàn viên” do TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường và Đ/c Đàm Thuận Minh Bình – Bí thư Đoàn trường chủ trì đã diễn ra rất sôi nổi. Hơn 100 ĐVTN đại diện cho hơn 2000 ĐVTN toàn trường đã mạnh dạn đã bày tỏ ý kiến và đặt ra những câu hỏi gửi đến Lãnh đạo Nhà trường, có trên 30 câu hỏi tập trung vào các vấn đề học tập, nghiên cứu khoa học và đào tạo, hoạt động phong trào, đoàn thể, chế độ chính sách và các lĩnh vực khác đã được đưa ra. Trong thời gian đối thoại TS. Nguyễn Quang Hà, đại diện các Đoàn thể và trưởng các phòng, khoa, trung tâm có liên quan đã có những câu trả lời thỏa đáng, đáp ứng được sự quan tâm, kỳ vọng của các bạn ĐVTN./.

 

TTTT-TV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen