Lễ kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và Tọa đàm về chất lượng giáo dục In
Chủ nhật, 22/11/2015 09:30

Hòa chung với khí thế tưng bừng, phấn khởi của ngành giáo dục cả nước kỷ niệm 33 năm ngày Lễ Hiến chương Nhà giáo Việt Nam. Sáng ngày 20/11, tại phòng họp số 1, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2015) và Tọa đàm về chất lượng giáo dục.

 

Các tiết mục văn nghệ chào mừng do cán bộ, giảng viên Nhà trường thể hiện


Tới dự buổi lễ có TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường; NGƯT.ThS. Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng, các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và toàn thể cán bộ, giảng viên trong toàn Trường đã đến dự.

 

Nghi lễ chào cờ

 

Ngày 20/11 là ngày Nhà giáo Việt Nam - ngày tôn vinh các thầy giáo, cô giáo, những người đảm nhận sứ mệnh vẻ vang "trồng người" thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với ngành giáo dục. Đây là sự kế thừa và phát huy truyền thống "Tôn sư trọng đạo" và đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc. Ngày Nhà giáo Việt Nam chính là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các nhà giáo để toàn xã hội chia sẻ niềm vui, tri ân với những người đã đóng góp công sức và tâm huyết cho sự nghiệp giáo dục. Đây còn là dịp để Đảng, Nhà nước và toàn xã hội tôn vinh nghề dạy học, vinh danh các tấm gương điển hình trong sự nghiệp giáo dục, đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt" để mỗi nhà giáo tự hào, bồi đắp thêm cho mình tình yêu với nghề dạy học, đồng thời đề cao trách nhiệm nhà giáo trong sự nghiệp giáo dục các thế hệ tương lai của đất nước.


TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn

kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11


Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Quang Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang ngày Nhà giáo Việt Nam và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến cán bộ, giảng viên Nhà trường nhân ngày tôn vinh nghề dạy học, ngày truyền thống của giáo giới. Trong bài diễn văn, Thầy đã đánh giá tổng quát những thành tích, kết quả mà Nhà trường đã đạt được trong năm học 2014 – 2015 trên các mặt: Tổ chức quản lý, đào tạo, nghiên cứu khoa học, công tác sinh viên, xây dựng cơ sở vật chất và tài chính... Với những kết quả trên, Nhà trường đã được Bộ Nông nghiệp và PTNT tặng cờ thi đua, nhiều tập thể và cá nhân đạt các danh hiệu thi đua cấp Chính phủ, cấp Bộ, cấp Trường. Tại buổi lễ, Thầy kêu gọi sự nỗ lực cố gắng hơn nữa của mỗi cán bộ, giảng viên thông qua mỗi việc làm cụ thể, mỗi tiết giảng, mỗi hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học…, để cùng xây dựng và phát triển Nhà trường.


Đồng chí Nguyễn Văn Bách – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ công bố các Quyết định khen thưởng năm học 2014 – 2015


Nhân dịp này, Nhà trường đã vinh danh các tập thể và cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2014- 2015. Thừa ủy quyền của Hiệu trưởng, đồng chí Nguyễn Văn Bách - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ đã công bố các quyết định khen thưởng các cấp cho các tập thể, cá nhân trong Trường đã có thành tích xuất sắc trong năm học.

 

TS. Nguyễn Quang Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường và TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường chủ trì phần Tọa đàm

 

 

 

 

 

 

Các thầy trong Ban Giám hiệu, trưởng các đơn vị và đại diện cán bộ giảng viên phát biểu tham luận


Trong quá trình hội nhập và phát triển, đòi hỏi một nguồn nhân lực chất lượng cao, trong điều kiện hiện nay đã đặt ra những yêu cầu và thách thức lớn đối với các cơ sở đào tạo. Vì vậy, nâng cao chất lượng đào tạo là một yêu cầu cấp thiết đối với các trường đại học nói chung và Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang nói riêng. Trước tình hình đó, tại buổi mít tinh, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã tổ chức "Tọa đàm về chất lượng giáo dục". Phần Tọa đàm đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ các thầy trong Ban Giám hiệu, trưởng các đơn vị và các cán bộ, giảng viên Nhà trường. Các ý kiến tham luận tập trung vào một số biện pháp như: Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên; Đổi mới phương pháp giảng dạy và cách thức tổ chức thi cử; Đối với các ngành kỹ thuật cần chú trọng công tác thực hành, thực tập, bám sát vào tình hình thực tiễn để có những điều chỉnh phù hợp; Tổ chức các chuyên đề mời chuyên gia đầu ngành về giao lưu, chia sẻ kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tế; Cần tiếp tục xây dựng chương trình rèn nghề và tăng cường đào tạo các kỹ năng mềm cho sinh viên... Kết luận phần tọa đàm, TS. Nguyễn Quang Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận, đánh giá cao một số biện pháp được các cán bộ, giảng viên Nhà trường đưa ra. Với các ý kiến đề xuất mang lại tính hiệu quả cao sẽ được Ban Giám hiệu nghiên cứu và triển khai trong thời gian tới.

Buổi lễ kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và Tọa đàm về chất lượng giáo dục đã diễn ra thành công tốt đẹp. Trải qua gần 56 năm xây dựng và phát triển, chúng ta có quyền tự hào về truyền thống của Nhà trường, truyền thống phấn đấu rèn luyện và trưởng thành của đội ngũ các nhà giáo. Kính chúc các thầy giáo, cô giáo dồi dào sức khỏe, luôn phấn đấu để mỗi nhà giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp phát triển Nhà trường và sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo của nước nhà./.

TTTTTV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen