Thúc đẩy quan hệ hợp tác, nghiên cứu khoa học với các Viện, Trường của Trung Quốc In
Thứ tư, 14/10/2015 08:11

Nhận lời mời của Hiệu trưởng Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang trong chuyến công tác tháng 9/2015, ngày 12/10/2015 đoàn công tác của Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây – Trung Quốc do ông Đường Kỳ Triển – Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường. Tiếp đón đoàn có TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế, Khoa Nông học, Khoa Chăn nuôi – Thú y, Khoa Công nghệ thực phẩm, Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và Chuyển giao công nghệ Nông – Lâm nghiệp và một số Tiến sĩ đã từng học tập, nghiên cứu tại Trung Quốc.

 

Toàn cảnh buổi làm việc


Ông Đường Kỳ Triển – Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế phát biểu tại buổi làm việc


Tại buổi làm việc, ông Đường Kỳ Triển đã giới thiệu sơ lược về Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây – Trung Quốc. Lãnh đạo Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây mong muốn sẽ được hợp tác với Nhà trường trong việc đưa một số giống cây mới vào trồng thử nghiệm và phát triển chương trình nghiên cứu khoa học và đào tạo sau Tiến sĩ.

TS. Đoàn Văn Soạn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc


Đại diện Nhà trường,  TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Hiệu trưởng đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của đoàn cán bộ Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây – Trung Quốc. Thầy đã giới thiệu tóm tắt về sự phát triển Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Với đội ngũ cán bộ, giảng viên tâm huyết,  không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trong những năm qua, Trường đã có trên 20 Tiến sĩ hoàn thành chương trình nghiên cứu, học tập tại nước ngoài và phần đông được đào tạo tại Trung Quốc. Hiện nay, Trường có 13 ngành đào tạo, trong đó có một số ngành liên quan trực tiếp đến Viện như Khoa học cây trồng, Công nghệ sinh học, Chăn nuôi – Thú y, Công nghệ thực phẩm, ... Trên cơ sở đó, Thầy mong muốn Nhà trường và Viện sẽ tiếp tục tìm hiểu sâu rộng hơn nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, nâng cao năng lực thực tế của hai bên cũng như thúc đẩy các hoạt động hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và triển khai thực nghiệm có hiệu quả.


Các Khoa, Trung tâm đóng góp ý kiến


Kết thúc buổi làm việc, đoàn cán bộ Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây đã cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình từ phía Nhà trường và bày tỏ sự ủng hộ các nội dung hợp tác nêu trên, khẳng định mong muốn sớm triển khai các chương trình hợp tác trên nhiều lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm trong thời gian tới./.

 

Lãnh đạo Nhà trường nhận quà lưu niệm từ Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây, Trung Quốc

 

Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác


 

 

 

Đoàn cán bộ Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng tây đã đến thăm Trung tâm Thông tin – Thư viện, Trung tâm Công nghệ sinh học, khu thực hành Khoa Công nghệ thực phẩm và khuôn viên Nhà trường


Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây được thành lập vào năm 1935 với 80 năm xây dựng và phát triển, là Viện lớn nhất tỉnh Quảng Tây với 18 viện nghiên cứu trực thuộc như: Viện nghiên cứu cây ăn quả, Viện nghiên cứu lúa, Viện nghiên cứu nho và rượu nho, Viện nghiên cứu mía đường, Viện nghiên cứu cây công nghiệp… Hiện nay, có hơn một nghìn cán bộ đang công tác tại Viện và đã có trên 10 năm thiết lập mối quan hệ hợp tác nghiên cứu khoa học tại Việt Nam với các đơn vị như: Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, Công ty giống cây trồng Trung ương, Viện Bảo vệ thực vật… Viện đã nghiên cứu và chọn lọc một số loại cây hàng đầu Trung Quốc như cây mía có sản lượng đường đứng thứ nhất Trung Quốc, chiếm 60%; diện tích trồng sắn chiếm 70% cả nước; các loại rau trồng có năng xuất và diện tích chiếm trên 60% cả nước;  đặc biệt, chuối có sản lượng cao và diện tích lớn nhất Trung Quốc... Ngoài ra, Viện còn là đơn vị đào tạo sau tiến sĩ cho các nước như Ấn Độ, một số nước Asean.

 

Trung tâm Thông tin – Thư viện

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen