Lễ phát động phong trào sinh viên 5 tốt năm học 2015 - 2016 In
Thứ ba, 13/10/2015 08:16

Căn cứ Hướng dẫn số 133HD/TWHSV ngày 21/7/2014 của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam về việc hướng dẫn thực hiện phong trào “Sinh viên 5 tốt” nhiệm kỳ 2013 - 2018; Thực hiện chỉ đạo của BTV tỉnh đoàn BG về việc tổ chức điểm “Lễ phát động PT sinh viên 5 tốt năm học 2015-2016"; Thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2015 - 2016 của BCH Hội SV trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang; Được sự đồng ý của  Đảng ủy, BGH trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang, ngày 10/10/2015, BCH Hội SV phối hợp với BCH Đoàn trường tổ chức Chương trình Lễ phát động phong trào “Sinh viên 5 tốt" năm học 2015 - 2016.

 

Tới dự buổi lễ, có sự hiện diện của các vị đại biểu khách quý. Về phía tỉnh đoàn Bắc Giang có đồng chí Đào Thị Hường - Phó Bí thư tỉnh Đoàn cùng các đồng chí trưởng, phó các Phòng Ban chuyên môn của Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh. Về phía lãnh đạo nhà trường có TS. Nguyễn Quang Hà - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường;  Nhà giáo ưu tú. ThS. Nguyễn Đức Dương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Buỗi lễ còn có sự hiện diện của các đồng chí trong Đảng ủy Nhà trường, quý thầy, cô giáo là trưởng các phòng, khoa, trung tâm và bí thư các chi bộ. Về phía Đoàn TN - Hội Sinh viên Nhà trường có đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hồng - Phó Bí thư phụ trách Đoàn trường, đồng chí Trương Văn Thành - Chủ tịch Hội Sinh viên, các đồng chí trong BTV, BCH đoàn trường, Ban Thư  ký, BCH Hội Sinh viên. Tới dự buổi lễ còn có các đồng chí là  Bí thư, Phó Bí thư đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội SV của các trường chuyên nghiệp trong tỉnh Bắc Giang. Đặc biệt là các đồng chí là bí thư, phó bí thư, của các LCĐ, chi đoàn, lớp trưởng, chi hội trưởng Sinh viên và 200 bạn sinh viên đại diện cho gần 3.000 Sinh viên Nhà trường đã đến dự.

 

Buổi lễ cón nhận được sự quan tâm của các đồng chí phóng viên Báo Bắc Giang, Đài TH BG, Báo Tiền phong thường trú tại Bắc Giang và nhiều cơ quan Báo chí khác đã tới dự và đưa tin.

 

Trong 5 năm qua, cùng với sinh viên cả nước, phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã và đang được Hội sinh viên Trường Đại Nông - Lâm Bắc Giang tích cực hưởng ứng bằng nhiều việc làm thiết thực, góp phần thúc đẩy sinh viên tự giáo dục, rèn luyện, phát triển toàn diện và khẳng định được vai trò của tri thức trẻ.

 

Anh Trương Văn Thành – Chủ tịch Hội Sinh viên Nhà trường giới thiệu về phong trào “Sinh viên 5 tốt”


“Sinh viên 5 tốt” đã trở thành “thương hiệu” để sinh viên Nhà trường phấn đấu đạt được. Cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động từ năm 2009. Để đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, sinh viên phải hội đủ 5 tiêu chí: “Đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt”. Xác định đây cuộc vận động lớn trong sinh viên do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động, Hội Sinh viên Trường Đại Nông - Lâm Bắc Giang đã tích cực triển khai tới toàn thể sinh viên Nhà trường. Ngay từ đầu mỗi năm học, Hội đẩy mạnh tuyên truyền đến các chi hội và tổ chức cho hội viên, sinh viên đăng ký danh hiệu sinh viên 5 tốt. Đồng thời, Hội xây dựng và ban hành bộ tiêu chí sinh viên 5 tốt phù hợp với hoạt động của đơn vị, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các hoạt động, sự kiện lớn của Nhà trường. Qua đó, 100% chi hội sinh viên và các câu lạc bộ trong trường đều thực hiện triển khai cuộc vận động, góp phần đưa phong trào ngày càng phát triển sâu rộng.


Đại diện Tỉnh đoàn, Đảng ủy, Ban Giám hiệu và Hội Sinh viên Nhà trường chủ trì buổi trao đổi, tọa đàm

 

Sinh viên đặt câu hỏi cho các vị đại biểu, khách mời.


Trong chương trình các vị đại biểu, các bạn sinh viên đã được xem các clip về phong trào “Sinh viên 5 tốt” và một số tấm gương sinh viên tiêu biểu từ các phong trào đạt danh hiệu.  Đồng thời, tại đây, sinh viên đặt ra những câu hỏi trao đổi, chia sẻ và làm rõ các nội dung của phong trào, phương hướng phấn đấu để đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”.

TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu, chỉ đạo tại buổi lễ


Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Quang Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu Trưởng nhà trường chia sẻ “Càng nhiều sinh viên đạt Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” thì trường Đại học Nông - Lâm càng tốt lên, nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để sinh viên trong trường phần đấu đạt danh hiệu. Các em đạt danh hiệu cấp Trung ương và cấp tỉnh sẽ được nhà trường xem xét, giữ lại trường hoặc kết nối với các doanh nghiệp để giới thiệu việc làm sau khi ra trường…”

Đăng ký danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và “Tập thể Sinh viên 5 tốt”.


Tại buổi lễ, các tập thể và sinh viên của trường cùng thể hiện lòng quyết tâm, nỗ lực của mình để đạt được danh hiệu bằng cách đăng ký danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và “Tập thể Sinh viên 5 tốt”. Cũng tại buổi lễ, Hội Sinh viên đã trao quyết định thành lập câu lạc bộ tin học. Câu lạc bộ tin học sẽ là sân chơi để các bạn giao lưu, học hỏi, góp phần nâng cao chất lượng học tập của các bạn sinh viên trong nhà trường.

Anh Trương Văn Thành - Chủ tịch Hội Sinh viên trao quyết định thành lập CLB Tin học

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa CLB Tin học


Đây là một trong những hoạt động bổ ích, nhằm tạo điều kiện, môi trường, động lực cho sinh viên tự giáo dục, tự rèn luyện, trau dồi lý tưởng, trang bị những hành trang cơ bản vào đời, lập nghiệp. Phong trào đã thực sự có tác dụng thúc đẩy sinh viên phát triển toàn diện. “Sinh viên 5 tốt” là mục tiêu để mỗi sinh viên trong Nhà trường phấn đấu đạt được, là thước đo tiêu chuẩn của thế hệ sinh viên thời đại mới. Qua đó, giúp sinh viên vừa tự rèn luyện, vừa hướng đến sự phát triển của tập thể, góp phần nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện, hình thành lối sống lành mạnh trong thế hệ trẻ. Đây cũng là cơ hội để mỗi sinh viên có thể khẳng định mình khi đang ngồi trên ghế nhà trường, khẳng định được vai trò của tri thức trẻ, góp phần tạo ra những lớp sinh viên “vừa hồng vừa chuyên”.

Ban Chấp hành Hội Sinh viên

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen