Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Giang làm việc tại Trường In
Thứ ba, 15/09/2015 08:50

Vừa qua, đoàn công tác của Ban pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Giang do đồng chí Hà Văn Luận – Phó Trưởng Ban Pháp chế làm trưởng đoàn đã có cuộc khảo sát, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) giai đoạn 2013 – 2014 tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Về phía Nhà trường tham gia đón tiếp và làm việc với đoàn có NGƯT. ThS. Nguyễn Đức Dương - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban PCCC cùng các bộ phận có liên quan.

 

NGƯT. ThS. Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Ban PCCC phát biểu tại buổi

làm việc


Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được nghe đại diện Nhà trường báo cáo kết quả thực hiện pháp luật trong công tác PCCC, cứu hộ, cứu nạn năm học 2014 – 2015. Được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo và nhận thức được tầm quan trọng trong công tác PCCC, Nhà trường đã thực hiện tốt công tác PCCC, kiên quyết ngăn chặn và xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định về PCCC. Nhằm phát huy tính hiệu quả trong công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Nhà trường đã thành lập một đội PCCC tại chỗ với 32 thành viên được trang bị đầy đủ phương tiện chủ động ứng phó với các tình huống cháy nổ có thể xảy ra. 100% cán bộ, giảng viên và sinh viên được phổ biến Luật PCCC thông qua các đợt sinh hoạt đầu năm học, tuần sinh hoạt công dân;  Tổ chức tháng cao điểm tuyên truyền bằng băng rôn, khẩu hiệu, tranh ảnh về các hoạt động PCCC, theo dõi, kiểm tra các khu vực dễ xảy ra chập, cháy nổ để kịp thời khắc phục. Hằng năm, Nhà trường đều có dự trù kinh phí cho việc mua sắm, lắp đặt các trang thiết bị, dụng cụ chuyên dụng PCCC cho khu nhà làm việc, giảng đường, ký túc xá...; Phối hợp chặt chẽ với cơ quan Cảnh sát PCCC của tỉnh trong việc xây dựng phương án, diễn tập PCCC, cứu hộ, cứu nạn. Nhờ chấp hành nghiêm túc các quy định về PCCC, tình hình cháy nổ trong khuân viên nhà trường được đảm bảo an toàn, không có sự cố cháy nổ đáng tiếc về người và tài sản xảy ra.

 

Đồng chí Hà Văn Luận - Phó Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Giang, Trưởng đoàn công tác phát biểu kết luận buổi làm việc


Qua nghe báo cáo, kết hợp với đi khảo sát thực tế, cùng với những ý kiến phát biểu của các thành viên đại diện các cơ quan chức năng, đồng chí Hà Văn Luận - Phó Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Giang, Trưởng đoàn công tác đánh giá cao những kết quả, thành tích đạt được của Nhà trường trong việc thực hiện pháp luật về PCCC thời gian qua. Với các kết quả đã làm được, Nhà trường cần đẩy mạnh áp dụng công nghệ vào thực hiện công tác PCCC; Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc xây dựng các phương án chữa cháy, huấn luyện nghiệp vụ, tổ chức diễn tập PCCC; Tăng cường tuyên truyền pháp luật về PCCC; Quan tâm đầu tư, bảo dưỡng thiết bị, phương tiện, tạo điều kiện về cơ sở vật chất trong thời gian tới… Đặc biệt, tham vấn các đơn vị chuyên môn để xây dựng phương án PCCC phù hợp với tình hình thực tế của Nhà trường nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, bảo vệ tài sản Nhà nước, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, phát triển kinh tế xã hội của địa phương./.

 

Trung tâm Thông tin – Thư viện

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen