Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang chào đón tân sinh viên nhập học đợt 1 In
Thứ hai, 07/09/2015 07:18

Hòa chung không khí cùng học sinh cả nước tưng bừng chào mừng khai giảng năm học mới 2015 - 2016, ngày 05/9 trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã tổ chức chào đón tân sinh viên Đại học khóa 5 và Cao đẳng khóa 16. Các khẩu hiệu " Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang Chào mừng tân sinh viên nhập trường năm 2015" được bố trí trang trọng từ cổng vào tận khu đón tiếp đã làm cho không khí trong trường thêm rộn ràng, náo nức, niềm vui được thể hiện trên từng khuôn mặt của các tân sinh viên khi các em làm thủ tục nhập học và chính thức trở thành sinh viên Đại học.

 

Không khí náo nhiệt ngày nhập học đợt 1 năm 2015


Năm 2015, trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang tuyển sinh 950 chỉ tiêu Đại học và 150 chỉ tiêu Cao đẳng hệ chính quy theo 2 phương thức xét tuyển: Dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia và dựa vào kết quả học bạ ở bậc THPT. Năm nay, Nhà trường chính thức tuyển sinh 3 ngành đào tạo mới là Bảo vệ thực vật, Kinh tế và Lâm nghiệp đô thị nâng tổng số ngành đào tạo bậc Đại học lên 13 ngành.

 

Sinh viên tình nguyện hướng dẫn tân Sinh viên và phụ huynh cách viết hồ sơ


Cán bộ thu hồ sơ kiểm tra các thông tin trên hồ sơ của tân Sinh viên


Để chuẩn bị đón tiếp tân sinh viên chu đáo, an toàn và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tân sinh viên trong quá trình nhập học, Nhà trường đã xây dựng kế hoạch, thành lập Ban đón tiếp và thông báo - hướng dẫn chi tiết thủ tục, hồ sơ nhập học trên trang Website của trường. Bên cạnh đó, Đoàn trường và Hội sinh viên đã tổ chức cho đội ngũ Sinh viên tình nguyện thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình các tân sinh viên và phụ huynh trong quá trình làm thủ tục nhập học (kiểm tra các thông tin trên hồ sơ, đối chiếu thông tin trên giấy báo nhập học cũng như việc ổn định nơi ăn ở...). Đối với các trường hợp sai thông tin trên giấy báo nhập học, thiếu các giấy tờ cần thiết các em được phòng Đào tạo, phòng Chính trị - Quản lý sinh viên tạo điều kiện chỉnh sửa để các tân sinh viên được nhập học đúng thời gian quy định của Nhà trường. Ông Đào Viết Năm - xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang có con đăng ký học ngành Khoa học cây trồng chia sẻ: Mặc dù ở cùng tỉnh nhưng đây cũng là lần thứ hai tôi được đến trường, dù còn nhiều bỡ ngỡ nhưng trước sự quan tâm, hướng dẫn tận tình của cán bộ thu hồ sơ và các sinh viên tình nguyện tôi và con gái đã hoàn thiện hồ sơ, làm thủ tục nhập học một cách nhanh chóng.

Xen lẫn niềm vui của các tân sinh viên thì còn đó sự lo lắng của các bậc phụ huynh khi lần đầu các em xa gia đình, sống tự lập và phải bắt đầu một môi trường học tập mới, một cuộc sống mới. Một trong những khó khăn mà các bậc phụ huynh quan tâm, lo lắng nhiều nhất đó là vấn đề cư trú cho các em. Hiểu được những khó khăn đó, Nhà trường cũng đã bố trí gần 300 chỗ ở trong ký túc xá cho tân sinh viên các đợt. Ngay trong sáng làm thủ tục nhập học đợt 1 đã có gần 100 tân sinh viên đăng ký ở trong ký túc xá. Em Ngô Thị Ly tân sinh viên ngành Kinh tế quê ở Phú Lâm, Tiên Du, Bắc Ninh cho biết lý do chọn ở ký túc xá: Khi xa nhà mà không có gia đình bên cạnh, ở trong ký túc xá sẽ giúp em làm quen dần với môi trường sống tập thể, có cơ hội giao lưu, trao đổi, học hỏi các anh chị khóa trên, đặc biệt là ở ký túc giúp em yên tâm, cảm giác an toàn hơn nhiều trong suốt quá trình học tập và sinh hoạt tại trường.

Với đội ngũ cán bộ có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác tổ chức đón và làm thủ tục nhập học cho các tân sinh viên, các thủ tục đã diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, tạo cảm giác thoải mái, hài lòng đối với các bậc phụ huynh và các tân sinh viên. Hi vọng rằng, với những hình ảnh đẹp, ấn tượng tốt ấy trong ngày nhập học sẽ là động lực để các bạn tân sinh viên phấn đấu trong suốt quá trình học tập. Theo kế hoạch, sau khi hoàn thành thủ tục nhập học xong, các tân sinh viên sẽ tham gia học “Tuần sinh hoạt công dân” năm học 2015 - 2016 trong thời gian từ 7/9/2015 - 12/9/2015./.

TT Thông tin - Thư viện

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen