Tổng kết chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2015 In
Thứ sáu, 21/08/2015 15:38

Nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác tình nguyện hè đồng thời ghi nhận, biểu dương kịp thời các cá nhân có thành tích trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) năm 2015, ngày 20/8/2015 Ban Chỉ đạo Chiến dịch trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã tổ chức LTổng kết Chiến dịch.

 

Toàn cảnh buổi Lễ tổng kết


Tham dự Lễ Tổng kết có NGƯT. ThS. Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Ban chỉ đạo Chiến dịch; TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Trưởng phòng Khoa học & HTQT, Phó Ban chỉ đạo; Đ/c Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch Công  đoàn trường, Phó Ban chỉ đạo; Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hồng – Phó Bí thư (phụ trách) Đoàn trường; Trưởng các Khoa Nông học, Chăn nuôi – Thú y, Tài nguyên & Môi trường; Các đồng chí trong Ban chỉ đạo chiến dịch và các bạn Sinh viên tình nguyện tham gia Chiến dịch TNTN hè 2015.

 

Đ/c Đàm Thuận Minh Bình – Phó Bí thư Đoàn trường, thành viên Ban chỉ đạo trình bày báo cáo tổng kết

Chiến dịch


Chiến dịchTNTN hè năm 2015 của Nhà trường bao gồm các hoạt động: Tư vấn tiếp sức mùa thi tại 6 điểm thi THPT Quốc gia và Hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới và công tác xã hội tại 3 địa phương huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị; huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang và xã Tuấn Đạo, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Được sự ủng hộ của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, ngay từ những ngày đầu Ban chỉ đạo chiến dịch đã xây dựng kế hoạch chi tiết cụ thể cho từng địa phương có đoàn công tác từ đó góp phần làm nên thành công của Chiến dịch.

Với tinh thần xung kích, nhiệt tình, năng nổ, đoàn kết bằng nhiều việc làm thiết thực các Sinh viên tình nguyện đã thực hiện có hiệu quả các hoạt động tình nguyện và để lại những ấn tượng đẹp tại địa phương nơi đoàn công tác. Đoàn công tác tiếp sức mùa thi đã tổ chức tư vấn, hỗ trợ cho trên 30.000 lượt thí sinh và người nhà của thí sinh tại 6 điểm thi THPT Quốc gia năm 2015.

Thực hiện công tác tái cơ cấu ngành Nông nghiệp gắn với xây dựng Nông thôn mới theo chương trình của Bộ Nông nghiệp và PTTN. Sau hơn nửa tháng hoạt động tình nguyện các đoàn TNTN trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã triển khai 4 đề tài nghiên cứu khoa học của Giảng viên các Khoa Nông học, Chăn nuôi – Thú y, Tài nguyên & Môi trường tại 2 địa phương huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị và huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang đồng thời tổ chức  các hoạt động  tập huấn về sâu bệnh hại lúa và hướng dẫn bà con sử dụng thuốc Bảo vệ thực vật, hướng dẫn người dân cách trồng và chăm sóc cây Chuối Tiêu hồng, hướng dẫn sử dụng chế phẩm sinh học vào cải tạo vườn chuối, kỹ thuật xử lý chất thải đảm bảo vệ sinh môi trường… Tổ chức 8 buổi tập huấn tư vấn về kỹ thuật Nông – Lâm nghiệp cho người dân; Tu sửa đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ tại 4 xã (xã Vĩnh Thủy, Vĩnh Nam, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị; xã Kinh Bình, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang; xã Tuấn Đạo, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) với khoảng 60 công lao động; Giúp đỡ, thăm hỏi, trao tặng 50 suất quà cho các gia đình chính sách, các em học sinh nghèo vượt khó; Tổ chức 55 buổi sinh hoạt hè và dạy văn hóa cho các em thiếu nhi tại 04 xã; Tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao với Đoàn Thanh niên địa phương; Tổ chức 245 ngày công dọn dẹp môi trường, phát quang đường làng ngõ xóm, khơi thông kênh mương phục vụ sản xuất của người dân; Nhân dịp kỷ niệm ngày 27/7 các đội đã tổ chức thắp nến tri ân, dâng hương viếng các anh hùng liệt sỹ tại 4 xã và tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Riêng đội TNTN tỉnh Quảng Trị đã tổ chức thăm viếng 3 nghĩa trang liệt sỹ lớn thuộc tỉnh là nghĩa trang Trường Sơn, nghĩa trang Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị. Các hoạt động TNTN của Sinh viên đã góp phần đưa hình ảnh trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đến gần hơn với người dân mọi miền của Tổ quốc.

 

NGƯT. ThS. Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Ban chỉ đạo Chiến dịch phát biểu


NGƯT. ThS. Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Ban chỉ đạo Chiến dịch TNTN hè năm 2015 đã phát biểu chúc mừng các Cán bộ - Giảng viên và các Sinh viên đã tham gia thực hiện thành công chiến dịch tình nguyện hè năm nay. Thầy đánh giá cao sự nhiệt tình của các bạn Sinh viên và đặc biệt là các Giảng viên trẻ những người đã hy sinh kỳ nghỉ của mình để đi làm công tác tình nguyện. Các đội TNTN hè năm 2015 đã phát huy tối đa các kiến thức chuyên môn để hỗ trợ cho người dân và địa phương, các bạn đã góp sức làm nên thành công của chiến dịch TNTN hoàn thành nhiệm vụ của Nhà trường và của Đoàn Thanh niên.

Tại buổi Lễ Ban chỉ đạo Chiến dịch TNTN hè năm 2015 đã dành thời gian lắng nghe các ý kiến đóng góp của lãnh đạo các Khoa chuyên môn tham gia Chiến dịch, các kiến nghị đề xuất của các bạn Sinh viên tình nguyện. Thay mặt Ban chỉ đạo NGƯT. ThS. Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Ban chỉ đạo ghi nhận các ý kiến đóng góp.

 

NGƯT. ThS. Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Ban chỉ đạo Chiến dịch trao giấy khen của Ban chấp hành Đoàn trường cho 10 Sinh viên có thành tích xuất sắc


 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp - Trưởng phòng Khoa học & HTQT, Phó Ban chỉ đạo; Đ/c Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch Công  đoàn trường, Phó Ban chỉ đạo trao giấy chứng nhận cho các Sinh viên tham gia Chiến dịch


Nhằm động viên khích lệ các Sinh viên có thành tích nổi bật Ban chấp hành Đoàn trường đã Quyết định khen thưởng cho 10 Sinh viên tình nguyện có thành tích xuất sắc trong toàn Chiến dịch và trao giấy chứng nhận cho các bạn đã Sinh viên đã tham gia Chiến dịch TNTN hè năm 2015./.

 

Trần Trang


 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen