Israel một trong những điểm đến của Thực tập sinh BAFU In
Thứ ba, 04/08/2015 10:43

Hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học là một nhiệm vụ được Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang luôn quan tâm, chú trọng. Trong những năm qua đã có một số chương trình hợp tác giữa các Phòng, Khoa của Nhà trường với các đơn vị trong và ngoài nước. Điển hình là chương trình hợp tác giữa Nhà trường với Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp Quốc tế Arava (AICAT), Israel về hợp tác và đào tạo Sinh viên ngành Nông nghiệp “Chương trình Vừa học vừa làm”.

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Trưởng phòng Khoa học & HTQT và Chuyên viên phòng Khoa học & HTQT chụp ảnh lưu niệm với 14 Sinh viên trước giờ khởi hành


Đây là năm thứ 3 Nhà trường đưa Sinh viên đi thực hành thực tập tại Israel. Trong đợt này có 14 Sinh viên khóa 2015 – 2016 đã lên đường sang Israel để tham gia chương trình thực hành nông nghiệp trong thời gian 11 tháng. Các Sinh viên đi Israel năm nay thuộc các khoa Khoa Tài nguyên & Môi trường, Chăn nuôi – Thú y, Kinh tế - Tài chính và Khoa học cây trồng. Trong đó có 8 bạn là Sinh viên Khoa Khoa học cây trồng, các bạn chủ yếu là những Sinh viên năm cuối Đại học khóa 1 và Cao đẳng khóa 13. Với vốn kiến thức được các thầy cô truyền đạt trên giảng đường thì đây là cơ hội để các bạn Sinh viên được trải nghiệm thực tế, rèn luyện nâng cao tay nghề trong môi trường nền nông nghiệp công nghệ cao của Israel.

 

14 Sinh viên chuẩn bị hành lý làm thủ tục xuất cảnh tại Sân bay Quốc tế Nội Bài


Một khóa thực tập sinh của AICAT có thời gian 11 tháng, từ đầu tháng 8 đến hết tháng 6 của năm sau, đây là thời gian mùa vụ của ngành nông nghiệp ở Israel. Như vậy các Thực tập sinh sẽ có cơ hội được trải nghiệm trọn vẹn một quy trình sản xuất từ gieo trồng, chăm sóc đến thu hoạch, xử lý sản phẩm. Mỗi tuần các bạn sẽ có 1 ngày học lý thuyết và 5 ngày làm việc trực tiếp tại các trang trại. Ngoài ra trong chương trình học các bạn sẽ được tham quan các mô hình nông nghiệp công nghệ cao và một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Israel.

Đại diện Phòng Khoa học & HTQT ThS. Diêm Tuyết Mai tiễn các em tại Sân bay Quốc tế Nội Bài


Đại diện Nhà trường TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Trưởng phòng Khoa học & HTQT đã đến chia tay và căn dặn Sinh viên trước khi đi. Thầy nhắc nhở 14 bạn Sinh viên hãy sống, học tập và làm việc sao cho xứng đáng với sự kỳ vọng của gia đình, thầy cô và Nhà trường.

 

Các bạn Sinh viên Khoa Khoa học cây trồng tham gia chương trình thực tập

 

Trung tâm Thông tin – Thư viện

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen