NCS Phạm Thanh Hà bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ In
Thứ ba, 19/05/2015 07:34

Ngày 16 tháng 5 năm 2015 vừa qua, tại Khoa Triết trường Đại học Sư Phạm Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Nghiên cứu sinh Phạm Thanh Hà đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ Triết học với đề tài: “ Việt Nam phát triển chủ nghĩa Mác về sinh thái nhân học” (Tên Trung Quốc là: “马克思主义生态人学极其在越南发展”).

Nội dung cơ bản của luận án là nghiên cứu về mối quan hệ biện chứng giữa con người và tự nhiên trong lịch sử triết học nhân loại. Đồng thời thông qua nghiên cứu một số tác phẩm kinh điển của chủ nghĩa Mác và Anghen như là tác phẩm: “Tư bản luận”; “Biện chứng của tự nhiên”; “Bản thảo kinh tế triết học năm 1844”… để chứng minh tính biện chứng không tách rời về mối quan hệ giữa con người và tự nhiên trong lịch sử phát triển của nhân loại. Từ những nghiên cứu lý luận cơ bản trên, tác giả đưa ra thực trạng nghiên cứu triết học Mác về vấn đề con người và tự nhiên tại Việt Nam. Từ đó đưa ra một số giải pháp giải quyết vấn đề về con người và tự nhiên trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay. Tại buổi bảo vệ, các thành viên trong hội đồng bảo vệ đã đánh giá cao tính lý luận, thực tiễn của luận án, và đồng ý thống nhất thông qua. Trong quá trình nghiên cứu luận án, nghiên cứu sinh Phạm Thanh Hà đã đăng được 3 bài báo khoa học tại các tạp chí chuyên ngành Trung Quốc.

Sau khi được các thành viên trong hội đồng bảo vệ công bố luận án Tiến sĩ được bảo vệ thành công và đủ điều kiện cấp bằng và học vị Tiến sĩ. Tân Tiến sĩ Phạm Thanh Hà vô cùng xúc động và nói lời cảm ơn đến thầy hướng dẫn, Khoa Triết trường Đại học Sư Phạm Nam Kinh đã tạo điều kiện tốt nhất để nghiên cứu học tập, đồng thời cảm ơn Chính phủ Việt Nam (Cục Đào tạo với nước ngoài) đã cấp học bổng và tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình học tập. Đặc biệt tân Tiến sĩ Phạm Thanh Hà gửi lời cảm ơn sâu sắc tới gia đình, người thân, bạn bè và đồng nghiệp luôn động viên và giúp đỡ trong suốt quá trình học tập tại Trung Quốc.

Một số hình ảnh trong buổi bảo vệ:

 

Nghiên cứu sinh Phạm Thanh Hà (áo trắng) và các Giáo sư trong hội đồng bảo vệ luận án Tiến sĩ

Nghiên cứu sinh Phạm Thanh Hà bảo vệ luận án Tiến sĩ trước Hội đồng.

Nguồn: Tân Tiến sĩ Phạm Thanh Hà - Trung Quốc

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen