Tập huấn công tác quản lý lớp học và công tác Đoàn, Hội cho Ban Cán sự và Bí thư Chi đoàn các lớp In
Thứ năm, 18/12/2014 15:06

Nhằm mục đích trang bị các kỹ năng về quản lý lớp học và nâng cao chất lượng hoạt động phong trào của Chi đoàn. Được sự đồng ý của Ban Giám hiệu, ngày 17/12 tại phòng họp số 1 Phòng Chính trị & QLSV đã phối hợp với Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên tổ chức buổi tập huấn công tác quản lý lớp học và công tác Đoàn, Hội cho trên 200 sinh viên là Ban Cán sự và Bí thư Chi đoàn của 64 lớp trong toàn trường.


ThS. Nguyễn Văn Thông – Trưởng phòng Chính trị & QLSV phát biểu khai mạc buổi tập huấn

 

Ban Cán sự và Bí thư Chi đoàn 64 lớp tham dự buổi tập huấn


Đến dự và chỉ đạo buổi tập huấn có ThS. Nguyễn Văn Thông – Trưởng phòng Chính trị & QLSV, Đồng chí Trần Minh Cảnh – Bí thư Đoàn trường, Đồng chí Trương Văn Thành – Chủ tịch Hội Sinh viên, cùng các đồng chí cán bộ, giảng viên quan tâm đã đến tham dự.

 

ThS. Ngô Đức Tuấn – Phó trưởng phòng Chính trị & QLSV hướng dẫn về công tác quản lý lớp học


Tại buổi tập huấn Ban Cán sự và Bí thư Chi đoàn các lớp đã được nghe ThS. Ngô Đức Tuấn – Phó trưởng phòng Chính trị & QLSV giới thiệu các nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Cán sự và hướng dẫn cách xử lý. Trong đó, Ban cán sự lớp có 6 nhiệm vụ chính gồm: Tổ chức các nhiệm vụ học tập, rèn luyện, các hoạt động sinh hoạt đời sống và các hoạt động xã hội; Đôn đốc HSSV trong lớp nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, quy chế về học tập, rèn luyện, xây dựng quy chế tự quản trong lớp; Tổ chức động viên, giúp đỡ HSSV gặp khó khăn trong học tập, rèn luyện; Thay mặt cho HSSV của lớp liên hệ với giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn; Đề nghị Nhà trường giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền và nghĩa vụ của HSSV trong lớp; Phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội Sinh viên Việt Nam trong các hoạt động của lớp.

 

Đồng chí Trần Minh Cảnh – Bí thư Đoàn trường giới thiệu chung về tổ chức Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Nhà trường.


Ngoài các hoạt động học tập thì các hoạt động phong trào cũng được Nhà trường, Phòng Chính trị & QLSV, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên quan tâm chú trọng. Các bạn đã được nghe đồng chí Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên giới thiệu chung về cơ cấu tổ chức, công tác quản lý Đoàn viên và sinh hoạt Đoàn, khen thưởng - kỷ luật, các hoạt động thường niên và các kênh thông tin của Đoàn, Hội, các Câu lạc bộ do Hội Sinh viên quản lý như CLB Xanh, CLB tuyên truyền vận động hiến máu, CLB Văn nghệ xung kích… đây chính là các CLB để các bạn tham gia hoạt động, giải trí sau những giờ học tập căng thẳng trên giảng đường.

 

Sinh viên Lê Thị Bích lớp D-Channuoi 4A tham gia trao đổi, thảo luận


Bên cạnh đó các bạn sinh viên được trao đổi, thảo luận và truyền đạt các phương pháp, kinh nghiệm để có thêm tự tin, năng động trong công tác quản lý lớp và hoạt động phong trào. Chắc chắn rằng với những kiến thức được trang bị tại lớp tập huấn, Ban Cán sự và Bí thư Chi đoàn các lớp sẽ vững vàng hơn trên vị trí công tác của mình, góp phần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động phong trào của Khoa, trường, và của lớp giao cho.

 

Trần Trang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen