GS. Lee H. McDonald thăm và làm việc tại Trường In
Chủ nhật, 09/11/2014 20:23

Sáng 07/11/2014 tại phòng họp số 1, trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã vinh dự được tiếp đón và có cuộc trao đổi với GS. Lee H. McDonald –trường Đại học Colorado – Hoa Kỳ. Đón tiếp GS. Lee H. McDonald có TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Hiệu trưởng, NGƯT. ThS. Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng, trưởng các Phòng, Khoa và các Cán bộ, Giảng viên quan tâm đã đến dự.

Trường Đại học Colorado State (CSU) tọa lạc tại trung tâm thành phố Fort Collins, dưới chân dãy núi Rocky Mountains nổi tiếng nước Mỹ. CSU cách thành phố Denver 1 giờ đi xe và cách sân bay quốc tế rộng nhất nước Mỹ Denver International Airport 112km. Fort Collins là một trong những thành phố đáng sống nhất nước Mỹ với hơn 300 ngày nắng/ năm, là thành phố có trình độ dân trí cao thứ 5 ở Mỹ. Bang Colorado được đánh giá thuộc Top 5 về Kinh tế và cơ hội nghề nghiệp (Forbes), Top 3 cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin (Techamerica)

Thành lập năm 1870, CSU đã phát triển thành trường đại học công lập chuyên nghiên cứu hàng đầu tại Mỹ với kinh phí nghiên cứu hàng năm lên đến 300 triệu USD. Với khuôn viên rộng 233 hecta, sở hữu đội ngũ giảng viên hơn 1.500 người, CSU đào tạo hơn 250 chuyên ngành đại học và 100 chuyên ngành sau đại học. CSU hiện có hơn 26.700 sinh viên, trong đó có hơn 1.100 sinh viên quốc tế đến từ 85 quốc gia. Tỉ lệ sinh viên/ giảng viên: 18/1.

 

GS. Lee H. McDonald trao đổi với Lãnh đạo, Cán bộ, Giảng viên Nhà trường

 

Ban Giám hiệu, Cán bộ, Giảng viên các Phòng, Khoa tham dự buổi trao đổi


Với một trình độ uyên bác, lối phân tích dễ hiểu và cách nói chuyện cởi mở GS. Lee H. McDonald đã phân tích, so sánh sự khác biệt rõ rệt giữa một số điều kiện tự nhiên (thủy văn, hiện tượng rửa trôi xói mòn đất…) của Việt Nam và Hoa Kỳ. Giáo sư đã chỉ ra những biện pháp hiệu quả trong bảo vệ môi trường và quản lý môi trường của Hoa Kỳ. Từ thực tế đó Giáo sư đã đưa ra một số gợi ý giải pháp để quản lý tài nguyên thiên nhiên và khắc phục hiện tượng rửa trôi, xói mòn đất nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường tại Việt Nam hiện nay.

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Trưởng phòng Khoa học & HTQT và ThS. Nguyễn Thị Thúy Hà – Khoa Nông học trao đổi với GS. Lee H. McDonald

 

GS. Lee H. McDonald trả lời các câu hỏi và trao đổi với Cán bộ, Giảng viên Nhà trường


Trong quá trình trao đổi các Cán bộ, Giảng viên Nhà trường đã có những câu hỏi chuyên môn và đã được Giáo sư tận tình giảng giải. Được tiếp xúc, trò chuyện cùng một Giáo sư từng giảng dạy ở trường Đại học lớn của Hoa Kỳ như GS. Lee H. McDonald là cơ hội để Cán bộ, Giảng viên Nhà trường học hỏi kinh nghiệm, chuyên môn, phong thái làm việc khoa học của các chuyên gia, nhà nghiên cứu của các nước có nền giáo dục tiên tiến. Đây là một trong những hoạt động hợp tác Quốc tế sẽ được Nhà trường quan tâm đẩy mạnh thực hiện trong thời gian tới.

Trung tâm Thông tin – Thư viện

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen