Bế giảng lớp tiếng Anh cho Cán bộ, Giảng viên năm 2014 In
Thứ bảy, 01/11/2014 13:10

Ngày 29/10, tại phòng họp số 1, Nhà trường đã tổ chức Lễ bế giảng lớp tiếng Anh năm 2014 cho Cán bộ, Giảng viên. Đến dự Lễ bế giảng có TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Trưởng phòng Khoa học & HTQT, các đồng chí Trưởng các đơn vị trong toàn trường, thực tập sinh June Eur Manzano Tolentino cùng toàn thể học viên 3 lớp học.

 

ThS. Đỗ Ngọc Diên – Phó trưởng Phòng Khoa học & HTQT phát biểu khai mạc Lễ bế giảng lớp tiếng Anh

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng các đơn vị và các học viên tham dự buổi lễ


Với mục tiêu nâng cao trình độ tiếng Anh cho đội ngũ Cán bộ, Giảng viên, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, tháng 5/2014  phòng Khoa học & HTQT đã liên hệ với trường Đại học Nông – Lâm Thái Nguyên để mời  thực tập sinh người Philippines về giảng dạy tiếng Anh.

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Trưởng phòng Khoa học & HTQT trình bày báo cáo tổng kết khóa học


Đến nay, sau 5 tháng học tập 3 lớp tiếng Anh đã kết thúc chương trình học. Trong suốt khóa học, từ cuối tháng 5/2014 đến tháng 10/2014, mặc dù bận rộn với công việc giảng dạy cũng như công việc chuyên môn nhưng các học viên đã rất cố gắng sắp xếp thời gian để vừa hoàn thành tốt công việc vừa tham gia đầy đủ các buổi học trên lớp cũng như ôn luyện trong thời gian rảnh theo hướng dẫn của thực tập sinh. Được sự tạo điều kiện của Nhà trường, cùng với sự cố gắng của các học viên, sự giảng dạy nhiệt tình của thực tập sinh, khóa học đã đem lại những hiệu quả và thành công nhất định. Kết thúc khóa học có 3 học viên đạt loại Xuất sắc, 25 học viên đạt loại Giỏi, 26 học viên đạt loại Khá, còn lại là xếp loại Trung bình. Các học viên có kết quả học tập cao nhất đã vinh dự được thầy Hiệu trưởng tặng hoa và phần thưởng.

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ


Phát biểu tại Lễ bế giảng TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận những nỗ lực của các học viên tham gia khóa học tiếng Anh lần này, đặc biệt là 60% các bạn theo học đến cuối khóa. Có rất nhiều lý do mà chúng ta không thể tham gia khóa học này, nhưng với kết quả bước đầu như vậy là có thể chấp nhận và sẽ giúp cho việc cải thiện khả năng tiếng Anh hơn nữa trong tương lai ở BAFU. Thay mặt Ban Lãnh đạo Nhà trường cảm ơn Miss June Eur Manzano Tolentino đã tới trường chúng tôi từ một nơi với khoảng cách địa lý khá xa xôi. Quãng thời gian 5 tháng không phải ngắn, tôi hy vọng cuộc sống ở Việt Nam không làm June cảm thấy thất vọng. Sau khi trở về Philippines tôi chắc chắn rằng sẽ có rất nhiều học viên sẽ nhớ cô. Tôi hy vọng sẽ được gặp lại June ở đâu đó trên đất nước Việt Nam hoặc có thể là ở Philippines, đặc biệt trong những sự kiện quan trọng. Cuối cùng tôi cho rằng, đây mới chỉ là điểm khởi đầu, tôi cũng như các thầy trong Ban Lãnh đạo Nhà trường trông đợi nhiều hơn nữa vào đội ngũ Cán bộ, Giảng viên mong các thầy cô sẽ đạt được các chuẩn năng lực ngôn ngữ quốc tế về Tiếng Anh cao hơn.

 

ThS. Đỗ Thị Huyền – Phó trưởng Khoa Tin học – Ngoại ngữ đại diện Giảng viên bộ môn Ngoại ngữ phát biểu


Đại diện cho các Giảng viên bộ môn Ngoại ngữ Ths. Đỗ Thị Huyền – Phó trưởng Khoa Tin học – Ngoại ngữ chia sẻ rằng: “… không có cách nào khác, nếu muốn học tốt ngoại ngữ thì các thầy cô giáo phải cần phải có sự kiên nhẫn và quyết tâm. Học ngoại ngữ là một chặng đường dài và trên chặng đường đó có rất nhiều những khó khăn làm cho chúng ta nản lòng. Vì vậy, nếu thầy cô nào thực sự quan tâm và muốn học ngoại ngữ thì nên phải xác định những khó khăn, trở ngại chúng ta thường gặp phải để cố gắng vượt qua nó và điều quan trọng nhất của việc học ngoại ngữ là chúng ta phải đầu tư thời gian, công sức. Mong rằng các thầy cô sẽ tận dụng những cơ hội như vừa rồi để nâng cao và hoàn thiện hơn nữa vốn tiếng Anh của mình…”

 

ThS. Phạm Thị Bình – Khoa Công nghệ thực phẩm đại diện toàn thể học viên phát biểu cảm nghĩ

 

Vinh dự là một trong ba học viên có thành tích xuất sắc trong khóa học tiếng Anh vừa qua, Ths. Phạm Thị Bình – Khoa Công nghệ thực phẩm đại diện cho toàn thể học viên phát biểu cảm nghĩ của mình: Hiện nay, tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế nếu học tốt và giao tiếp tốt nó sẽ rất thuận lợi cho chúng ta trong học tập, nghiên cứu khoa học và giao tiếp. Tiếng Anh là niềm yêu thích, niềm đam mê cháy bỏng từ trước đến nay của tôi, khi học tiếng Anh tôi thấy rất hào hứng. Sau khi kết thúc khóa học tôi thấy khả năng tiếng Anh của mình và các thầy cô đã được nâng lên. Chúng tôi không còn cảm giác ngại ngần, rụt rè trong giao tiếp, đây là điểm đạt được trong khóa học này, tại khóa học, chúng tôi còn được tham gia những buổi học nhóm, thảo luận, ôn thi cùng các thành viên trong lớp. Trong quá trình phấn đấu để đạt được mục tiêu của mình, tôi cũng giống như các giảng viên trẻ tại đây cũng gặp vô vàn khó khăn trong cuộc sống và trong sự nghiệp, nhưng quan trọng chúng ta phải có niềm yêu thích, không chỉ học trên lớp mà chúng ta có thể học bất cứ lúc nào. Qua khóa học tiếng Anh lần này tôi đã tìm ra cho mình được cách học tiếng Anh hiệu quả nhất. Tôi mong rằng Nhà trường sẽ tạo điều kiện để chúng tôi được tham gia nhiều hơn nữa các chương trình học ngoại ngữ như thế này.

Miss June Eur Manzano Tolentino chia sẻ cảm xúc trước khi chia tay mái trường BAFU


Là một thực tập sinh còn rất trẻ, phải xa gia đình để đến một đất nước hoàn toàn xa lạ nhưng trước sự mến khách và nồng hậu các học viên trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã để lại trong Miss June Eur Manzano Tolentino những ấn tượng khó phai trong lòng. Chia sẻ những cảm xúc trước khi trở về quê hương Miss June Eur Manzano Tolentino cho biết: Mới hôm nào được đứng đây nói chuyện với các bạn học viên mới giờ tôi đã sắp phải rời xa các bạn Việt Nam. Cách đây 5 tháng tôi đã đặt tên bằng tiếng Anh cho các bạn học viên, vì tôi sợ sẽ không nhớ tên bằng tiếng Việt bởi những cái tên nghe khá giống nhau, nhưng bây giờ tôi rất hạnh phúc khi tôi nhớ gần như tất cả tên tiếng Việt của các bạn. 5 tháng qua tôi sống xa gia đình nhưng tôi không có cảm giác mình xa gia đình. Bởi vì, có nhiều người cha, người mẹ quan tâm, chăm sóc, lo lắng cho tôi. Tôi có những người anh, người chị luôn giúp đỡ tôi. Tôi đã đến chơi và ở rất nhiều các gia đình, gặp rất nhiều người Việt Nam thân thiện và mến khách. Cảm ơn các bạn đã đưa tôi đi thăm rất nhiều nơi, thưởng thức nhiều món ăn Việt Nam, chăm sóc tôi những khi bị ốm. Tôi luôn đánh giá cao những việc các bạn đã làm cho tôi. Cảm ơn vì tất cả những kỷ niệm chúng ta đã có, tôi sẽ luôn nhớ những giờ học của chúng ta. Cảm ơn Thầy Nguyễn Quang Hà vì đã lựa chọn và mời tôi đến ngôi trường này để tôi có cơ hội trải nghiệm và gặp gỡ những con người thân thiện, tình cảm, chu đáo và hào phóng. Cảm ơn tất cả các bạn ở BAFU, các bạn sẽ luôn trong trái tim tôi.

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa và quà lưu niệm cho Miss June Eur Manzano Tolentino

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Trưởng phòng Khoa học & HTQT đọc quyết định khen thưởng của Hiệu trưởng dành cho 3 học viên Xuất sắc toàn khóa học

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa và phần thưởng cho 3 học viên Xuất sắc


Những tiến bộ bước đầu về khả năng sử dụng tiếng Anh của học viên các lớp cho thấy sự đúng đắn trong việc thực hiện kế hoạch nâng cao trình độ ngoại ngữ cho Cán bộ, Giảng viên của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường . Đây sẽ là tiền đề thuận lợi để Cán bộ, Giảng viên tiếp tục phấn đấu, học tập nâng cao hơn nữa trình độ tiếng Anh để đáp ứng nhu cầu công việc. Trong thời gian tới, các lớp học sẽ tiếp tục được mở, sẽ thường xuyên có các tình nguyện viên nước ngoài về Trường để hỗ trợ việc học ngoại ngữ. Chúng ta tin tưởng rằng, trong một tương lai không xa, Cán bộ, Giảng viên Nhà trường có thể tự tin sử dụng tiếng Anh để giao tiếp, làm việc với người nước ngoài.

Lãnh đạo Nhà trường, Trưởng các đơn vị, các học viên chụp ảnh lưu niệm cùng Miss June

Trung tâm Thông tin – Thư viện

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen