Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 9 Khóa XI In
Thứ sáu, 12/09/2014 21:10

Sáng nay 12/9, tại phòng họp số 1 đã diễn ra Hội nghị học tập, quán triệt hội nghị lần thứ 9, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI (gọi tắt là NQTW 9). Hội nghị vinh dự được đón Đ/c Ngô Bá Toại – Nguyên Phó giám đốc Trung tâm Thông tin Tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng đến dự phổ biến, quán triệt các nội dung của NQTW 9, Khóa XI. Về phía Nhà trường có sự hiện diện của Đ/c Đoàn Văn Soạn – Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng; Đ/c Nguyễn Quang Hà – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các đồng chí đảng viên lão thành, các đảng viên đang sinh hoạt tại các chi bộ trong toàn Đảng bộ và toàn thể cán bộ, viên chức Nhà trường.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đồng chí đảng viên và toàn thể cán bộ viên chức Nhà trường đã được nghe Đ/c Ngô Bá Toại – Nguyên Phó giám đốc Trung tâm thông tin Tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng trực tiếp truyền đạt những nội dung cơ bản về NQTW 9, Khóa XI, trọng tâm là Nghị quyết số 33, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước”, các thông tin chính trị trong nước và tình hình diễn biến trên biển Đông trong thời gian qua.


Đ/c Ngô Bá Toại – Nguyên Phó giám đốc Trung tâm thông tin Tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng

trình bày Nghị quyết số 33 ngày 9/6/2014

Nghị quyết số 33 đã phân tích đánh giá tình hình, kết quả cũng như những hạn chế, nguyên nhân qua 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Từ đó nêu lên được mục tiêu chung đó là: Xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam phát triển toàn diện, hướng đến chân - thiện - mỹ, thấm nhuần tinh thần dân tộc, nhân văn, dân chủ và khoa học. Văn hóa thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của xã hội, là sức mạnh nội sinh quan trọng bảo đảm sự phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Bên cạnh đó còn có 5 quan điểm, 6 nhiệm vụ, 4 giải pháp để xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam trong thời gian tới.

Đ/c Nguyễn Quang Hà - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường

và các Đ/c đảng viên lão thành dự Hội nghị.

Đ/c Ngô Bá Toại đã nêu lên kết luận của Trung ương Đảng về mục tiêu, diễn biến các động thái của Trung Quốc trên biển Đông thời gian qua và những chủ trương, biện pháp đấu tranh của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đối với những hành động sai trái của phía Trung Quốc. Hội nghị đã giúp các đồng chí đảng viên và cán bộ viên chức trong Nhà trường kịp thời nắm bắt những đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ đó có những vận dụng vào thực tiễn công việc góp phần xây dựng nhà trường ngày càng phát triển.


Đ/c Nguyễn Quang Hà - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường

triển khai công tác tới toàn thể cán bộ viên chức

Cũng tại Hội nghị Đ/c Nguyễn Quang Hà – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã triển khai một số nội dung công việc trong thời gian tới đó là: Đảng ủy, Ban Giám hiệu đã quyết định tổ chức kỷ niệm 55 năm ngày thành lập trường vào dịp 20/11 với mục tiêu tôn vinh, giáo dục truyền thống, phát huy các giá trị văn hóa, động viên khích lệ tinh thần dạy và học của cán bộ, giảng viên sinh viên trong toàn Nhà trường. Song song đó là các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của các Phòng, Khoa, Trung tâm chào mừng 55 năm ngày thành lập trường, nâng cấp, sửa chữa, làm đẹp khuôn viên Trường; Các hoạt động liên quan đến hoàn thiện cơ cấu tổ chức như thành lập Hội đồng trường, kiện toàn các Trung tâm, Khoa, Bộ môn… Thầy Hiệu trưởng còn đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng đào tạo, từng bước cải thiện và nâng cao uy tín, thương hiệu của Nhà trường. Thầy yêu cầu các cá nhân, đơn vị siết chặt kỷ luật lao động, đầu tư công sức và tâm trí cho từng công việc nhỏ nhất để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, cùng nhau khắc phục khó khăn, phát huy thế mạnh để đưa tập thể Nhà trường vững bước đi lên.

Đ/c Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch Công đoàn phát động thi đua

Phần cuối Hội nghị Đ/c Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch Công đoàn Nhà trường đã phát động các phong trào hoạt động trong toàn thể cán bộ viên chức để hướng tới kỷ niệm 55 năm thành lập Trường. Đặc biệt là cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật với chủ đề “Tự hào truyền thống 55 năm trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang”. Các tác phẩm có giá trị nhất sẽ được lựa chọn để giới thiệu, trưng bày trong dịp lễ kỷ niệm sắp tới.

Các đồng chí đảng viên, cán bộ viên chức tham gia Hội nghị

Trần Trang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen