Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang lần thứ II In
Thứ hai, 09/06/2014 12:46

Hoà chung không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước đang ra sức thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc và hướng đến kỷ niệm 55 năm ngày thành lập trường. Trong 2 ngày, 07 và 08 tháng 6 năm 2014 được sự chấp thuận của Ban thường vụ tỉnh Đoàn Bắc Giang, Đảng uỷ nhà trường, Đại hội đại biểu Đoàn Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang lần thứ II nhiệm kỳ 2014 – 2017 đã được long trọng tổ chức với tinh thần “Đoàn kết, sáng tạo, xung kích, hội nhập và phát triển”.


Toàn cảnh Đại hội.


Phiên thứ nhất:

Phiên thứ nhất của Đại hội diễn ra vào lúc 13h30 ngày 07 tháng 6 năm 2014. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có Đ/c Đỗ Anh Dũng – Uỷ viên BCH tỉnh Đoàn, Phó trưởng Ban Tổ chức Kiểm tra Tỉnh Đoàn; Đ/c Nguyễn Văn Hoà – Đảng uỷ viên, Phụ trách Phong trào Thanh niên; Đ/c Nguyễn Tuấn Điệp – Đảng uỷ viên. Cùng sự có mặt của các đồng chí trong BCH Đoàn trường nhiệm kỳ 2012 - 2014 và 132 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 2000 Đoàn viên thanh niên trong toàn trường tham dự Đại hội.

Trong phiên thứ nhất này Đại hội đã thông qua quy chế, nội quy làm việc và tiến hành bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn thư ký và Ban thẩm tra tư cách đại biểu.


Đại biểu biểu quyết bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký, Ban thẩm tra tư cách đại biểu.


Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đ/c Nguyễn Văn Tuấn – Phó Bí thư Đoàn trường trình bày báo cáo kiểm điểm của BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang lần thứ I, nhiệm kỳ 2012 – 2014. Với các kết quả đã đạt được BCH Đoàn trường mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp chân thành của các vị đại biểu để Đoàn trường rút kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra.


Các tổ thảo luận theo chủ đề.

 

Đại hội cũng đã chia 3 tổ thảo luận đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội Đoàn trường. Tổ số 1 với chủ đề “Công tác giáo dục chính trị tư tưởng đạo đức lối sống cho Đoàn viên thanh niên”. Tổ số 2 với chủ đề “ Xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “ Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”. Tổ số 3 với chủ đề “Công tác tổ chức Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng”. Kết thúc thảo luận có hơn 30 ý kiến tham luận được các đại biểu trình bày tại các tổ. Tất cả ý kiến tham luận của các đại biểu đều được đại diện Đảng uỷ và các đồng chí trong BCH Đoàn trường tiếp nhận và trao đổi thẳng thắn. Ban thư ký của Đại hội đã tổng hợp các ý kiến tham luận và bổ sung vào văn kiện Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2014 – 2017.


Phiên thứ hai:

Văn nghệ chào mừng Đại hội.

Phiên thứ hai bắt đầu vào hồi 8h00 ngày 08/6, để mở đầu phiên làm việc Đội Văn nghệ xung kích của Đoàn trường đã khuấy động không khí Đại hội bằng những tiết mục văn nghệ ca gợi quê hương, Đất nước và khát vọng của tuổi trẻ trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang trên con đường chinh phục tri thức.


Toàn thể Đại hội chào cờ, hát Quốc ca, Đoàn ca.


Sau phần văn nghệ chào mừng, toàn thể Đại hội thực hiện nghi lễ chào cờ và hát Quốc ca, Đoàn ca.


Đ/c Trần Minh Cảnh thông qua chương trình làm việc và giới thiệu đại biểu.


Tiếp theo chương trình Đ/c Trần Minh Cảnh thay mặt Ban Tổ chức thông qua chương trình làm việc và giới thiệu các đại biểu đến dự Đại hội.


Đại biểu Tỉnh Đoàn và Đảng uỷ, Ban Giám hiệu trường.


Đại hội vinh dự được đón các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn Bắc Giang, Đảng uỷ Ban Giám hiệu nhà trường về dự và chỉ đạo. Về phía Tỉnh Đoàn có Đ/c Ngụy Văn Tuyên – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, các Đ/c Trưởng, Phó các Ban chuyên môn của Tỉnh Đoàn. Về phía Đảng uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường có TS. Nguyễn Quang Hà – Phó Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường; NGƯT, ThS. Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng nhà trường; Đ/c Nguyễn Văn Hoà – Đảng uỷ viên, Chủ tịch Công đoàn; Cùng các đồng chí trong Đảng uỷ, Chi uỷ, các lãnh đạo Phòng, Khoa, Trung tâm và các đoàn thể nhà trường. Ngoài ra còn có các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư ĐTN các Huyện Đoàn, Đoàn trực thuộc Tỉnh Đoàn, Đoàn các trường chuyên nghiệp trong tỉnh và Đoàn các đơn vị bạn đã đến dự và cổ vũ cùng Đoàn trường.


Đ/c Nguyễn Văn Hảo – Bí thư Đoàn trường đọc diễn văn khai mạc.


Tại Đại hội Đ/c Trần Minh Cảnh đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả làm việc của phiên thứ nhất đến các vị khách quý và các vị đại biểu. Thay mặt đoàn chủ tịch Đ/c Nguyễn Văn Hảo – Bí thư Đoàn Trường đã đọc diễn văn khai mạc Đại hội.


Đ/c Nguyễn Văn Tuấn đọc báo cáo tổng kết nhiệm lỳ 2012 - 2014.


Để toàn thể Đại hội nắm được các kết quả hoạt động đoàn và phong trào thanh niên của nhiệm kỳ 2012 – 2014, Đ/c Nguyễn Văn Tuấn – Phó Bí thư Đoàn Trường thay mặt BCH đọc báo cáo kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang lần thứ I, nhiệm kỳ 2012 – 2014 và phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên lần thứ II, nhiệm kỳ 2014 – 2017.


Đ/c Ngụy Văn Tuyên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu.


Đại hội cũng đã nhận được sự khen gợi và những ý kiến đóng góp quý báu từ lãnh đạo Tỉnh Đoàn và Đảng uỷ nhà trường. Đ/c Ngụy Văn Tuyên – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đánh giá cao những đóng góp của Đoàn Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang trong việc đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị trong công cuộc xây dựng và phát triển của tỉnh nhà.


TS. Nguyễn Quang Hà – Phó Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo.


TS. Nguyễn Quang Hà – Phó Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận và biểu dương những đóng góp của đoàn viên thanh niên trong nhiệm kỳ vừa qua, Thầy nhấn mạnh “các bạn xứng đáng là lực lượng xung kích, mũi nhọn của trường”. Thầy đề nghị BCH Đoàn Trường sẽ tiếp tục có những đóng góp để Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có thể tạo ra những nét đặc trưng riêng từ những lợi thế sẵn có, góp phần xây dựng và phát triển trường trở thành một trường Đại học lớn mạnh trong thời gian tới.


Đ/c Nguyễn Văn Hảo – Bí Thư Đoàn trường phát biểu cảm ơn và nghiêm túc tiếp thu ý kiến đóng góp của lãnh đạo Tỉnh Đoàn và Đảng uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường, đồng chí hứa sẽ cố gắng xây dựng lực lượng ĐTN trường ngày càng phát triển về mọi mặt.


Đoàn chủ tịch và đại biểu bỏ phiếu bầu BCH.


Tiếp đó Đoàn Chủ tịch công bố kết thúc nhiệm kỳ 2012 – 2014 và Đại hội tiến hành bầu BCH nhiệm kỳ mới.


Đ/c Phạm Văn Vân – Trưởng Ban kiểm phiếu công bố kết quả.


Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đã bầu ra 15 đồng chí đoàn viên thanh niên tiêu biểu có năng lực và nhiệt huyết vào BCH Đoàn trường nhiệm kỳ 2014 – 2017.

Danh sách BCH nhiệm kỳ II.

STT

Họ

Tên

1

Trần Minh

Cảnh

2

Lê Trung

Dũng

3

Nguyễn Thị Xuân

Hồng

4

Vũ Mạnh

Trường

5

Nguyễn Chí

Thành

6

Đàm Thuận Minh

Bình

7

Ngô Văn

Quang

8

Nguyễn Thị Thuý

9

Nguyễn Việt

Dũng

10

Chu Thế

Hoà

11

Đỗ Thị Ngọc

12

Nguyễn Thị

Phượng

13

Hà Kim

Ngân

14

Nguyễn Văn

Quang

15

Hoàng Thị

Anh


Các tập thể, cá nhân được biểu dương.


Cũng trong đại hội các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ qua đã được Tỉnh đoàn và BCH Đoàn trường biểu dương khen thưởng. Có 2 tập thể (BCH Đoàn trường và LCĐ Khoa Chăn nuôi Thú y) và 3 cá nhân được Tỉnh đoàn trao tặng Bằng khen và phần thưởng. Đoàn trường cũng trao tặng cho 8 tập thể và 15 cá nhân giấy khen và quà. Đại hội cũng trao 1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải ba cho các Chi đoàn có bài báo tường xuất sắc chào mừng Đại hội.


BCH nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội


Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã kết thúc thành công tốt đẹp vào hồi 12h00 ngày 08 tháng 6 năm 2014. Với tinh thần “Đoàn kết, sáng tạo, xung kích, hội nhập và phát triển”, Đại hội là diễn đàn chính trị quan trọng của tuổi trẻ nhà trường, có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn trường lần thứ I, đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, hình thành lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, bản lĩnh, trí tuệ, năng động, sáng tạo góp phần xây dựng Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang nhiệm kỳ 2014 – 2017 ngày càng phát triển.


Liên hoan văn nghệ chào mừng thành công Đại hội


Tối cùng ngày Đoàn Trường đã tổ chức Liên hoan Văn nghệ chào mừng thành công Đại hội Đoàn trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang lần thứ II, nhiệm kỳ 2014 – 2017./.

Trần Trang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen