Khai giảng khoá học Tiếng Anh cho cán bộ, giảng viên In
Thứ sáu, 30/05/2014 16:49

Hiện nay, ngoại ngữ được coi là chiếc chìa khoá vàng để tiếp cận nền khoa học hiện đại của các nước trên thế giới. Đặc biệt đối với cán bộ, giảng viên ở các trường đại học, ngoại ngữ không chỉ giúp họ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn mà còn mang đến cơ hội học tập, nghiên cứu ở nước ngoài. Nắm bắt được điều đó Ban Giám hiệu trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã chú trọng đến vấn đề bồi dưỡng nâng cao trình độ ngoại ngữ của đội ngũ cán bộ, giảng viên. Trong những năm gần đây, Trường đã thường xuyên mời các thực tập sinh người nước ngoài đến giảng dạy Tiếng Anh.  Đầu năm 2014 Phòng Khoa học và HTQT đã liên hệ với Trường Đại học Nông – Lâm Thái Nguyên để mời một thực tập sinh người Philippines về giảng dạy Tiếng Anh cho cán bộ, giảng viên nhà trường. Chiều 29/05 tại phòng họp số 1, Phòng Khoa học và HTQT phối hợp với Phòng Đào tạo, Khoa Tin học Ngoại ngữ long trọng  tổ chức khai giảng khoá học Tiếng Anh cho cán bộ, giảng viên trong toàn trường.


Toàn cảnh buổi khai mạc khoá học Tiếng Anh.

 

Đến dự khai giảng khoá học có TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Trưởng phòng Khoa học và HTQT; Trưởng các Phòng, Khoa, Trung tâm cùng hơn 100 cán bộ, giảng viên đã đăng ký tham gia lớp học. Và đặc biệt là sự hiện diện của Miss June Eur Manzano Tolentino – Thực tập sinh đến từ Philippines.


TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Trưởng phòng Khoa học và HTQT.

 

Mở đầu buổi khai giảng TS. Nguyễn Tuấn Điệp đã tạo không khí sôi nổi và khích lệ tinh thần học tập của cán bộ, giảng viên khi trình bày diễn văn khai giảng bằng Tiếng Anh. Trong bài phát biểu của mình Thầy bày tỏ lo ngại về khả năng sử dụng  ngoại ngữ của cán bộ, giảng viên nhà trường cũng như thực trạng học ngoại ngữ hiện nay. Thầy phân tích rằng “Tại sao chúng ta có thể dành thời gian cho các kế hoạch tiệc tùng, thể thao và các hoạt động vui chơi khác mà không thể dành thời gian cho việc học tiếng Anh”. Và Thầy mong muốn dưới sự tạo điều kiện giúp đỡ của Nhà trường cộng với sự nhiệt tình giảng dạy của Miss June, cán bộ, giảng viên Nhà trường sẽ có những tiến bộ đáng kể sau khóa học tiếng Anh kéo dài 5 tháng này.


TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo.

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi khai giảng, TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Hiệu trưởng đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ và đề nghị các Phòng, Khoa, Trung tâm tạo điều kiện tối đa để cán bộ, giảng viên tham gia đầy đủ các buổi học. Thầy yêu cầu Phòng Khoa học và HTQT, Phòng Đào tạo, Khoa Tin học Ngoại ngữ phối hợp xây dựng kế hoạch và lập thời khoá biểu học tập, tổ chức và quản lý lớp học.


Miss June Eur Manzano Tolentino– Thực tập sinh đến từ Philippines.

 

Dự kiến khoá học sẽ được chia làm 3 lớp (2 lớp trình độ B và 1 lớp trình độ C), với các kỹ năng chính là nghe, nói, đọc, viết. Khoa Tin học Ngoại ngữ sẽ tổ chức buổi sát hạch đầu vào cho các cán bộ, giảng viên để làm căn cứ chia lớp. Giáo trình học tập cho toàn khoá là New Headway elementary 3rd Edition  cho lớp B1, B2 và New Headway Pre intermediate 3rd Edition cho lớp C. Kết thúc khoá học nhà trường sẽ tổ chức kiểm tra để đánh giá hiệu quả của toàn khoá học đồng thời kết quả kiểm tra sẽ được lấy làm một trong những căn cứ bình xét thi đua cho cán bộ, giảng viên.


Các đại biểu và cán bộ, giảng viên tham gia khoá học.

 

Khoá học giúp các cán bộ, giảng viên trong trường nâng cao trình độ Tiếng Anh của mình, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Dự kiến khoá học sẽ diễn ra từ đầu tháng 6 đến hết tháng 10/2014./.

Trần Trang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen