Nghiên cứu sinh Diêm Đăng Huân bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ Toán học In
Thứ hai, 19/05/2014 09:31

Chiều ngày 16 tháng 5 năm 2014  vừa qua, tại Viện Toán học –Trường Đại học Sư phạm Nam Kinh, Thành phố Nam Kinh, Giang tô, Trung Quốc, Nghiên cứu sinh Diêm Đăng Huân, sinh năm 1980, Giảng viên Khoa Khoa học cơ bản đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ Toán học, chuyên ngành Toán Ứng dụng với đề tài:

“Well-posedness, stability, global attracting set and controllability for stochastic delay evolution equations with Poisson jumps”

Tạm dịch

“Sự tồn tại, tính ổn định, tập hút toàn cục và tính điều khiển cho phương trình phát triển ngẫu nhiên với trễ và nhảy Poisson”


Luận án được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của GS.TS. Gao Hong Jun. Nội dung luận án tập trung nghiên cứu vài lớp phương trình phát triển ngẫu nhiên với trễ (nhớ) được cho bởi cả ồn nhiều chiều liên tục và ồn nhiều chiều không liên tục như là sự tồn tại, tính duy nhất, tính ổn định, tập hút toàn cục và tính điều khiển cho phương trình đạo hàm riêng ngẫu nhiên với nhớ và nhảy Poisson và một vài tính chất đẹp cho một lớp lớn của phương trình phát triển ngẫu nhiên với nhớ trong các không gian Hilbert.


Đến dự lễ bảo vệ Luận án có thầy hướng dẫn cùng nhiều nhà khoa học trong và ngoài viện Toán học, bạn bè, đồng nghiệp và các bạn học của NCS.

Các kết quả của luận án được thể hiện ở 13 bài báo khoa học đã được hoàn thành và xuất bản trên các tạp chí khoa học quốc tế có uy tín, trong đó 8 bài báo đã được công bố bao gồm: 3 bài SCI (Science Citation Index), 3 bài cấp quốc gia Trung Quốc và 2 bài quốc tế khác (tương đương các tạp chí thuộc danh mục EI (Engineering Index) ); 5 bài còn lại đã được gửi đến các tạp chí SCI và chờ ngày công bố.

 

Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ của NCS Diêm Đăng Huân đã diễn ra trong không khí trang trọng. Sau khi NCS trình bày tóm tắt luận án, các thành viên Hội đồng và các nhà khoa học tham dự đã chỉ ra những đóng góp về mặt khoa học và thực tiễn, có những nhận xét thẳng thắn và trao đổi cởi mở liên quan đến các nội dung nghiên cứu. NCS cảm ơn về các ý kiến đóng góp và trả lời câu hỏi của các thành viên trong Hội đồng đặt ra.

 

Hội đồng chấm luận án đánh giá cao các kết quả đã đạt được của luận án, cũng như bài trình bày của NCS và các câu trả lời của NCS đối với các câu hỏi do hội đồng đặt ra. Hội đồng chấm luận án đánh giá NCS có đủ trình độ để làm một nhà nghiên cứu và giảng dạy về Toán. Hơn nữa, Hội đồng cũng nhấn mạnh rằng, đây là một công trình nghiên cứu khoa học công phu, nghiêm túc, các kết quả đạt được là mới, có giá trị khoa học, có ý nghĩa về lý luận và thực tiễn, và phù hợp với chuyên ngành Toán học Ứng dụng. Với kết quả 5/5 phiếu tán thành, Hội đồng công nhận NCS. Diêm Đăng Huân  là Tiến sĩ Toán học, chuyên ngành Toán Ứng dụng, với kết quả đạt loại xuất sắc. Đồng thời, hội đồng đề nghị xuất bản luận án và chúc mừng tân Tiến sĩ Toán học.

 

Xúc động và tự hào, tân Tiến sĩ Diêm Đăng Huân gửi lời cảm ơn sâu sắc tới thầy hướng dẫn, các thành viên trong Hội đồng chấm luận án, Viện Quốc tế và Viện Toán học- Trường Đại học Sư phạm Nam Kinh, Chính phủ Việt Nam, Cục đào tạo với nước ngoài - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang, cùng toàn thể bạn bè, đồng nghiệp và đặc biệt là gia đình đã động viên, giúp đỡ trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu để hoàn thành xuất sắc luận án.

 

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi bảo vệ Luận án Tiến sĩ

 


Tân TS. Diêm Đăng Huân (thứ 3 từ trái sang) chụp hình lưu niệm cùng Hội đồng đánh giá luận án và Giáo sư hướng dẫn

 

Tân TS. Diêm Đăng Huân chụp hình lưu niệm cùng Giáo sư hướng dẫn và các bạn Việt Nam


Tân TS. Diêm Đăng Huân chụp hình lưu niệm cùng các bạn Việt Nam

Nguồn: TS. Diêm Đăng Huân

Trần Trang

 

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen