Sinh viên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang mang Trung thu đến với các em thiếu nhi In
Thứ tư, 18/09/2024 00:08

Chiều ngày 16/9/2024, Câu lạc bộ Tình nguyện xanh Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã trao tặng gần 50 suất quà đồ chơi do chính tay các bạn làm ra cho các em nhỏ là con em cán bộ nhân viên trong Nhà trường nhân dịp Tết trung thu.

 

Những chiếc đèn lồng và xược tóc xinh xắn được các bạn sinh viên lên ý tưởng và tự tay trang trí


Sinh viên Giáp Thị Kim Chi - Chủ nhiệm CLB Xanh cho biết chiến dịch tình nguyện mang tên “Trao yêu thương cho em” được chuẩn bị khoảng hai tuần. Triển khai hoạt động này 30 sinh viên trong Câu lạc bộ đã thu gom vỏ chai nhựa đồng thời vận động các đoàn viên thanh niên trong Nhà trường ủng hộ vỏ chai để tái chế lại. Khi bắt đầu công việc các bạn sinh viên cũng gặp khó khăn như kích thước của các loại chai nhựa không giống nhau do đó việc lên ý tưởng phải rất tỉ mỉ và cẩn thận.

Sinh viên Dương Ngô Kiên - Câu lạc bộ Tình nguyện xanh Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang chia sẻ mang niềm vui đến cho các em nhỏ trong dịp Tết trung thu là trải nghiệm quý giá trong quãng thời gian sinh viên. Những món đồ chơi được làm ra với đa dạng mẫu mã, hình thức bắt mắt như: đèn lồng, nơ cài tóc, xược tóc nhấp nháy...các em nhỏ rất thích thú.

 

CLB Tình nguyện xanh Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tặng quà cho các em nhỏ tại khu tập thể giáo viên

 

Các em nhỏ rất vui khi bất ngờ được các anh chị đến nhà trao quà


Chị Nguyễn Thị Dung, giảng viên Khoa Lý luận chính trị - KHCB có con nhỏ được tặng quà cho biết: “Năm nay các chương trình tổ chức Tết Trung thu hoãn lại do bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, thế nhưng các bạn sinh viên của Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã tổ chức chương trình này rất ý nghĩa. Chị ấn tượng với những món quà nhỏ xinh đây là ý tưởng tuyệt vời cho các em nhỏ có một mùa Trung thu ấm áp”.

Chương trình đem đến cho các bạn sinh viên trải nghiệm thực tế về các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, lan tỏa tinh thần tích cực, nặng động cho thế hệ đoàn viên thanh niên trong Nhà trường. Đồng thời tuyên truyền đến mọi người về công tác bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

Nguyễn Nga