Sinh viên K11 bắt đầu kỳ du học học tại Trung Quốc In
Thứ sáu, 13/09/2024 10:47

Sáng ngày 12/9/2024 Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tổ chức đưa sinh viên khoá 11 đi du học tại Trung Quốc. Đây là chương trình dành cho các sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, sang học tập một học kỳ tại Trường Đại học Sư phạm Khoa học Kỹ thuật Quảng Tây.

 

 

Toàn cảnh chương trình gặp gỡ sinh viên trước khi đi Trung Quốc

 

Thầy Chu Thế Hồng – Giảng viên bộ môn Ngôn ngữ Trung Quốc hướng dẫn thủ tục xuất cảnh, học tập và sinh sống tại Trung Quốc

 

Trong chương trình gặp gỡ sinh viên, thầy Chu Thế Hồng – Giảng viên bộ môn Ngôn ngữ Trung Quốc đã hướng dẫn các thủ tục xuất cảnh học tập và sinh sống tại Trung Quốc. Thầy đã nêu ra các vấn đề các em cần lưu ý khi tiếp xúc với người nước ngoài và mục tiêu học tập cần đạt được trong kỳ học này.

 

TS. Nguyễn Công Thành Phó Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học dặn dò các sinh viên trước khi khởi hành


TS. Nguyễn Công Thành cho biết: Kỳ học này có 24 sinh viên tham gia, sẽ học tập trong vòng 4 tháng, các thầy cô đã chuẩn bị hồ sơ, hộ chiếu cũng như các điều kiện để các sinh viên yên tâm sang Trung Quốc du học. Thầy nhấn mạnh đây là cơ hội rất tốt để các em sinh viên rèn luyện ngôn ngữ, được trải nghiệm ngắm nhìn thế giới bên ngoài, được giao lưu kết bạn với các sinh viên quốc tế. Bởi vậy, mong rằng các sinh viên của Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang sẽ luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thiện bản thân, cũng như chuẩn bị sức khoẻ thật tốt để bước vào kỳ học ý nghĩa này.

 

Phụ huynh và các bạn chuẩn bị hành lý trước khi xuất phát


Sinh viên Lê Ngọc Ánh chia sẻ em tin tưởng rằng đây sẽ là trải nghiệm đáng nhớ của thời sinh viên, chắc chắn sẽ mang đến cho chúng em rất nhiều giá trị. Qua tìm hiểu thì em thấy Trường Đại học Sư phạm Khoa học Kỹ thuật Quảng Tây rất hiện đại, ký túc xá cũng rất sạch đẹp và môi trường sống cũng tương đối giống Việt Nam.

 

Phụ huynh, các thầy cô và các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm


Cô Nguyễn Thị Lan phụ huynh sinh viên Nguyễn Tiến Trung, lớp D-NNTQ11B cho biết “Nhà trường tổ chức chương trình này rất ý nghĩa, các thầy cô giáo quan tâm chu đáo đến các khâu chuẩn bị nên gia đình rất yên tâm cho con sang Trung Quốc học tập. Cô cũng không quên dặn dò các con đoàn kết và giữ gìn sức khỏe để hoàn thành tốt chương trình học”.

Nguyễn Nga