Đại học Đại Diệp - Đài Loan thăm và làm việc với Nhà trường In
Thứ tư, 24/07/2024 09:37

Chiều ngày 23/7/2024 tại phòng họp số 2, TS. Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có buổi làm việc với ông Yeh Shin Jen – Phó Hiệu trưởng Đại học Đại Diệp - Đài Loan về hợp tác đào tạo.

Tham dự buổi làm việc còn có ông Lu Hsuan Lun – Giám đốc Trung tâm Đối ngoại, Đại học Đại Diệp. Về phía Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có lãnh đạo Phòng Đào tạo, Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Khoa Cơ điện & Công nghệ thực phẩm.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

TS. Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu


Tại buổi làm việc, TS. Mai Thị Huyền nồng nhiệt chào mừng đoàn công tác Đại học Đại Diệp đã đến thăm và làm việc tại Trường. TS. Mai Thị Huyền thông tin đến đoàn công tác về các ngành nghề đào tạo đại học, sau đại học của Nhà trường và cho biết hai trường có nhiều ngành tương đồng có thể hợp tác trong đào tạo. Đồng thời mong muốn được hợp tác trao đổi sinh viên theo chương trình 3+1+1; 3+1; 3,5+0,5.

 

Ông Yeh Shin Jen - Phó Hiệu trưởng Đại học Đại Diệp phát biểu


Ông Yeh Shin Jen gửi lời cảm ơn Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã tiếp đón đoàn công tác rất chú đáo, thân thiện. Ông Yeh Shin Jen giới thiệu tổng quan về những điểm nổi bật của Đại học Đại Diệp. Đây là ngôi trường đang phát triển mạnh các ngành công nghệ, kỹ thuật, cơ khí, trí tuệ nhân tạo, chất bán dẫn… “Trái tim công nghiệp của Đài Loan nằm ở Đài Trung” với các ngành công nghệ cao đang thu hút rất nhiều nhân tài cho đất nước, vì vậy khi sinh viên Việt Nam sang học sẽ bố trí việc làm luôn tại các nhà máy với mức thu nhập cao khoảng 35 triệu đồng/tháng sau khi tốt nghiệp. Trong khoảng thời gian thực tập tại các nhà máy, sinh viên cũng sẽ được chi trả khoảng 25 triệu đồng/tháng.  Được biết, Đại học Đại Diệp đã đào tạo hơn 65 ngàn sinh viên cho các nhà máy tại Đài Loan và rất nhiều nguồn nhân lực chất lượng cho Việt Nam. Đây là cơ sở giáo dục được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại, phòng thí nghiệm đạt chuẩn cho sinh viên học tập và nghiên cứu. Ngoài ra, còn có nguồn học bổng rất phong phú cho sinh viên lựa chọn.

 

Ông Lu Hsuan Lun phát biểu (người áo trắng)


Theo ông Lu Hsuan Lun - Giám đốc Trung tâm Đối ngoại, Đại học Đại Diệp là trường đại học tốp 1 với khuôn viên đẹp nhất tại Đài Loan. Trường được thành lập năm 1930, hiện nay có hơn 800 giảng viên, đang đào tạo hơn 10 nghìn sinh viên đại học và sau đại học. Khi học tập tại đây ngoài cơ sở vật chất hiện đại sinh viên còn được trải nghiệm hoạt động văn hoá Trung Hoa rất phong phú. Đại học Đại Diệp đang ký kết hợp tác với hơn 300 trường trên thế giới, trong đó có 24 trường liên kết đào tạo, có hơn 2000 sinh viên các nước đang theo học tại đây.

 

Đại diện hai trường tặng quà và chụp ảnh lưu niệm


Cũng trong buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thảo luận về chương trình trại hè quốc tế trong thời gian khoảng 2 tuần cho học sinh, sinh viên; thảo luận về các chương trình đào tạo cho sinh viên như chương trình 2+2, chương trình 3+1+2; chương trình 3+1; chương trình 3,5+0,5. Hai bên mong muốn sẽ sớm có được thoả thuận hợp tác trong thời gian tới.

Nguyễn Nga – Duy Hoàng

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen