Tập huấn sử dụng phần mềm Stata cho giảng viên In
Thứ hai, 01/07/2024 08:31

Từ ngày 27/6 – 30/6/2024 tại phòng họp số 2, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tổ chức chương trình tập huấn sử dụng phần mềm Stata cho giảng viên nhằm thực hiện việc thoả thuận hợp tác với Đại học Hannover - CHLB Đức.

Tham dự buổi tập huấn có GS.TS. Phạm Bảo Dương – Bí thư đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Tuấn Dương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng gần 50 giảng viên các khoa chuyên môn.

Toàn cảnh buổi tập huấn

 

GS.TS. Phạm Bảo Dương phát biểu


Phát biểu khai mạc khoá tập huấn, GS.TS. Phạm Bảo Dương gửi lời cảm ơn đến TS. Phạm Tiến Thành – Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã nhận lời mời tham gia hướng dẫn giảng dạy cho các giảng viên Nhà trường về phần mềm Stata. Thầy Hiệu trưởng cho biết “Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang sẽ điều tra, khảo sát để phục vụ cho công tác nhập liệu và phân tích số liệu sau này, bước đầu tiên các giảng viên sẽ được tập huấn sử dụng phần mềm Stata cơ bản. Sau khoá học này, phía Đại học Hannover sẽ cử chuyên gia tập huấn chuyên sâu cho các giảng viên. Thầy cũng đề nghị các giảng viên nghiêm túc, cầu thị học hỏi từ chuyên gia để có được kết quả thiết thực sau chương trình tập huấn”.

TS. Phạm Tiến Thành hướng dẫn sử dụng phần mềm Stata


Trong chương trình tập huấn các giảng viên sẽ được tìm hiểu các chuyên đề: Hướng dẫn phân tích dữ liệu sử dụng Stata, sử dụng Stata thực hiện các mô hình cơ bản, so sánh điểm xu hướng sử dụng, các bài tập thực hành…

Phần mềm Stata cho phép thực hiện phân tích thống kê bằng cách sử dụng các lệnh trực tiếp. Phần mềm giúp thực hiện các phân tích từ đơn giản như thông kế mô tả, tần số,… cho đến các thống kê phức tạp như phân tích dữ liệu bảng, dữ liệu lớn. Phần mềm cũng có thể giúp tạo ra các bảng thống kê tổng hợp một cách nhanh chóng, hiệu quả và chuyên nghiệp.

Thông qua chương trình tập huấn, các giảng viên đã có cơ hội được lắng nghe những kiến thức bổ ích và tiếp cận gần hơn với phần mềm Stata, cũng như sự hướng dẫn tận tình của chuyên gia về lĩnh vực Nhà trường đang nghiên cứu hợp tác. Đây cũng là dịp để các giảng viên cùng thảo luận, trao đổi kiến thức và đóng góp những ý tưởng mới mẻ, sáng tạo nhằm nâng cao năng lực chuyên môn và tích luỹ thêm kiến thức mới.

Nguyễn Nga – Duy Hoàng

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen