Sinh viên Nhà trường tham gia Hội nghị học sinh, sinh viên nông nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo In
Thứ hai, 17/06/2024 10:35

Trong hai ngày 14,15/6/2024 tại Trường Cao đẳng Cơ khí Nông nghiệp (Vĩnh Phúc), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị học sinh, sinh viên nông nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Lê Minh Hoan.

Hội nghị có sự tham gia của 4 cơ sở đào tạo đại học và 28 trường cao đẳng, các vụ thuộc Bộ và các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra các nội dung: Nhóm học sinh, sinh viên tiêu biểu trình bày ý tưởng và kết quả thực hiện các dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; Trưng bày, triển lãm các sản phẩm, kết quả về nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của học sinh, sinh viên; Tham dự tọa đàm về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của học sinh, sinh viên nông nghiệp; Phát động phong trào “Khởi nghiệp và Đổi mới, sáng tạo của học sinh, sinh viên nông nghiệp”.

Gian hàng trưng bày các sản phẩm của Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tại Hội nghị này rất đa dạng như: Nho Hạ đen, trà Đinh lăng, trà Cà gai leo, trà Ngũ cốc, thịt chay, Đông trùng hạ thảo, bình mẫu nuôi cấy mô… đã thu hút đông đảo các bạn học sinh, sinh viên ghé tham quan và tìm hiểu.

 

Bộ trưởng Lê Minh Hoan tham quan gian hàng của Nhà trường

 

Gian hàng thu hút sự quan tâm của đại biểu và các em học sinh, sinh viên


Tham gia Hội nghị nhóm sinh viên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang dưới sự hướng dẫn của ThS. Phạm Thị Thanh Lê đã thuyết trình ý tưởng: “Kết nối các điểm đến du lịch nông nghiệp và du lịch văn hoá trên địa bàn tỉnh Bắc Giang”. Ý tưởng này đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Nông nghiệp & PTNT và các khách mời.

Trong dự án này các bạn sinh viên sẽ kết nối các điểm du lịch trong tỉnh Bắc Giang tạo thành các tour du lịch đa dạng hướng đến nhiều nhóm khách hàng muốn khám phá, trải nghiệm văn hoá vùng miền. Ngoài ra, dự án này còn kết nối thanh niên tại các điểm du lịch để cùng hỗ trợ nhau trong công việc, khai thác lợi thế của thanh niên là năng động, nhiệt huyết.

 

Nhóm sinh viên Nhà trường thuyết trình ý tưởng dự án khởi nghiệp

 

Các cô giáo Khoa Kinh tế - Tài chính chụp ảnh lưu niệm cùng nhóm sinh viên

 

Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng các em sinh viên


Việc tham gia chương trình lần này đã thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và tư duy đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh viên nói riêng và những người làm việc trong ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn nói chung. Đây cũng là dịp để sinh viên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang giao lưu, học hỏi, khẳng định bản thân trước xã hội.

Nguyễn Nga – Duy Hoàng

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen