Làm việc với Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây In
Thứ bảy, 29/06/2024 07:50

Sáng ngày 28/6/2024, đoàn công tác Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây, Trung Quốc (GXAAS) do ông Lục Ngọc Minh – Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Nhà trường. Buổi làm việc do TS. Nguyễn Tuấn Dương – Phó Hiệu trưởng chủ trì cùng sự tham gia của Khoa Cơ điện & Công nghệ thực phẩm, Khoa Nông học; Trung tâm NCUD & CGCN Nông - Lâm nghiệp và Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế.

Toàn cảnh buổi làm việc

 

TS. Nguyễn Tuấn Dương phát biểu


TS. Nguyễn Tuấn Dương – Phó Hiệu trưởng chào mừng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Nhà trường. Thầy Phó Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn đến GXAAS đã chuyển giao cho Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang một số giống tốt, trong đó thành công nhất là cây nho Hạ đen. Đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục đẩy mạnh hợp tác các khoá tập huấn ngắn hạn, trung hạn về tiến bộ khoa học công nghệ cho cán bộ của Trường cũng như cán bộ nông nghiệp của tỉnh Bắc Giang. Song song với đó đề nghị GXAAS cử chuyên gia sang hỗ trợ Trường và đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng phòng thí nghiệm liên hợp bảo quản chế biến nông sản Việt – Trung.

 

Ông Lục Ngọc Minh phát biểu (phía bên trái)


Ông Lục Ngọc Minh cảm ơn Nhà trường đã đón tiếp đoàn chu đáo và cho biết  GXAAS và Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã có nhiều thành tựu hợp tác trong nghiên cứu khoa học. Việt Nam và Trung Quốc có nhiều điểm tương đồng về khí hậu, do vậy ông tin rằng việc hợp tác sẽ còn đạt được nhiều thành tựu hơn nữa.

Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây là viện nghiên cứu lớn nhất tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc được thành lập từ năm 1935, có 1500 nhân viên, tính cả các cán bộ nghỉ hưu vẫn đang làm việc thì tới 4000 - 5000 người. Viện có 20 viện nghiên cứu trực thuộc, có 58 phòng thí nghiệm. Viện đã hợp tác với hơn 40 nước và 10 tổ chức quốc tế. Do vậy, trong thời gian tới ông mong muốn được tiếp tục hợp tác đẩy mạnh phát triển Phòng thí nghiệm liên hợp và chế biến nông sản Việt – Trung. Ngoài ra, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có thể cử 1-2 tiến sĩ sang Viện nghiên cứu sau tiến sĩ, tham gia chương trình Nhà khoa học trẻ tài năng Trung Quốc - ASEAN, chương trình nhà khoa học trẻ của Bộ Khoa học Công nghệ Trung Quốc. Trong tháng 10/2024, phía GXAAS gửi lời mời lãnh đạo Trường tham gia Hội thảo Khoa học Kỹ thuật Trung Quốc - ASEAN.

 

Lãnh đạo hai bên tặng quà lưu niệm

 

Hai bên chụp ảnh lưu niệm

 

Đoàn công tác phía GXAAS thăm quan Nhà trường


Cũng tại buổi làm việc, đoàn đại biểu đã đi thăm vườn nho công nghệ cao, khu chim nước của Nhà trường.

Nguyễn Nga – Duy Hoàng

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen