Hội thảo “Đánh giá khả năng sinh trưởng của các dòng nho đen triển vọng tại các vùng ST khác nhau” In
Thứ năm, 20/06/2024 09:31

Sáng ngày 19/6/2024, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tổ chức Hội thảo “Đánh giá khả năng sinh trưởng của các dòng nho đen triển vọng tại các vùng sinh thái khác nhau”, nhằm đánh giá kết quả thực hiện của đề tài khoa học và công nghệ tiềm năng cấp Bộ được thực hiện từ năm 2022. Hội thảo diễn ra dưới sự chủ trì của PGS.TS. Trần Đức Hoàn – Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế.

 

Toàn cảnh buổi Hội thảo

Tham dự Hội thảo có sự tham gia của các đại biểu Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Bắc Giang, Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Bắc Giang, Phòng Kinh tế thị xã Việt Yên, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật Nông nghiệp Thị xã Việt Yên và đại diện các hộ trồng nho, cùng các nhà khoa học và nhóm thực hiện đề tài.

 

PGS.TS. Trần Đức Hoàn phát biểu khai mạc

 

ThS. Đỗ Thị Thảo báo cáo kết quả thực hiện đề tài


Sau phát biểu khai mạc của PGS.TS. Trần Đức Hoàn, các đại biểu đã nghe ThS. Đỗ Thị Thảo - Chủ nhiệm đề tài báo cáo kết quả thực hiện đề tài Nghiên cứu chọn dòng Nho đen không hạt theo hướng ngắn ngày, chất lượng từ nguồn vật liệu nhập nội tại miền Bắc Việt Nam”.

Ông Vũ Trí Đồng - Chi cục phó Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Bắc Giang đánh giá cao đề tài nghiên cứu về cây nho đen của Nhà trường và khẳng định cây nho đã mang lại giá trị kinh tế cao cho bà con nông dân trong thời gian qua. Đồng chí mong rằng giống nho đen sẽ tiếp tục được nghiên cứu để đưa ra kỹ thuật canh tác và quy trình chăm sóc đạt hiệu quả cao nhất.

 

Ông Vũ Trí Đồng - Chi cục phó Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Bắc Giang phát biểu

 


Ông Nguyễn Văn Tình - Đại biểu Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Bắc Giang cho biết giống nho Hạ đen có khả năng sinh trưởng phát triển tốt, năng suất cao ngắn ngày và thích ứng rộng, có giá trị kinh tế cao và tiềm năng phát triển lâu dài. Cây nho được Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ nông, lâm nghiệp làm thực tế trên các mô hình rất tốt và đã mang lại giá trị kinh tế cao, cần làm mô hình đẹp hơn để gắn với du lịch sinh thái. Đồng chí đề nghị Nhà trường tiếp tục nghiên cứu nhân rộng mô hình, ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật trồng và chăm sóc nho cho địa phương.

 

TS. Hoàng Thị Mai – P.Trưởng Bộ môn Khoa học cây trồng, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang trình bày tham luận

 

Các hộ nông dân phát biểu ý kiến


Hội thảo đã lắng nghe 04 tham luận của các nhà khoa học và các hộ nông dân tham gia đề tài tại 03 tỉnh Bắc Giang, Bắc Giang, Thái Nguyên. Các chuyên gia, các nhà khoa học đã trao đổi, thảo luận các vấn đề xung quanh việc đánh giá giá trị dinh dưỡng của cây nho và tìm ra giống nho đen sinh trưởng phát triển tốt, năng suất cao và thực trạng phát triển cây nho hiện nay.

Các đại biểu tham quan vườn nho của Nhà trường


Hội thảo khoa học đã đánh giá được các giống nho đen mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân và nâng cao giá trị kinh tế cho cây nho đen trên thị trường trong nước. Đánh giá sơ bộ về khả năng nhân rộng mô hình, thị trường đầu ra. Qua đó thấy được cây nho góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng là mô hình có triển vọng cho bà con nông dân.

Nguyễn Nga – Duy Hoàng

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen