Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động năm 2024 In
Thứ ba, 09/01/2024 20:00

Ngày 09/01/2024, tại Hội trường B5, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức, người lao động năm 2024. Tham dự Hội nghị có TS. Đặng Xuân Anh – Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; GS.TS. Phạm Bảo Dương – Hiệu trưởng Nhà trường. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Nhung - Chủ tịch Công đoàn trường; Các đồng chí trong Ban Giám hiệu, các trưởng, phó khoa, phòng, trung tâm, các đơn vị trực thuộc và toàn thể cán bộ viên chức, người lao động (CBVCNLĐ) Nhà trường.

Quang cảnh Hội nghị CBVC năm 2024

Hội nghị đã nghe các báo cáo tổng kết công tác năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024, các sự kiện nổi bật năm 2023; Báo Báo cáo kết quả thu chi tài chính năm 2023 và kế hoạch tài chính năm 2024; Báo cáo công tác tuyển sinh; Báo cáo hoạt động của ban thanh tra nhân; Báo cáo tổng kết công tác thi đua năm 2023, Phát động phong trào thi đua năm 2024; Phát động phong trào ủng hộ cả nươc vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau

Tổng hợp các ý kiến đề nghị sửa đổi, bổ sung và thông qua Quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế tài chính. Báo cáo đã chỉ rõ những kết quả đạt được của Nhà trường trong năm 2023, trong đó có một số kết quả chung nổi bật như:

  • Năm qua, với sự nỗ lực và quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo và toàn thể CBVC của Nhà trường, về cơ bản Nhà trường đã hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm đề ra
  • Năm 2023 Nhà trường vẫn tuyển được hơn 1096 sinh viên, học viên, học sinh THPT. Mở 02 ngành mới là Thương mại điện tử; Công nghệ kỹ thuật ô tô.
  • Đề án “Trường đại học Nông - Lâm Bắc Giang tham gia nghiên cứu khoa học, đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2023-2030” đã được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt theo Quyết định số 1285/QĐ-UBND ngày 31/8/2023.
  • Hoạt động hợp tác quốc tế cũng đã có nhiều thành tích vượt trội, là năm đầu tiên Nhà trường có lưu học sinh Lào, Trung Quốc đến nhập học, cũng Là năm dầu tiên thực hiện trao đổi sinh viên với đối tác Trung Quốc và trong nước…

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng chỉ ra một số hạn chế, tồn tại cần khắc phục trong năm 2023.

Hội nghị đã chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong năm 2024, đó là:

  • Tập trung nguồn lực cho công tác tuyển sinh năm 2024, phấn đấu tuyển sinh hệ đại học 1000 chỉ tiêu (trong đó 500 chỉ tiêu chính quy và 500 chỉ tiêu VLVH); 155 học viên cao học; 3-5 Nghiên cứu sinh.
  • Rà soát, bổ sung quy hoạch, tập trung kiện toàn nhân sự lãnh đạo, quản lý Nhà trường nhiệm kỳ mới 2020-2025.
  • Tiếp tục đảm bảo ổn định chính trị, nâng cao chất lượng văn hóa công sở, văn hóa học đường
  • Đổi mới chương trình đào tạo, mở ngành mới 2-3 ngành phù hợp với nhu cầu thực tế của xã hội. Thúc đẩy quảng bá tuyển sinh địa phương, tuyển sinh các hệ đào tạo của Nhà trường. Xây dựng, quảng bá hình ảnh của Nhà trường thông qua công tác quảng bá tuyển sinh và nghiên cứu chuyển giao KHCN vào thực tiễn sản xuất, hợp tác về KHCN với các địa phương. Triển khai đề án đã ký với UBND tỉnh Bắc Giang.
  • Tăng cường hoạt động của các nhóm nghiên cứu mạnh, để có nhiều công trình, sản phẩm KHCN được thương mại hóa và công bố trên các tạp chí khoa học có uy tín trong nước và Thế giới; xây dựng mô hình doanh nghiệp khởi nguồn công nghệ, thu hút doanh nghiệp tham gia.
  • Tăng cường quản lý, bảo vệ và đưa vào sử dụng diện tích đất đai hiện có của Nhà trường trong sản xuất và xây dựng mô hình nông nghiệp công nghệ cao.
  • Tiếp tục thực hiện phân cấp, giao tự chủ cho các đơn vị. Phát triển các loại hình dịch vụ nhằm tăng nguồn thu cho Nhà trường. Nhà trường phấn đấu mức tự chủ tài chính tối thiểu đạt 55%.
  • Nghiên cứu thành lập phòng phân tích Việt - Trung hợp tác với tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc; Trung tâm Tuyển sinh và đào tạo theo nhu cầu xã hội.
  • Tập trung nguồn lực phục vụ công tác đánh giá cơ sở giáo dục lần 2, hoàn thành trước 10/4 để mở các ngành đào tạo phù hợp với nhu cầu xã hội.

Tại Hội nghị, nhiều cá nhân và tập thể đã nhận được bằng khen, giấy khen các cấp và Nhà trường ghi nhận những công lao, đóng góp, những thành tích xuất sắc trong năm 2023: Bằng khen Tổng LĐLĐVN cho 01 cá nhân, Bằng khen Công đoàn Ngành cho 2 tập thể và 8 cá nhân, Giấy khen Hiệu trưởng cho 4 tập thể và 24 cá nhân, Giấy khen Công đoàn trường cho 6 tập thể và 36 cá nhân.

Hội nghị cũng đã thông qua Nghị quyết Hội nghị cán bộ viên chức năm 2024, trong đó đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể cần thực hiện trong năm 2024.

Nhìn chung, Hội nghị cán bộ viên chức năm 2024 của Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội nghị đã đánh giá toàn diện kết quả công tác năm 2023 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đây là cơ sở quan trọng để Nhà trường tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

TS. Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2024

ThS. Trần Thế Hiệp – Kế toán trưởng đọc báo cáo tài chính


TS. Nguyễn Văn Bài - Trưởng khoa TM&MT báo cáo phương hướng công tác tuyển sinh năm 2024

 

TS. Đặng Xuân Anh – Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu


GS. TS. Phạm Bảo Dương – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu


ThS Nguyễn Thị Kim Nhung – Chủ tịch Công đoàn Trường, Trưởng phòng Tổ chức hành chính đọc báo cáo công tác thi đua, phát động thi đua và phong trào ủng hộ

 

ThS. Phạm Văn Vân – Giám đốc Trung tâm Thông tin - Thư viện trình bày dự thảo Nghị quyết Hội nghị


Tập thể CBVC NLĐ Nhà trường ủng hộ quỹ vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau


GS. TS Phạm Bảo Dương trao Bằng khen Tổng liên đoàn LĐVN cho TS. Đặng Xuân Anh


2 tập thể nhận Bằng khen Công đoàn Ngành


8 cá nhân nhận Bằng khen Công đoàn Ngành


4 tập thể nhận Giấy khen của Hiệu trưởng


24 cá nhân nhận Giấy khen của Hiệu trưởng


6 tập thể nhận Giấy khen Công đoàn trường


36 cá nhân nhận Giấy khen Công đoàn trường

Văn Hảo – Duy Hoàng

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen