Bài phát biểu ấn tượng của tân thạc sĩ Vương Mạnh Chung – trong Lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp In
Chủ nhật, 24/12/2023 09:58

Trong các buổi lễ tốt nghiệp, có lẽ bài phát biểu được trông chờ nhiều nhất là bài phát biểu đến từ đại diện học viên tốt nghiệp. Bởi trong giây phút thiêng liêng vinh dự ấy có rất nhiều điều muốn bày tỏ đến mái trường, thầy cô, bạn bè.

Đợt Lễ bế giảng này, học viên Vương Mạnh Chung lớp CH-QLKT 6B đã có những chia sẻ đầy tình cảm với ngôi nhà chung mang tên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Cùng xem lại bài phát biểu đầy cảm xúc của học viên tân thạc sĩ Quản lý kinh tế này nhé!

 

Tân thạc sĩ Vương Mạnh Chung phát biểu tại Lễ bế giảng và phát bằng tốt nghiệp


Kính thưa các thầy cô giáo trong Ban Lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng Trường; các thầy cô giáo, cán bộ các đơn vị, đoàn thể nhà trường;

Kính thưa các đại biểu khách quý !

Thưa các bạn tân thạc sĩ thân mến!

Thay mặt các bạn học viên cao học khóa 2021-2023, tôi xin gửi lời chào trân trọng tới quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, cùng các bạn học viên tham dự Lễ bế giảng và Trao bằng Thạc sĩ đợt 2 năm 2023 của Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang ngày hôm nay.

Thưa quý thầy cô và các bạn !

Được đại diện cho 75 tân Thạc sỹ của trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang phát biểu tại buổi Lễ trang trọng này đó là niềm vinh dự rất lớn đối với tôi.

Trước hết, chúng em xin bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Ban Lãnh đạo nhà trường, quý thầy cô giáo và đội ngũ cán bộ nhà trường đã tạo điều kiện, giảng dạy, bồi dưỡng, đồng hành, dẫn dắt để chúng em hoàn thành được mục tiêu, chương trình đào tạo, nghiên cứu cao học trong suốt hơn 2 năm vừa qua.

Nếu ví nhà trường như một khu vườn tri thức, thì các thầy cô chính là những kỹ sư đầy tâm huyết và trí tuệ, và chúng em rất làm tự hào khi hôm nay được là thành quả mới trong sự nghiệp ươm trồng của nhà trường và qúy thầy cô.

Trong số 75 bạn học viên tốt nghiệp hôm nay, khi quyết định theo học khóa cao học vừa qua là 75 điều kiện hoàn cảnh và những mục đích cá nhân khác nhau, nhưng đều có một điểm chung là mong muốn tiếp tục được hoàn thiện ước mơ, khát vọng về học vấn. Có lẽ rằng, trước đây, vì nhiều lý do khách quan, và vì cả nhận thức riêng của mỗi người, nên nhiều anh chị và các bạn, các em ở đây chưa có điều kiện để theo học đại học, cao hơn là sau đại học. Nhưng lòng ham học, ý thức vươn lên về học vấn vẫn được nuôi dưỡng, ấp ủ, và ngày càng mạnh mẽ hơn khi chúng ta ngày một trưởng thành. Chính nhà trường, các thầy cô đã giúp chúng em hoàn thành một bước tiến lớn của bản thân trong hành trình phấn đấu và phát triển.

Với việc theo học chương trình đào tạo thạc sỹ, chúng em không chỉ được tiếp thu hệ thống tinh hoa tri thức tổng hợp và chuyên ngành ở cấp độ cao hơn, mà quan trọng nhất là được tiếp cận, rèn luyện, thực hành nghiên cứu khoa học một cách bài bản, chuyên sâu từ các thầy cô giáo là các giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ đáng kính, qua đó giúp mỗi học viên hình thành, củng cố được phương pháp tư duy và hành động một cách khoa học hơn để giải quyết các vấn đề lý luận và thực tiễn phát sinh trong lao động, công tác và đời sống. Hoặc là, qua các hình thức tổ chức dạy học linh hoạt, hiện đại như học trực tuyến để thích ứng với tình hình dịch bệnh Covid-19 cũng là dịp để chúng em tiếp cận cụ thể với các công cụ, xu thế của chuyển đổi số. Đó chính là ý nghĩa và giá trị vị nhân sinh sâu sắc sắc nhất của học tập và tri thức.

Kính thưa quý thầy cô và các bạn !

Ở mỗi một chuyên ngành đào tạo, chúng em được giảng dạy bởi những thầy cô khác nhau. Mỗi thầy cô là một kho tàng tri thức và kinh nghiệm quý báu, là mẫu hình về phương pháp tư duy khoa học, đồng thời để lại dấu ấn riêng rất quý trọng về tình cảm thầy trò. Em xin ví dụ, cá nhân em rất nhớ và trân trọng hình ảnh, tác phong, nét mặt, lời nói, thái độ làm việc rất nghiêm túc, khoa học, chuẩn mực của Phó GS, Tiến sỹ Nguyễn Quang Hà - Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường khi thầy giảng dạy, hướng dẫn học viên nghiên cứu Luận văn; nhưng phía sau sự nghiêm khắc, mô phạm ấy, chúng em cảm nhận được tình cảm yêu thương, sự quan tâm và tấm lòng bao dung của người thầy đối với học trò, mong học trò thực sự tiến bộ. Đó chính là những ấn tượng tốt đẹp và tình cảm quý trọng của chúng em xin được gửi tới toàn thể quý thầy cô Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang.

Các bạn học viên thân mến !

Tuy mỗi chúng ta đến đây từ những địa phương, từ điều kiện công việc, hoàn cảnh cá nhân, gia đình và độ tuổi khác nhau, song tất cả chúng ta đều thực sự đã rất nỗ lực để khắc phục những khó khăn riêng, vừa học vừa làm việc, vừa học vừa công tác… để chia sẻ, gắn kết với nhau trong một tập thể chung, đồng hành với nhau trong suốt một quá trình hơn 2 năm và đã cùng nhau về đích. Tôi được biết và rất khâm phục các anh chị cùng khóa mặc dù đã nhiều tuổi song luôn có tinh thần học tập rất cao, học để nêu tấm gương sáng cho các con. Có nhiều bạn sinh viên mới ra trường, tuổi còn rất trẻ, công việc, cuộc sống chưa ổn định, song luôn tràn đầy năng lượng tích cực về tương lai. Nhiều bạn với điều kiện kinh tế gia đình còn vất vả, song cả 2 vợ chồng cùng quyết tâm vượt qua khó khăn nhân đôi để đi học. Có bạn do điều kiện sức khỏe, công việc đặc thù rất khó trong bố trí thời gian, nên có lúc có ý định thôi học. Nhưng cũng có những bạn trẻ tại khóa học này đã nhân đôi được niềm vui, hạnh phúc khi gặp được bạn học là ý trung nhân để rồi nên duyên xây dựng tổ ấm gia đình… Vì vậy, nếu ví von vui rằng, hành trình học tập đã qua là một cuộc đầu tư (và thực chất đúng là một cuộc đầu tư về thời gian, kinh tế, công sức, tinh thần…), thì với thành quả đạt được ngày hôm nay, tôi khẳng định quyêt định đầu tư của mỗi chúng ta là đúng đắn và thực sự xứng đáng.

Trong giây phút long trọng này, chúng ta vinh dự và tự hào khẳng định: Chúng ta đã đạt được một mục tiêu nữa về tri thức và học vấn của mình đặt ra; chúng ta đã trở thành những tân thạc sỹ đứng trong hàng ngũ ………… thạc sỹ của cả nước, là một bộ phận của đội ngũ trí thức ở nước ta. Tuy nhiên, thành quả chúng ta được đón nhận hôm nay không phải là đích cuối cùng mà chỉ là sự khởi đầu quan trọng trong một chặng đường mới, đem tri thực phục vụ cuộc sống và đáp ứng công việc. Việc học như con thuyền đi ngược dòng nước, nếu không tiến thì ắt sẽ phải lùi, vì vậy chung ta luôn phải vươn lên những mục tiêu mới với tri thức, học – học nữa – học mãi.

Các bạn thân mến !

Kết quả tự hào của mỗi bạn học viên hôm nay chính là niềm vui chung của người thân gia đình, bạn bè, cơ quan đồng nghiệp, những người luôn thúc đẩy chúng ta phải cố gắng tiến lên. Hôm nay, khi trở về với gia đình, cơ quan, đơn vị, với học vị Thạc sỹ, các bạn có được một tâm thế tự tin vững vàng hơn vào năng lực và giá trị của bản thân; các bạn không chỉ mang về tấm bằng Thạc sỹ đầy vinh dự, tự hào, mà các bạn còn có được những tài sản tinh thần rất đáng quý, đó là các mối quan hệ gắn bó với các nhà giáo là các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà trí thức đáng kính; là những người bạn học ở các vùng, miền, địa phương khác nhau, với những cương vị công việc khác nhau để có thể kết nối, hợp tác, hỗ trợ nhau cùng phấn đấu phát triển.

Chúng tôi, 75 học viên tốt nghiệp hôm nay, xin dành sự tri ân đặc biệt đến gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đã cảm thông, chia sẻ và luôn dành sự động viên khích lệ, giúp đỡ chúng tôi trong suốt giai đoạn học tập và nghiên cứu vừa qua.

Kính thưa quý thầy cô !

Văn hóa của một môi trường giáo dục thân thiện và những tấm gương nhiệt huyết, tận tình, trách nhiệm của những người thầy đáng kính đã để lại những ấn tượng và tình cảm đẹp đẽ đối với mỗi học viên chúng em. Vì vậy, chúng em rất tự hào khi là học viên của nhà trường, được trở thành phần phần nhỏ trong hành trình lịch sử xây dựng và phát triển của Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang.

Các bạn thân mến !

Chúng ta tin tưởng rằng, thành quả học tập đạt được ngày hôm nay sẽ là hành trang hữu ích cho mỗi người có thêm động lực tiếp tục phấn đấu vươn lên phát triển toàn diện bản thân, góp phần xây dựng cuộc sống tốt đẹp, tương lai tươi sáng hơn cho gia đình, xã hội và quê hương, đất nước.

Xin kính chúc quý vị đại biểu, lãnh đạo Nhà trường, quý thầy cô dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Chúc các bạn tân thạc sĩ và gia đình luôn vui khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn !

 

Nguồn: Vương Mạnh Chung

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen