Hội thảo các yếu tố ảnh hưởng và giải pháp thúc đẩy Hộ gia đình tại các tỉnh trung du miền núi phía Bắc In
Thứ tư, 22/11/2023 15:25

Sáng ngày 22/11/2023, tại phòng họp số 2 của Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, đã diễn ra Hội thảo mang tên “Các yếu tố ảnh hưởng và giải pháp thúc đẩy Hộ gia đình trong tiếp cận, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp tại các tỉnh trung du miền núi phía Bắc.” Buổi Hội thảo được chủ trì bởi TS. Nguyễn Tuấn Dương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng với sự tham gia của các thành viên trong nhóm thực hiện đề tài và đại biểu đến từ một số đơn vị ngoài trường.

 

Toàn cảnh buổi Hội thảo


Buổi Hội thảo đã thu hút sự tham dự của lãnh đạo Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng, Bộ Khoa học & Công nghệ; Cục Kinh tế Hợp tác và Phát triển Nông thôn, Sở Khoa học & Công nghệ Bắc Giang; Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Bắc Giang; Chi cục Chăn nuôi và Thú y Bắc Giang; Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Trung tâm Khảo nghiệm Giống cây trồng Quốc gia, cùng nhiều công ty và hợp tác xã địa phương.

 

TS. Mai Thị Huyền báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện đề tài


TS. Mai Thị Huyền, chủ nhiệm đề tài, đã tóm tắt kết quả và các công việc triển khai từ đề tài “Nghiên cứu vai trò và chính sách, giải pháp thúc đẩy Hộ gia đình trong tiếp cận, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp ở các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc Việt Nam”. Đề tài này, được thực hiện trong hai năm từ tháng 1/2022 đến tháng 12/2023, đã tập trung vào 6 tỉnh: Hà Giang, Lào Cai, Bắc Giang, Sơn La, Hòa Bình, Thái Nguyên, nghiên cứu ứng dụng Khoa học Công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

 

PGS.TS. Lê Qúy Tường trình bày tham luận


PGS.TS. Lê Qúy Tường, Phó Giám đốc Trung tâm Khảo nghiệm Giống cây trồng Quốc gia, đã trình bày tham luận về giải pháp thúc đẩy hộ gia đình trong ứng dụng khoa học công nghệ và sản xuất nông nghiệp tại các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc.

 

Ông Nguyễn Văn Kiêm trình bày tham luận


Ông Nguyễn Văn Kiêm – Giám đốc Công ty Cổ phần Lâm nghiệp Bắc Giang, đã trình bày tham luận về giải pháp thúc đẩy hộ gia đình trong ứng dụng khoa học công nghệ vào phát triển cây lâm nghiệp, đồng thời phân tích thực trạng và đề xuất giải pháp.

TS. Nguyễn Tiến Định trình bày tham luận (online)


TS. Nguyễn Tiến Định, Trưởng phòng Cục Kinh tế Hợp tác, đã trình bày tham luận về thực trạng và giải pháp thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao khoa học kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất, kinh doanh nông nghiệp.

Buổi Hội thảo đã chứng kiến sự tham gia tích cực với 03 tham luận và 05 ý kiến đóng góp, tạo ra một diễn đàn trao đổi và thảo luận quan trọng giữa các nhà khoa học, doanh nghiệp và hợp tác xã về khó khăn và cơ hội trong việc ứng tiếp cận và ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp.

 

Phát biểu tổng kết của TS. Nguyễn Tuấn Dương


TS. Nguyễn Tuấn Dương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trong phần phát biểu tổng kết nhấn mạnh rằng Hội thảo là nơi quan trọng để trao đổi hợp tác về nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ giữa giảng viên và các nhà nghiên cứu với các cơ quan chính phủ, viện nghiên cứu, doanh nghiệp, và hợp tác xã đồng thời hy vọng rằng các hội thảo tương lai của Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và tham gia đa dạng từ các nhà khoa học, doanh nghiệp và cộng đồng hợp tác xã.

Tin, ảnh: Nguyễn Nga – Duy Hoàng

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen