Tổng kết 10 năm nghiên cứu khoa học và chuyển giao khoa học công nghệ giai đoạn 2012 – 2022 In
Thứ tư, 18/05/2022 15:25

Sáng ngày 17/5/2022, tại phòng họp số 2, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm nghiên cứu khoa học và chuyển giao khoa học công nghệ giai đoạn 2012 – 2022.

Tham dự hội nghị, về phía khách mời có TS. Ngô Chí Vinh – Phó Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Bắc Giang; ông Nguyễn Hồng Sơn – Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học & Kỹ thuật Bắc Giang; ông Đào Trọng Nghĩa – Trưởng Ban Khoa học Công nghệ, Hội Khoa học & kỹ thuật tỉnh Bắc Giang. Đại diện Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà Trường; TS. Đặng Xuân Anh – Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng trưởng, phó các đơn vị trực thuộc Trường.

 

Toàn cảnh buổi Hội nghị

 

TS. Trần Đức Hoàn – Trưởng phòng Khoa học & HTQT  báo cáo kết quả NCKH & CGCN


Mở đầu Hội nghị, TS. Trần Đức Hoàn – Trưởng phòng Khoa học & HTQT đã báo cáo kết quả NCKH & CGCN, các chương trình hợp tác về KHCN giai đoạn 2012 – 2022. Theo đó giai đoạn 2012-2022, Nhà trường đã và đang thực hiện hơn 300 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ/Nhà nước, cấp tỉnh và cấp cơ sở tập trung vào các lĩnh vực Lâm nghiệp, Trồng trọt và Chăn nuôi thú y với tổng kinh phí thực hiện gần 60 tỷ đồng. Hợp tác với nước ngoài được chú trọng, Nhà trường phối hợp với Học viên Nông nghiệp Quảng Tây Trung Quốc thực hiện dự án “Một vành đai, một con đường” từ năm 2016 – 2020, điển hình là giống nho mới Hạ đen được cấp bẳng bảo hộ bởi Bộ Nông nghiệp & PTNN đang trồng trên 21 tỉnh thành với diện tích gần 100 ha, bao gồm cả diện tích mở rộng của nhân dân địa phương.

Giai đoạn 2023-2030, nhằm nâng cao hiệu quả và năng lực thực hiện nhiệm vụ KHCN, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang tập trung đổi mới và bổ sung một số quy chế quản lý khoa học; giao quyền tự chủ cao nhất cho chủ nhiệm đề tài, dự án; đơn giản hóa các thủ tục về tài chính; thành lập nhóm nghiên cứu mạnh với cơ chế đặc thù để phát huy tính tự chủ, độc lập trong việc triển khai, tìm kiếm và thực hiện các  nhiệm vụ khoa học...

Trong những năm qua nhà trường cũng đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển khoa học công nghệ của tỉnh nhà và cũng đã nhận được nhiều bằng khen phần thưởng cao quý. Tại hội nghị Nhà trường vinh dự được nhận bằng khen của Liên hiệp hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam. Các cá nhân được nhận giấy khen của Hiệu trưởng Nhà trường đã có thành tích xuất sắc trong công tác khoa học công nghệ & CGCN giai đoạn 2012 – 2021.

 

ông Nguyễn Hồng Sơn – Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang trao bằng khen cho tập thể Nhà trường

 

TS. Ngô Chí Vinh – Phó Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Bắc Giang, PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà Trường trao giấy khen cho các cá nhân


Phần thảo luận được diễn ra sôi nổi với 07 ý kiến đến từ các đơn vị trực thuộc Trường, các đại biểu cùng tham gia trao đổi về NCKH của đơn vị, của Trường. Thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế như: Số lượng và chủng loại các sản phẩm NCKH còn chưa đa dạng, chưa phát triển thương mại hóa thành sản phẩm đặc trưng, các quy trình kỹ thuật chỉ dừng lại ở cấp cơ sở, chưa có đề tài NCKH cấp Quốc gia, thành tích và mức giải thưởng NCKH còn khiêm tốn...

TS. Ngô Chí Vinh – Phó Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Bắc Giang cho rằng đây là sự kiện rất có ý nghĩa đối với ngành KHCN của tỉnh và ấn tượng với kết quả đã đạt được về NCKH & CGCN của Nhà trường trong giai đoạn 2012 – 2022. Đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế và gợi ý các giải pháp khắc phục, trong thời gian tới hy vọng rằng Nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Khoa học & Công nghệ để đạt được những kết quả tốt đẹp hơn cho ngành.

 

TS. Ngô Chí Vinh – Phó Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Bắc Giang phát biểu

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

 

Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa các đại biểu


Phát biểu kết luận hội nghị, TS. Nguyễn Tuấn Điệp yêu cầu các đơn vị cần triển khai hiện thực hóa các sản phẩm khoa học công nghệ. Cần tiến hành gây quỹ phát triển Khoa học công nghệ của Nhà trường từ nhiều nguồn khác nhau và sớm hoàn thiện quy chế hoạt động cho nhóm nghiên cứu Khoa học công nghệ mạnh trong thời gian tới.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo Nhà trường

Nguyễn Nga

 

Báo Bắc Giang: Nâng cao hiệu quả và năng lực thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen