Nghiên cứu sinh Hoàng Thị Thúy bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ cấp Viện In
Thứ tư, 05/01/2022 09:28

Với niềm say mê học tập, tìm tòi và nghiên cứu không ngừng, sau khi học xong thạc sĩ, nhận thấy bản thân cần bổ sung nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết nên cô Hoàng Thị Thúy – Phó Hiệu trưởng trường THPT Thân Nhân Trung đã tiếp tục thi nghiên cứu sinh. Kể từ ngày nhận quyết định công nhận nghiên cứu sinh đến nay, cô Hoàng Thị Thúy đã bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp học viện tại Viện Chăn nuôi vào sáng ngày 18 tháng 12 năm 2021; Chuyên ngành: Di truyền và Chọn giống vật nuôi (Mã số: 9 62 01 08), đề tài: “Mối liên kết giữa đa hình một số gen ứng viên với tình trạng tăng khối lượng, dày mỡ lưng và tỷ lệ mỡ giắt ở lợn Duroc” dưới sự hướng dẫn của TS. Phạm Doãn Lân và TS. Đoàn Văn Soạn.

Tham dự buổi đánh giá luận án có TS. Phạm Công Thiếu – Viện trưởng Viện Chăn nuôi, TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang, TS. Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang; Đại diện phòng Khoa học, Đào tạo và Hợp tác Quốc tế; Đại diện Lãnh đạo đơn vị quản lý chuyên môn; Tập thể thầy hướng dẫn cùng đông đảo đồng nghiệp, bạn bè và người thân của NCS đã đến dự.

Hội đồng đánh giá Luận án Tiến sĩ cấp Viện bao gồm: PGS.TS Nguyễn Văn Đức – Hội Chăn Việt Nam, Chủ tịch hội đồng; PGS.TS Đồng Văn Quyền – Viện Công nghệ sinh học, Phản biện 1; PGS.TS Phan Xuân Hảo – Học Viện Nông nghiệp Việt Nam, Phản biện 2; TS. Nguyễn Văn Hậu, Phản biện 3; PGS.TS Trần Huê Viên – Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, Uỷ viên; TS. Nguyễn Khánh Vân – Viện Chăn nuôi, Uỷ viên; TS. Phạm Sỹ Tiệp – Hội Bảo vệ động vật Việt Nam, Uỷ viên Thư ký.

PGS.TS Nguyễn Văn Đức – Hội Chăn nuôi Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng bảo vệ luận án Tiến sĩ( TNT Media)


Dưới sự chủ trì của PGS.TS. Nguyễn Văn Đức, Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, thành tích nghiên cứu, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu của NCS Hoàng Thị Thúy trong suốt quá trình thực hiện đề tài “Mối liên kết giữa đa hình một số gen ứng viên với tình trạng tăng khối lượng, dày mỡ lưng và tỷ lệ mỡ giắt ở lợn Duroc”

 

NCS Hoàng Thị Thúy trình bày bản tóm tắt đề tài “Mối liên kết giữa đa hình một số gen ứng viên với tình trạng tăng khối lượng, dày mỡ lưng và tỷ lệ mỡ giắt ở lợn Duroc”( TNT Media)


Các thành viên trong Hội đồng đánh giá đề tài nghiên cứu của NCS.( TNT Media)


Tại Lễ bảo vệ, NCS Hoàng Thị Thúy đã trình một cách hệ thống, logic và khoa học những kết quả nghiên cứu của mình. Theo đánh giá của các phản biện và các nhà khoa học trong Hội đồng, đề tài “Mối liên kết giữa đa hình một số gen ứng viên với tình trạng tăng khối lượng, dày mỡ lưng và tỷ lệ mỡ giắt ở lợn Duroc” của NCS Hoàng Thị Thúy đã có ý nghĩa thực tiễn giúp cho các cơ sở chăn nuôi chọn lọc giống lợn Duroc tốt liên quan đến khả năng tăng khối lượng, dày mỡ lưng và tỷ lệ mỡ giắt. Ngoài ra Luận án đã cung cấp cơ sở khoa học cho việc định hướng sử dụng các chỉ thị phân tử hỗ trợ chọn lọc nhằm nâng cao năng suất, chất lượng thịt trong chăn nuôi đối với giống lợn Duroc, từ đó rút ngắn thời gian chọn lọc và nâng cao hiệu quả chăn nuôi, góp phần đáp ứng yêu cầu sản xuất chăn nuôi lợn năng suất, chất lượng cao ở nước ta.

Hội đồng chấm luận án đã thống nhất đánh giá: Luận án Tiến sĩ của NCS Hoàng Thị Thúy là một công trình nghiên cứu khoa học độc lập, không trùng lặp, phù hợp chuyên ngành Di truyền và Chọn giống vật nuôi.

TS. Phạm Doãn Lân – Người hướng dẫn NCS Hoàng Thị Thúy phát biểu tại buổi Lễ( TNT Media)


TS. Phạm Doãn Lân đại diện cho tập thể giáo viên hướng dẫn đã ghi nhận những nỗ lực của NCS trong suốt quá trình học tập và làm việc với điều kiện khó khăn, sự quyết tâm theo đuổi đề tài nghiên cứu và đã đạt được sự thành công xứng đáng được biểu dương.

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang phát biểu chúc mừng NCS Hoàng Thị Thúy.( TNT Media)

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang gửi lời chúc mừng đến NCS Hoàng Thị Thúy, tập thể giáo viên hướng dẫn TS. Phạm Doãn Lân và TS. Đoàn Văn Soạn. Thầy đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của bản thân NCS và những hỗ trợ từ gia đình đối với NCS.

NCS Hoàng Thị Thúy phát biểu tại buổi Lễ( TNT Media)

Với tâm trạng xúc động, NCS Hoàng Thị Thúy đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến TS. Phạm Doãn Lân và TS Đoàn Văn Soạn đã tận tâm hướng dẫn, chỉ bảo; đồng thời NCS cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Viện Chăn nuôi, lãnh đạo trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang, tập thể cán bộ viên chức trường Trung học phổ thông Thân Nhân Trung đã tạo mọi điều kiện để NCS hoàn thành chương trình học tập, nghiên cứu của mình. NCS cũng gửi lời cảm ơn đồng nghiệp, bạn bè và đặc biệt là gia đình luôn động viên, cổ vũ để NCS đạt được kết quả như ngày hôm nay.

Với kết quả 7/7 phiếu (đạt 100%), PGS.TS Nguyễn Văn Đức thay mặt Hội đồng chúc mừng NCS đã hoàn thành luận án xuất sắc và đề nghị cơ sở đào tạo công nhận học vị, cấp bằng Tiến sĩ cho NCS Hoàng Thị Thúy.

Một số hình ảnh tại buổi bảo vệ luận án Tiến sĩ:

NCS tặng hoa cảm ơn Hội đồng đánh giá luận án, tập thể hướng dẫn, Đại diện đơn vị Đào tạo.( TNT Media)


Viện trưởng TS. Phạm Công Thiếu – đại diện cơ sở đào tạo trao giấy chứng nhận NCS( TNT Media)


NCS Hoàng Thị Thúy cùng Thầy hướng dẫn khoa học.( TNT Media)

Ts. Nguyễn Tuấn Điệp và TS. Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng nghiệp tặng hoa chúc mừng NCS Hoàng Thị Thúy( TNT Media)

Gia đình tặng hoa chúc mừng NCS Hoàng Thị Thúy( TNT Media)


Nguồn: thpttnt.edu.vn

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen