Đoàn đại biểu Học viện Hồ Nam, Trung Quốc đến thăm và làm việc tại trường In
Thứ tư, 28/11/2018 10:08

Sáng 27/11/2018, Đoàn đại biểu Học viện Dạy nghề Tài nguyên, Môi trường và Sinh vật Hồ Nam -Trung Quốc (sau đây gọi tắt là Học viện) do ông Tô Lập – Bí thư Đảng ủy Học viện làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường. Tiếp đón và làm việc với đoàn có PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo một số đơn vị.

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường tiếp đoàn công tác

 

Quang cảnh buổi làm việc

 

PGS. TS. Nguyễn Quang Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào mừng


Tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Quang Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ sự vui mừng và hoan nghênh ông Tô Lập và các thành viên trong đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. PGS.TS. Nguyễn Quang Hà đã thông tin đến đoàn những nét chính về lịch sử hình thành, cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ và các hoạt động hợp tác quốc tế của Nhà trường hiện nay. Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang luôn ưu tiên cho hợp tác quốc tế với các đại học và học viện của Trung Quốc. Năm 2019, Nhà trường sẽ nghiên cứu, thành lập Trung tâm hợp tác Việt – Trung nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác, giao thương giữa hai bên, chính ngạch hóa các sản phẩm nông sản giữa Việt Nam và Trung Quốc.

 

Ông Tô Lập – Bí thư Đảng ủy Học viện phát biểu

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu


Phát biểu tại buổi làm việc, ông Tô Lập – Bí thư Đảng ủy Học viện bày tỏ niềm vinh hạnh được đến thăm và làm việc tại trường. Đồng thời cám ơn sự đón tiếp trọng thị của Ban Giám hiệu và cán bộ Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Ông Tô Lập cho biết, Học viện Dạy nghề Tài nguyên, Môi trường và Sinh vật Hồ Nam là đơn vị hàng đầu về đào tạo thạc sĩ các ngành liên quan đến Lâm nghiệp. Hiện nay, Học viện đang tập trung phát triển 6 chuyên ngành quan trọng đó là: Công nghệ sinh thái và dịch vụ sinh thái, Kỹ thuật chăm sóc sinh thái, Quản lý sản phẩm sinh thái, Công nghệ sinh trưởng sinh thái, Dịch vụ y tế xây dựng sinh thái và Công nghệ y tế sinh thái. Ông Tô Lập mong muốn giữa Học viện và Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang sẽ tiếp có những hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học trong thời gian tới.

 

TS. Nguyễn Thị Thanh Hải trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu Dự án “Đánh giá hiệu quả sử dụng chế phẩm dược liệu JI KANG NING đến khả năng sinh trưởng và kháng bệnh của gà thịt”

 

Các chuyên gia của Học viện trao đổi với TS. Nguyễn Thị Thanh Hải về dự án


Trong chương trình làm việc, TS. Nguyễn Thị Thanh Hải – Phó trưởng Bộ môn Thú y, Khoa Chăn nuôi – Thú y, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu Dự án “Đánh giá hiệu quả sử dụng chế phẩm dược liệu JI KANG NING đến khả năng sinh trưởng và kháng bệnh của gà thịt”. Đây là dự án được thực hiện theo biên bản thỏa thuận hợp tác nghiên cứu giữa Nhà trường với Học viện. Sau khi nghe báo cáo, hai bên đã cùng trao đổi, cho ý kiến đánh giá về những kết quả đã đạt được cũng như những hạn chế, tồn tại cần được giải quyết. TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho rằng Dự án này cần phải được làm thật tốt ở con gà, đặc biệt là ở gà đồi Yên Thế (Bắc Giang) trước khi mở rộng sang nghiên cứu ở những con vật khác.

 

Đoàn công tác Học viện Dạy nghề Tài nguyên, Môi trường và Sinh Vật Hồ Nam tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo và cán bộ, giảng viên Nhà trường

 

Đoàn công tác của Học viện thăm quan mô hình trình diễn nông nghiệp công nghệ cao tại trường


Chiều cùng ngày, tại Hội trường B5 đã diễn ra buổi trao đổi học thuật giữa đoàn công tác với cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường. Tại đây, các chuyên gia của Học viện Dạy nghề Tài nguyên, Môi trường và Sinh vật Hồ Nam đã giới thiệu những nội dung chính về các dự án đang được nghiên cứu và triển khai thuộc lĩnh vực chăn nuôi thú y và Lâm nghiệp. Ông Hồ Vĩnh Linh – Trưởng Khoa Sinh học trình bày dự án “Ảnh hưởng của kỹ thuật nuôi dưỡng sinh thái dược liệu đối với chăn nuôi lợn ở Việt Nam”. Bà Phó Mỹ Vân – Trưởng Phòng Nghiên cứu khoa học trình bày dự án “Kỹ thuật chăm sóc cây Sở năng suất cao”. Bà Đường Tiểu Linh – Trưởng Khoa Khởi nghiệp trình bày dự án “Kỹ thuật nuôi ếch mật độ cao”.

 

Ông Hồ Vĩnh Linh – Trưởng Khoa Sinh học trình bày dự án “Ảnh hưởng của kỹ thuật nuôi dưỡng sinh thái dược liệu đối với chăn nuôi lợn ở Việt Nam”

 

Bà Phó Mỹ Vân – Trưởng Phòng Nghiên cứu khoa học trình bày dự án “Kỹ thuật chăm sóc cây Sở

năng suất cao”

 

Bà Đường Tiểu Linh – Trưởng Khoa Khởi nghiệp trao đổi với cán bộ, giảng viên và sinh viên tham dự

chương trình

 

Đại biểu và các em sinh viên chụp ảnh lưu niệm


Phát biểu tại buổi trao đổi học thuật, TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho rằng, thông qua các nội dung được trình bày, các chuyên gia của Học viện đã mang đến cho đội ngũ giảng viên và sinh viên Nhà trường  không chỉ thông tin về Khoa học Công nghệ mà còn là thông điệp hợp tác giữa hai cơ quan. TS. Nguyễn Tuấn Điệp mong muốn trong thời gian tới, sẽ có nhiều chương trình tương tự được tổ chức nhằm giúp giảng viên, sinh viên có cơ hội tiếp cận với những nghiên cứu mới nhất thuộc các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm./.

Huy Tùng

Trung tâm Thông tin – Thư viện

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen