Ông Eji Shibasaki - Cố vấn cao cấp JICA (Nhật Bản) thăm và làm việc tại trường In
Thứ tư, 30/05/2018 15:50

Ngày 29/05/2018, đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam do ông Eji Shibasaki – Cố vấn cao cấp chương trình tình nguyện viên (TNV) Hợp tác Hải ngoại Nhật Bản (JOCV) và TNV cao cấp làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Tiếp là làm việc với đoàn công tác có TS. Nguyễn Tuấn Điệp - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, lãnh đạo Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế, Khoa Chăn nuôi – Thú y.

Tháng 10 năm 2017, ông Kondo Hiroshi một chuyên gia về Chăn nuôi-Thú y có kinh nghiệm nhiều năm hoạt động tại các nước Châu phi được JICA cử sang làm TNV tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Tại buổi làm việc, hai bên đã được nghe những chia sẻ của ông Kondo Hiroshi về những thuận lợi, khó khăn trong 7 tháng làm việc tại trường. Ông Kondo Hiroshi cũng đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu suất làm việc trong khoảng thời gian còn lại như ký kết với một số đơn vị nhằm tìm kiếm được các mẫu bệnh phẩm có giá trị cho các đề tài, công trình khoa học của Khoa Chăn nuôi – Thú y; đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu tại phòng thí nghiệm hợp tác với công ty NewHope trong việc phân tích các mẫu bệnh phẩm phục vụ nghiên cứu tại trường.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Eji Shibasaki – Cố vấn cao cấp chương trình TNV Hợp tác Hải ngoại Nhật Bản (JOCV) và TNV cao cấp cảm ơn sự đón tiếp của Nhà trường đối với đoàn. Ông Eji Shibasaki mong muốn Nhà trường sẽ đáp ứng những đề nghị của ông Kondo Hiroshi để TNV có thể hoàn thành tốt công việc trong nhiệm kỳ 2 năm.

Ông Eji Shibasaki – Cố vấn cao cấp chương trình TNV Hợp tác Hải ngoại Nhật Bản (JOCV) và ông Kondo Hiroshi (bên phải)- TNV cao cấp tại buổi làm việc.


Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn tới Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và ông Kondo Hiroshi đã hợp tác, giúp đỡ Nhà trường. Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để TNV cao cấp làm việc và nghiên cứu. Đối với Khoa Chăn nuôi – Thú y cần phân công nhóm cán bộ giúp đỡ TNV cao cấp trong hoạt động chuyên môn tại Khoa. TS. Nguyễn Tuấn Điệp mong muốn sau khi kết thúc nhiệm kỳ 2 năm tại Trường, phía JICA và ông Kondo Hiroshi sẽ tiếp tục hợp tác với Nhà trường thêm một nhiệm kỳ nữa để hỗ trợ khoa Chăn nuôi - Thú y trong hoạt động chuyên môn.

Trần Tuấn Lê

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen