Sinh viên Nông học, Công nghệ thực phẩm:Thực tập tại Nhật Bản lương tối thiểu trên 20 triệu đồng In
Thứ sáu, 27/04/2018 09:51

Sáng 26/4/2018, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty TNHH Hợp tác và Phát triển giáo dục Newway (gọi tắt là Công ty TNHH Newway) về việc đưa sinh viên đi thực tập tại Nhật Bản.

Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên gồm các nội dung như: Phối hợp tổ chức các chương trình, hội nghị, hội thảo, truyền thông về các lợi ích khi tham gia chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản đến sinh viên Nhà trường; Tổ chức phỏng vấn tuyển chọn và tiếp cận sinh viên theo các hợp đồng thực tập cụ thể của các doanh nghiệp Nhật Bản; Phối hợp quản lý, theo dõi, giám sát và giải quyết các vấn đề nảy sinh trong quá trình sinh viên tham dự chương trình; Tổ chức giảng dạy tiếng Nhật miễn phí cho sinh viên dự tuyển…

 

Lễ ký kết thỏa thuận giữa Nhà trường và Công ty TNHH Newway


Chương trình thực tập trước hết dành cho sinh viên Khoa Nông học và Khoa Công nghệ thực phẩm. Thời gian thực tập sẽ kéo dài từ 6 tháng tới 1 năm. Tham gia chương trình thực tập, sinh viên sẽ được các doanh nghiệp Nhật Bản hỗ trợ mức lương tối thiểu từ 22 triệu – 26 triệu đồng/tháng và được hỗ trợ ăn, ở, đi lại theo từng hợp đồng cụ thể.   Bên cạnh đó, khi tham gia chương trình này, các bạn sinh viên sẽ được tính thời lượng tương đương 80-90% chương trình thực tập cuối khóa tùy theo quy định của từng trường. Phía công ty còn cam kết sẽ tạo điều kiện và hỗ trợ sinh viên trong vấn đề xin visa lao động khi hết thời gian thực tập, nếu các bạn sinh viên có nguyện vọng được tiếp tục làm việc tại Nhật Bản.

 

Lãnh đạo Nhà trường và Công ty cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm


Phát biểu tại buổi lễ ký kết, TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ sự tin tưởng rằng việc hợp tác giữa Nhà trường với công ty TNHH Newway để đưa sinh viên đi thực tập tại Nhật Bản sẽ được triển khai trong thời gian sớm nhất. Nhà trường cam kết sẽ thực hiện đúng các thỏa thuận đã ký, tạo điều kiện để sinh viên hoàn thành việc học tập tại trường và thực tập tại Nhật Bản. Thầy Phó Hiệu trưởng cũng mong muốn ngoài các đơn hàng của các Khoa Công nghệ thực phẩm, Nông học, phía Công ty TNHH Newway sẽ mở rộng cơ hội cho các sinh viên của 4 khoa chuyên môn còn lại. Thầy đề xuất công ty xem xét giảm tối đa chi phí cho sinh viên và thường xuyên cập nhật thông tin của sinh viên trong quá trình thực tập tại Nhật Bản về cho Nhà trường.

Nhật Bản là đất nước có nền kinh tế phát triển, đặc biệt, nền nông nghiệp Nhật Bản hiện nay có trình độ khoa học kĩ thuật hiện đại bậc nhất thế giới. Sau lễ ký kết này, nhiều sinh viên Đại học Nông – Lâm Bắc Giang sẽ có cơ hội thực tập và làm việc tại đất nước giàu có này.

Trần Trang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen