Kỳ họp lần thứ IX Hội đồng Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang In
Thứ năm, 18/01/2018 12:26

Sáng ngày 16/1/2018, Hội đồng Trường Khóa I tổ chức kỳ họp thứ IX TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng Trường chủ trì cuộc họp. Kỳ họp được tiến hành với các nội dung sau:

 

TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng Trường thông báo kết quả hoạt động của Hội đồng theo nội dung trong Nghị quyết kỳ họp thứ VIII


1. Đánh giá hoạt động của Hội đồng Trường từ kỳ họp thứ VIII đến nay

TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng Trường thông báo kết quả hoạt động của Hội đồng theo nội dung trong Nghị quyết kỳ họp thứ VIII:

* Sửa đổi, bổ sung hoàn thiện bộ văn bản quản lý nội bộ ban hành năm 2015:

- Nhằm từng bước chuẩn bị cho Nhà trường bước vào thực hiện cơ chế tự chủ, Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu chủ trương hoàn thiện bộ quy định nội bộ làm nền tảng cho việc vận hành và quản lý Nhà trường một cách thống nhất, dân chủ theo các quy định của pháp luật, đồng thời phù hợp với điều kiện thực tế của Nhà trường. Kết quả đến cuối tháng 12/2017, Hiệu trưởng đã ký ban hành 26 văn bản sửa đổi và xây dựng mới (trong đó 23 quy định được sửa đổi bổ sung trong năm 2017). Có thể nói, Nhà trường đến nay đã có bộ văn bản quản lý nội bộ tương đối hoàn chỉnh với tổng số 49 quy định, quy trình thực hiện công việc tạo cơ sở pháp lý cho việc điều hành quản lý các mặt hoạt động của Nhà trường.

Hội đồng Trường cũng thảo luận và nhất trí các biện pháp do Chủ tịch Hội đồng đề xuất nhằm phát huy vai trò điều chỉnh của các quy định đối với các hoạt động của Nhà trường, cũng như vận hành bộ máy tổ chức theo tinh thần dân chủ và tuân thủ pháp luật

* Chỉ đạo việc xây dựng và thẩm định kế hoạch 2018:

Hội đồng Trường thực hiện việc xây dựng dự thảo và thẩm định kế hoạch 2018 của các đơn vị, xây dựng kế hoạch chung của toàn Trường. Điểm mới trong công tác kế hoạch năm nay là các phòng chức năng được yêu cầu xây dựng kế hoạch công tác chuyên môn theo từng lĩnh vực quản lý, làm cơ sở cho Nhà trường giám sát việc thực hiện.

 

NGƯT.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trình bày báo cáo đánh giá các mặt hoạt động của Nhà trường năm 2017


2. Đánh giá tình hình, kết quả thực hiện kế hoạch 2017 của Nhà trường

NGƯT.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trình bày báo cáo đánh giá các mặt hoạt động của Nhà trường năm 2017. Ngoài chỉ tiêu tuyển sinh chưa đạt như kỳ vọng, hầu hết các mặt hoạt động đều thu được những thành tựu đáng kể, điển hình như hoạt động khoa học công nghệ, đào tạo thạc sỹ, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, hoạt động đoàn thể, thi đua khen thưởng… Đặc biệt, năm 2017 Nhà trường đã tiến hành hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục. Đầu tháng 1 vừa qua đoàn đánh giá ngoài của Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục – Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã hoàn thành đợt khảo sát chính thức tại trường. Qua đó, nhiều mặt hoạt động của trường đã được đánh giá lại một cách tổng thể, chi tiết, làm cơ sở cho việc điều chỉnh các hoạt động của Nhà trường trong thời gian tới.

Trên cơ sở báo cáo của Hiệu trưởng, các thành viên Hội đồng thảo luận đánh giá kết quả hoạt động của Nhà trường năm 2017 và những kiến nghị, giải pháp cho việc triển khai thực hiện các hoạt động trong năm 2018, nhất là đối với công tác tuyển sinh.

 

Ông Lại Thanh Sơn – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang – Thành viên Hội đồng Trường phát biểu


- Ông Lại Thanh Sơn – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang – Thành viên Hội đồng Trường phát biểu tại kỳ họp: Nhất trí với những đánh giá về hoạt động của Nhà trường trong năm qua. Nhà trường cần đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và đào tạo, chẳng hạn như việc số hóa các văn bản nội bộ nhằm phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ, viên chức trong toàn trường. Đối với công tác tuyển sinh, tỉnh sẽ hỗ trợ tối đa cho Nhà trường trong khâu thông tin tuyên truyền tới các trường THPT trong toàn tỉnh. Hỗ trợ Nhà trường trong việc nâng cao vị thế của trường Đại học duy nhất trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

 

PGS.TS. Phạm Văn Toản - Phó Viện trưởng, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam (VAAS) phát biểu


- PGS.TS. Phạm Văn Toản - Phó Viện trưởng, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam (VAAS): Nhà trường cần tăng cường các hoạt động hợp tác với các đơn vị trong và ngoài nước. Nghiên cứu danh mục các tiến bộ kỹ thuật đã được ban hành để áp dụng vào địa phương. PGS.TS. Phạm Văn Toản khẳng định Viện VAAS sẽ sát cánh cùng Nhà trường trong các vấn đề bồi dưỡng cán bộ và hỗ trợ thực hiện các dự án khoa học trong thời gian tới.

Phát biểu tại kỳ họp, NGƯT.TS. Nguyễn Quang Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn và đánh giá cao các ý kiến của các thành viên Hội đồng Trường, đặc biệt là ý kiến phát biểu của Đ/c Lại Thanh Sơn – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang và PGS. TS Phạm Văn Toản – Phó Viện trưởng, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam. TS. Nguyễn Quang Hà cho rằng, ưu tiên hàng đầu trong năm 2018, là dồn toàn lực cho công tác tuyển sinh của Nhà trường và công tác đào tạo, nâng cao năng lực của cán bộ, giảng viên.

3. Thông qua các chỉ tiêu cơ bản kế hoạch 2018 và sửa đổi quy chế chi tiêu nội bộ ban hành năm 2017

Chủ tịch Hội đồng Trường trình bày các chỉ tiêu cơ bản của kế hoạch 2018 và hướng sửa đổi quy chế chi tiêu nội bộ ban hành năm 2017.

Các thành viên Hội đồng thảo luận, đi đến quyết nghị nhất trí các chỉ tiêu Nhà trường sẽ thực hiện năm 2018, đồng thời đề nghị Ban Giám hiệu chỉ đạo các đơn vị xây dựng các biện pháp cụ thể nhằm thực hiện.

Các ý kiến phát biểu cũng nhất trí về hướng sửa đổi Quy chế chi tiêu nội bộ ban hành 2017. Hội đồng trường nhất trí giao cho Ban rà soát sửa đổi thực hiện việc rà soát sửa đổi quy chế, báo cáo kết quả với Hội đồng.

4. Chất vất lãnh đạo trường và đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của lãnh đạo trường và quản lý các đơn vị

Tại kỳ họp, Chủ tịch Hội đồng Trường nêu ý kiến chất vấn của các đơn vị. Thay mặt Ban Giám hiệu, NGƯT.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao đổi, trả lời tại kỳ họp một số vấn đề được các đơn vị và thành viên Hội đồng nêu ra, đặc biệt về công tác tuyển sinh. Các vấn đề còn lại Chủ tịch Hội đồng Trường yêu cầu Ban Giám hiệu trả lời bằng văn bản để Hội đồng Trường thông báo tới các đơn vị và toàn thể CBVC Nhà trường.

Các thành viên Hội đồng Trường thảo luận về cách thức đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của lãnh đạo trường và quản lý các đơn vị. Việc đánh giá được thực hiện thông qua hình thức bỏ phiếu.

5. Thông qua kế hoạch hoạt động năm 2018

Các thành viên thảo luận và thông qua chương trình hoạt động của Hội đồng Trường năm 2018 và nhiệm vụ trong quý I, năm 2018.

 

Toàn cảnh kỳ họp Hội đồng Trường lần thứ IX


Kết thúc kỳ họp, TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng Trường tóm lược nội dung và kết quả làm việc của kỳ họp thứ IX Hội đồng Trường, đồng thời đánh giá cao tinh thần làm việc và những ý kiến đóng góp của các thành viên Hội đồng. Chủ tịch Hội đồng đề nghị các thành viên tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm thực hiện tốt các nội dung mà nghị quyết kỳ họp lần này đã đề ra.

 

Trần Tuấn Lê

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen