Khánh thành và đưa vào sử dụng “Mô hình trình diễn nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao” In
Thứ tư, 27/12/2017 16:48

Ngày 26/12/2017, đoàn công tác Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây -Trung Quốc (Viện KHNN Quảng Tây) do GS.TS. Đặng Quốc Phú – Viện trưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc và dự lễ khánh thànhMô hình trình diễn nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao” tại Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang.


Lãnh đạo Nhà trường cùng lãnh đạo Viện cắt băng khánh thành và chụp ảnh lưu niệm tại “Mô hình trình diễn nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao”


Tiếp và làm việc với đoàn có TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng Trường; cùng lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm liên quan.

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc


Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng GS.TS. Đặng Quốc Phú vừa được bổ nhiệm vào chức vụ Viện trưởng Viện KHNN Quảng Tây và mong rằng tiếp tục nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Viện KHNN Quảng Tây đối với các thỏa thuận hợp tác với Nhà trường trong thời gian tới. Tiếp đó, TS. Nguyễn Quang Hà trao đổi những vấn đề thuộc dự án “Xây dựng hành lang khoa học nông nghiệp trong khu vực biên giới Việt – Trung” mà hai bên đã ký kết. Thầy Hiệu trưởng đánh giá cao tinh thần làm việc của các chuyên gia Trung Quốc trong việc thi công “Mô hình trình diễn nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao” tại trường, những nỗ lực của cả hai bên trong dự án lần này chính là tiền đề quan trọng trong việc hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao trong thời gian tới.


GS.TS. Đặng Quốc Phú –  Viện trưởng Viện KHNN Quảng Tây (áo vest xám) phát biểu


GS.TS. Đặng Quốc Phú –  Viện trưởng Viện KHNN Quảng Tây cảm ơn tấm thịnh tình mà Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã dành cho đoàn công tác. Đồng chí Viện trưởng cho biết, Viện KHNN Quảng Tây là một trong những Viện khoa học đi đầu trong lĩnh vực sản xuất các giống cây cho năng xuất cao góp phần tăng doanh thu từ hoạt động sản xuất nông nghiệp cho người nông dân. Từ những thành công bước đầu của  dự án “Xây dựng hành lang khoa học nông nghiệp trong khu vực biên giới Việt – Trung”, Viện KHNN Quảng Tây mong muốn được hợp tác với trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang một cách toàn diện và sâu rộng hơn nữa trong các lĩnh vực mà hai bên quan tâm như: Bảo vệ thực vật, bảo quản và chế biến nông sản…. Ngoài ra, Viện KHNN Quảng Tây mong muốn trong thời gian sớm nhất hai bên sẽ thực hiện trao đổi cán bộ, giảng viên nhằm mục đích nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

 

Đoàn công tác Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây thăm quan hệ thống nhà lưới


Cuối chương trình làm việc, hai bên đã tiến hành cắt băng khánh thành và thăm quan “Mô hình trình diễn nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao” nằm trong dự án “Xây dựng hành lang khoa học nông nghiệp trong khu vực biên giới Việt – Trung”. “Mô hình trình diễn nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao” với tổng diện tích trên 2.000m2, gồm 12 nhà lưới với 8 nhà đơn trồng dưa lưới và 1 nhà ghép trồng nho. Việc khánh thành và đưa vào sử dụng khu nhà lưới hứa hẹn sẽ cho ra đời nhiều mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại trường.

Tuấn Lê – Trần Trang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen