Tổ chức lớp tập huấn ToT tại tỉnh Bắc Ninh. In
Thứ ba, 24/10/2017 11:23

Tiếp nối thành công từ các lớp tập huấn ToT đã được tổ chức tại Bắc Giang, ngày 18/10/2017, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bắc Ninh tổ chức khai giảng lớp tập huấn TOT “Bồi dưỡng phương pháp khuyến nông và kỹ thuật sản xuất chuối nuôi cấy mô” dành cho cán bộ khuyến nông các huyện và trung tâm trong địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Tới dự buổi khai giảng, về phía Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bắc Ninh có Ông Vũ Thái Ninh – Giám đốc Trung tâm, Ông Phạm Trọng Minh – Phó Giám đốc; Ông Nguyễn Mạnh Định – Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm - báo cáo viên tại lớp tập huấn. Về phía Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang có TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng, ThS. Nguyễn Thị Thúy Liên – Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ Sinh học.

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

 

Các học viên tham quan phòng thí nghiệm nuôi cấy mô tại Trung tâm Công nghệ sinh học – Khoa Nông học.

 

ThS. Nguyễn Thị Thúy Liên – Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ Sinh học giới thiệu với các học viên mô hình trồng chuối nuôi cấy mô tại trường.


Trong những năm qua, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã chủ trì nhiều chương trình tập huấn về nông nghiệp cho cán bộ khuyến nông và bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và các vùng lân cận. Đối với kỹ thuật sản xuất chuối  nuôi cấy mô, Trường đã triển khai thành công nhiều mô hình tại Bắc Giang, Quảng Trị, Tuyên Quang...Trong chương trình tập huấn này, học viên đã được tham quan phòng thí nghiệm nuôi cấy mô của Trung tâm Công nghệ Sinh học – Khoa Nông học và mô hình trồng chuối nuôi cấy mô đang được triển khai tại trường.

Những năm gần đây, các giống chuối nuôi cấy mô nổi lên là giống cây trồng cho lợi nhuận cao vì nhu cầu thị trường xuất khẩu lớn. Diện tích chuối ngày càng mở rộng, nông dân đầu tư trồng giống chuối nuôi cấy mô vì giống này cho năng suất cao, chất lượng đồng đều nên đáp ứng được tiêu chuẩn xuất khẩu. Vì vậy, kỹ thuật sản xuất chuối nuôi cấy mô là nội dung rất được bà con quan tâm.

 

Trần Tuấn Lê

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen