Đoàn công tác Khoa Chăn nuôi - Thú y tham dự Hội thảo tại Nam Ninh - Quảng Tây - Trung Quốc. In
Thứ sáu, 07/10/2016 09:43

Với mục đích tăng cường hợp tác khoa học kỹ thuật và trao đổi học thuật trong lĩnh vực phòng chống và kiểm soát dịch bệnh động vật ở các nước có cùng biên giới với Trung Quốc. Từ ngày 23 - 29/9/2016, tại Thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, Viện Thú y Quảng Tây - Trung Quốc đã tổ chức Hội thảo “Chiến lược phòng chống và kiểm soát dịch bệnh động vật giữa các nước ASEAN – Nam Á có cùng biên giới Trung Quốc” .


Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm


Tham gia Hội thảo, đại diện phía Trung Quốc có Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Tây, Phó Viện trưởng Viện Thú y Quảng Tây, Giám đốc các Công ty Gà giống Lương Phượng, Công ty lợn giống Quảng Tây và Công ty Sản xuất Vaccine và Chế phẩm sinh học Yebio. Các chuyên gia thú y đến từ Lào, Bangladesh, Pakistan, Campuchia, Myanmar, Thái Lan. Về phía Việt Nam ngoài sự có mặt của Đoàn công tác Khoa Chăn nuôi - Thú y trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang còn có lãnh đạo Chi cục Thú y các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh và Khoa Chăn nuôi - Thú y trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên.

Hội thảo được xây dựng trên nguyên tắc “Bình đẳng, hữu nghị, hợp tác và cùng có lợi” với một số nội dung chính như: Xây dựng phòng thí nghiệm chuyên sâu về sản xuất vaccine phòng bệnh, các kỹ thuật chẩn đoán bệnh hiện đại, các bệnh mới xuất hiện ở động vật, biện pháp phòng chống và kiểm soát dịch bệnh động vật… đào tạo, bồi dưỡng chuyên sâu về các kỹ thuật công nghệ sinh học ứng dụng trong thú y.


Tham quan cơ sở sản xuất Vaccine tại Quảng Tây

Thăm cơ sở chăn nuôi gà lớn nhất Tỉnh Quảng Tây


Hội thảo này góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa khoa Chăn nuôi -Thú y trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang và Viện Thú y Quảng Tây. Dựa trên những điều kiện, thế mạnh của mình, hai bên sẽ tập trung hợp tác, nghiên cứu trong lĩnh vực thú y như phòng chống dịch bệnh động vật và chuyển giao một số kỹ thuật hiện đại trong chẩn đoán bệnh động vật và sản xuất vaccine; Hợp tác nghiên cứu khoa học, trao đổi học thuật. Viện thú y Quảng Tây sẽ tiếp nhận cán bộ, giảng viên và sinh viên của khoa tham gia học tập và trao đổi học thuật tại Viện.

 

Đoàn công tác tặng quà lưu niệm Viện Thú y Quảng Tây


Trong chuyến đi này, Đoàn công tác còn tham quan trại chăn nuôi gà giống và Công ty CP sản xuất vaccine Lệ Nguyên tại Quảng Tây.

 

Viện Phó Viện Thú y Quảng Tây trao giấy chứng nhận cho các thành viên tham dự


Kết thúc hội thảo, GS.TS Tạ Chí Huân – Viện phó Viện Thú y Quảng Tây đã thay mặt Ban tổ chức tổng kết và trao giấy chứng nhận cho các thành viên tham dự. GS Huân nhấn mạnh: “sự thành công của Hội thảo mở ra cơ hội nhằm tăng cường hợp tác quốc tế ngày càng mạnh mẽ, sâu rộng của Viện Thú y Quảng Tây với các nước có cùng biên giới với Trung Quốc”.

Khoa Chăn nuôi - Thú y

Biên tập: TTTT-TV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen