Khoa Kinh tế - Tài chính tổ chức Chương trình “Khởi sự Doanh nghiệp” In
Thứ ba, 27/09/2016 16:51

Được sự nhất trí của Ban Giám hiệu Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, Khoa Kinh tế - Tài chính phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Phát triển Doanh nghiệp, Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Bắc Giang tổ chức Chương trình đào tạo “Khởi sự Doanh nghiệp” trong hai ngày 24 và 25/9/2016.


Ngày 24/9/2016, tại phòng họp số 1, các bạn sinh viên lớp D-KETOAN 3A và D-KETOAN 4A đã được nghe các báo cáo viên giới thiệu về “Luật Doanh nghiệp 2014” và “Các kỹ năng lập chiến lược khi bước vào khởi sự doanh nghiệp”.

Báo cáo viên Nguyễn Minh Phùng – Giám đốc P&G Tập đoàn Tiến Thành trao đổi về các kỹ năng lập chiến lược khi bước vào khởi sự doanh nghiệp


Trong buổi sáng, báo cáo viên Nguyễn Minh Phùng – Giám đốc P&G Tập đoàn Tiến Thành đã hướng dẫn, trao đổi về quy trình và các kỹ năng lập kế hoạch khởi sự: từ cách thiết lập mục tiêu, xác định năng lực, đến xác định phương pháp đánh giá. Qua buổi học, sinh viên đã có những hiểu biết nhất định đối với các nội dung lập kế hoạch như: kế hoạch hành động, nguyên tắc lập kế hoạch, cách thức lựa chọn các phương án...Trong không khí sôi nổi của buổi học, sinh viên đã chủ động đưa ra những câu hỏi liên quan đến nội dung của đã học và nhận được những giải đáp cụ thể từ phía báo cáo viên.

Buổi chiều cùng ngày, báo cáo viên Nguyễn Duy Nam - Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Bắc Giang đã hướng dẫn sinh viên một số điểm chính trong luật Doanh nghiệp năm 2014. Trong 3 giờ làm việc buổi chiều, sinh viên đã biết cách phân biệt các loại hình doanh nghiệp, cách thức hoạt động cũng như những khó khăn, thuận lợi của doanh nghiệp trong bước đầu thành lập. Sinh viên được hướng dẫn những quy định về điều kiện, chứng từ và căn cứ cần thiết đối với việc thành lập doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng như một số loại hình khác như: công ty TNHH, hợp tác xã, tổ hợp tác,...

Để củng cố kiến thức những kiến thức đã học, ngày 25/9/2016, các bạn sinh viên tham gia Chương trình Khởi sự đã được đi tham quan học tập tại công ty Cổ phần Chè Tân Cương Hoàng Bình và Hợp tác xã Chè Tân Hương tại Thái Nguyên. Trong buổi đi thực tế, sinh viên được tham quan các mô hình sản xuất tại các cơ sở, được chia sẻ về những khó khăn và những kết quả đạt được của công ty, hợp tác xã từ lúc bắt đầu thành lập cho đến thời điểm hiện tại.

Đoàn thực tế chụp ảnh lưu niệm tại Công ty Cổ phần Chè Tân Cương Hoàng Bình

 

Thăm quan xưởng sản xuất chè của Công ty Cổ phần Chè Tân Cương Hoàng Bình


Đoàn thực tế tham quan Trụ sở chính của Hợp tác xã Chè Tân Hương


Với những sinh viên chuẩn bị ra trường thì Chương trình Khởi sự Doanh nghiệp thực sự là chương trình ngoại khóa ý nghĩa, trang bị cho các em những kiến thức và hiểu biết thực tế trên con đường lập nghiệp sau này.

Nguồn: Khoa Kinh tế - Tài chính

Biên tập: TTTT-TV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen