Viện trưởng Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây thăm và làm việc tại Trường In
Thứ tư, 17/08/2016 17:01

Sáng 17/8/2016, Đoàn công tác của Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây - Trung Quốc (Viện WXAAS) do GS. Bai Xianjin – Viện trưởng làm Trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc tại trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường; phòng Khoa học & HTQT và nhóm tư vấn hợp tác Trung Quốc .


TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào mừng


Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ vui mừng chào đón GS. Bai Xianjin – Viện trưởng Viện WXAAS lần đầu đến thăm và làm việc tại Trường. Sau gần một năm ký kết biên bản ghi nhớ giữa Nhà trường và Viện WXAAS, đến nay đã có 3 trong 8 điều mục được thực hiện. Thầy Hiệu trưởng đánh giá cao và trân trọng cảm ơn những hỗ trợ, hợp tác giữa Viện WXAAS và Nhà trường. Mong rằng với cầu nối là Viện WXAAS cùng với sự tương đồng về điều kiện tự nhiên của Quảng Tây và Bắc Giang, trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa những hợp tác giữa các Viện, Trường của Quảng Tây với Đại học Nông – Lâm Bắc Giang được thực hiện.

 

GS. Bai Xianjin – Viện trưởng Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây – Trung Quốc phát biểu tại buổi làm việc


Thay mặt Đoàn công tác Viện WXAAS GS. Bai Xianjin – Viện trưởng gửi lời cảm ơn Lãnh đạo trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã dành thời gian đón tiếp đoàn và đánh giá cao tiềm năng hợp tác của hai bên. GS Bai Xianjin nhấn mạnh trong tháng 9 tới, Viện WXAAS sẽ tiếp tục phối hợp với Nhà trường trong việc khảo nghiệm các giống ngô nếp, ngô đường và các giống rau, quả …. Bên cạnh đó, Viện WXAAS sẽ ưu tiên những chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ, giảng viên Nhà trường… Dựa trên những kết quả đã và đang thực hiện giữa hai bên, GS. Bai Xianjin tin tưởng rằng hợp tác giữa Nhà trường và Viện WXAAS sẽ có được những kết quả tốt đẹp, bền vững và lâu dài.


TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Trưởng phòng Khoa học & HTQT đưa ra các kiến nghị, đề xuất với Viện WXAAS


Tại buổi làm việc, Hai bên đã cùng nhau thảo luận các vấn đề được cả hai quan tâm hiện nay nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa Viện WXAAS và Nhà trường. TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Trưởng phòng Khoa học & HTQT đã đưa ra một số kiến nghị, đề xuất với Viện WXAAS trong việc mở rộng quan hệ hợp tác và đào tạo nguồn nhân lực. Hai bên hợp tác xây dựng mô hình công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp tại BAFU, trong đó từ kết quả chọn tạo giống của Viện WXAAS sẽ xây dựng mô hình khảo nghiệm tại trường với các giống cây Việt Nam đang có nhu cầu lớn như: ngô nếp, ngô ngọt, dưa hấu, dưa lê … Chuyển giao công nghệ bảo quản sau thu hoạch với các loại quả có thế mạnh của tỉnh Bắc Giang. Nghiên cứu, ứng dụng các chế phẩm sinh học trong trồng trọt, chăn nuôi và xử lý ô nhiễm môi trường...

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà lưu niệm Lãnh đạo Viện WXAAS

GS. Bai Xianjin – Viện trưởng Viện WXAAS tặng quà lưu niệm Lãnh đạo Nhà trường

Lãnh đạo Nhà trường và Viện WXAAS chụp ảnh lưu niệm


Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã xác định được những lĩnh vực ưu tiên hợp tác trong thời gian tới. Với sự hợp tác này, Đại học Nông – Lâm Bắc Giang hoàn toàn có cơ cở để phát triển hoạt động khảo nghiệm giống cây trồng ở Việt Nam.

TTTT-TV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen