Chương trình giảng viên trẻ, SV tham gia tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới In
Thứ tư, 29/06/2016 09:03

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” tham gia có hiệu quả vào Chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Đồng thời tạo môi trường cho giảng viên trẻ, sinh biên hiểu biết thực tế, vận dụng nghiên cứu khoa học vào thực tiễn. Ngày 28/6/2016, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tổ chức Lễ ra quân Thanh niên tình nguyện hè 2016 “Chương trình giảng viên trẻ, sinh viên tham gia tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới”.

Tới dự Lễ ra quân có đồng chí (Đ/c) Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Trung ương Đoàn, thành viên Ban chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; Đ/c Nguyễn Thị Kiều Cúc – Bí thư Đoàn Bộ Nông nghiệp & PTNT; các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh Đoàn các tỉnh Bắc Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, các trường Đại học Lâm nghiệp và Học viện nông nghiệp Việt Nam. Về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, trưởng các Khoa, Phòng, Trung tâm và đặc biệt là sự hiện diện của 130 đoàn viên – thanh niên Nhà trường đã có mặt dự buổi Lễ.

“Chương trình giảng viên trẻ, sinh viên tham gia tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới” là Chương trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Nông nghiệp & PTNT triển khai từ năm 2015. Chương trình đã đạt được những kết quả tích cực, nhận được sự đồng thuận cao của chính quyền địa phương và người dân. Tiếp nối những kết quả đã đạt được, năm 2016, có 6 tỉnh được triển khai Chương trình gồm: Tuyên Quang, Cao Bằng, Lào Cai, Lai Châu, Nghệ An và Gia Lai. Tại đây giảng viên trẻ, sinh viên các trường Đại học, Học viện sẽ tổ chức các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người dân và đoàn viên thanh niên tại các xã còn gặp khó khăn về phát triển kinh tế. Năm 2016, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang sẽ tiếp tục triển khai hoạt động này tại xã Cốc Mỳ - huyện Bát Xát - tỉnh Lào Cai và xã Kim Bình - huyện Chiêm Hóa - tỉnh Tuyên Quang.

 

Đ/c Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu khai mạc vào giao nhiệm vụ cho các đội thanh niên tình nguyện năm 2016

 

Các vị đại biểu, khách mời và hơn 100 sinh viên tình nguyện dự Lễ ra quân

 

Đội tình nguyện các trường Đại học, Học viên ra mắt mô hình sẽ triển khai tại địa phương


Phát biểu tại Lễ ra quân và giao nhiệm vụ cho các giảng viên trẻ, sinh viên các trường Đại học, Học viện, Đ/c Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn đánh giá cao các hoạt động của các đội thanh niên tình nguyện trong những năm qua, các bạn thanh niên tình nguyện đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong mắt người dân. Từ năm 2015, Chương trình đưa giảng viên trẻ, sinh viên tham gia tái cơ cấu ngành nông nghiệp có một ý nghĩa quan trọng và thiết thực trong việc thay đổi tư duy sản xuất, chuyển đổi phương thức sản xuất ở khu vực nông thôn. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh các đội tình nguyện phải chú ý đến những điểm chủ yếu như sau: “Đảm bảo tính bền vững, tính hiệu quả của các hoạt động, các mô hình tại địa phương; Đảm bảo tính định hướng giữa lực lượng tình nguyện và đoàn thanh niên địa phương thông qua các hoạt động chung; Tuyệt đối đảm bảo an toàn cho các đội hình thanh niên tình nguyện, tăng cường sự gắn kết giữa thanh niên tình nguyện với người dân địa phương”.

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang phát biểu và giao nhiệm vụ cho đội sinh viên tình nguyện Nhà trường


Đại diện cho các trường Đại học, Học viện tham gia “Chương trình” phát biểu tại buổi Lễ, TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang cho rằng: Đây là hoạt động gắn kết hai Chương trình lớn là Chương trình Thanh niên tình nguyện và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, chúng ta đều nhận thấy ý nghĩa to lớn và sự cần thiết của Chương trình này. Vì những ý nghĩa tốt đẹp và những lợi ích mạng lại cho người dân ở những vùng nông thôn còn khó khăn, chúng tôi sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ tối đa cho các đội sinh viên tình nguyện hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

 

Đ/c Đàm Thuận Minh Bình – Bí thư Đoàn trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang phát biểu nhận nhiệm vụ Đoàn cấp trên và Nhà trường giao


Thay mặt cho các đội thanh niên tình nguyện tham gia Chương trình, Đ/c Đàm Thuận Minh Bình – Bí thư Đoàn trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang xin hứa quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, trong đó chú trọng các nội dung như: “Tiếp tục duy trì, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên – thanh niên và người dân địa phương đến mục đích, ý nghĩa của Chương trình; nghiêm túc, kỷ luật trách nhiệm, trong các hoạt động. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng nhóm, theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện. Nghiên cứu hiệu quả thực tiễn của việc triển khai các mô hình; thường xuyên báo cáo về Trung ương Đoàn, Tổ công tác, thực trạng của các mô hình nhằm đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả Chương trình tại các địa bàn triển khai. Phấn đấu hoàn thành toàn bộ công tác chuyển giao mô hình cho các địa phương, tuyên truyền nhằm nhân rộng các mô hình để tạo sự lan tỏa đến nhân dân trên địa bàn.”

 

 

Đ/c Hoàng Quốc Bảo - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư tỉnh Đoàn Lào Cai phát biểu


Đ/c Hoàng Quốc Bảo - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư tỉnh Đoàn Lào Cai đại diện cho các tỉnh, thành Đoàn tiếp nhận các đội hình về hoạt động và xây dựng mô hình tại địa phương. Đ/c Hoàng Quốc Bảo ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm của Trung ương Đoàn, Bộ Nông nghiệp & PTNT, các trường Đại học, Học viện đã quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ các địa phương còn gặp khó khăn như Lào Cai. Đồng chí hy vọng rằng “các giảng viên trẻ, sinh viên sẽ triển khai những hoạt động thiết thực, phù hợp với mong muốn của nhân dân; phối hợp tốt với đoàn viên – thanh niên địa phương, tổ chức hướng dẫn nhân dân tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, xây dựng các mô hình kinh tế đem lại hiệu quả cao, đảm bảo phát triển bền vững và trở thành mô hình điểm của địa phương để từ đó nhân ra diện rộng”.

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao tặng mô hình cho đại diện hai tỉnh Tuyên Quang và Lào Cai


Cũng tại buổi Lễ, để động viên tinh thần và hỗ trợ một phần kinh phí cho các đội khi triển khai hoạt động, tỉnh Đoàn Bắc Giang đã trao tặng phần quà trị giá 5.000.000 đồng cho Đoàn Thanh niên Nhà trường.

 

 

Tỉnh Đoàn Bắc Giang trao tặng quà cho Đoàn Thanh niên Nhà trường

 

Các vị đại biểu khách mời và các bạn sinh viên tình nguyện chụp ảnh lưu niệm


Lễ ra quân Thanh niên tình nguyện hè năm 2016 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chúc cho các đội công tác thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra, xứng đáng với lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

TTTT-TV

Mời xem thêm tin bài theo đường link dưới đây

http://www.tienphong.vn/Gioi-Tre/giang-vien-tre-va-sinh-vien-tham-gia-xay-dung-nong-thon-moi-1021141.tpo

http://baobacgiang.com.vn/bg/nhip-song-tre/164571/ra-quan-tinh-nguyen-tai-co-cau-nong-nghiep--xay-dung-nong-thon-moi.html

http://doanthanhnien.vn/newsdetail/Xung_kich_dong_hanh/32820/giang-vien-tre-sinh-vien-gop-suc-xay-dung-nong-thon-moi.htm

 

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen