Đoàn công tác TW Hội Sinh viên Việt Nam kiểm tra công tác Hội và phong trào TN Nhà trường In
Thứ sáu, 06/05/2016 16:15

Sáng 05/5/2016, Đoàn công tác của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam do đồng chí (Đ/c) Doãn Hồng Hà - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam dẫn đầu đã có buổi làm việc với Hội Sinh viên trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang về chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2015 – 2016, cùng đi với Đoàn công tác có đại diện Tỉnh Đoàn Bắc Giang.


Toàn cảnh buổi làm việc


Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nguyễn Văn Bài – Đảng ủy viên phụ trách phong trào thanh niên, Trưởng khoa Tài nguyên & Môi trường; Đ/c Chu Thế Hòa – Chủ tịch Hội Sinh viên, Đ/c Đàm Thuận Minh Bình – Bí thư Đoàn Trường cùng các đồng chí trong BCH Hội Sinh viên.

Tại buổi làm việc, BCH Hội Sinh viên Nhà trường đã báo cáo kết quả thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2015 – 2016. Theo đó, trong năm vừa qua công tác Hội và phong trào Sinh viên có nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực thu hút được đông đảo các bạn Sinh viên tham gia và ngày càng khẳng định hơn nữa vai trò của tổ chức Hội trong Nhà trường. Công tác giáo dục chính trị tử tưởng cho sinh viên luôn được quan tâm, 95% sinh viên tham gia các buổi sinh hoạt chính trị đầu khóa học. Phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học trong sinh viên được nâng cao, có 8 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường do sinh viên tham gia hoặc chủ trì. Phối hợp tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo giao lưu giữa sinh viên với Lãnh đạo Nhà trường, Nhà khoa học, Doanh nghiệp, cựu sinh viên… Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức nhiều hoạt động phong trào và lựa chọn những sinh viên tiêu biểu tham gia các cuộc thi lớn như Chương trình Hành trình Bài ca sinh viên, Tuyên truyền ca khúc cách mạng, Thủ lĩnh sinh viên... Tích cực tham gia các hoạt động chung sức vì cộng đồng như tình nguyện, hiến máu nhân đạo, tiếp sức mùa thi… Thông qua các hoạt động tình nguyện, sinh viên trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với địa phương. Đặc biệt, trong học kỳ I năm học 2015 – 2016, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên đã giới thiệu 102 sinh viên ưu tú tham gia lớp đối tượng Đảng, trong đó có 17 sinh viên đã được kết nạp Đảng.

Nhân dịp này, Hội Sinh viên Nhà trường đề nghị Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tiếp tục quan tâm đến các hoạt động của Hội. Hội Sinh viên cũng trình bày những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện các hoạt động phong trào cũng như điều lệ Hội. Hội Sinh viên Nhà trường đề xuất được tham gia vào các hoạt động tập huấn do Trung ương Hội tổ chức nhằm nâng cao năng lực và chất lượng đội ngũ cán bộ Hội.

Đ/c Doãn Hồng Hà – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Đ/c Doãn Hồng Hà – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đánh giá cao những hoạt động của Hội Sinh viên trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang trong thời gian vừa qua. Dựa trên các kết quả báo cáo, Đ/c Doãn Hồng Hà đã có những chỉ đạo định hướng công tác Hội và phong trào sinh viên cho cán bộ Hội Sinh viên Nhà trường. Đ/c Doãn Hồng Hà đặc biệt nhấn mạnh: tổ chức Hội phải tuyên truyền và phát triển phong trào “Sinh viên 5 tốt” trong các Chi hội. Bên cạnh đó, tổ chức Hội phải tìm kiếm cách làm, giải pháp mới để phát huy thế mạnh của sinh viên Nhà trường trong năm học 2015 – 2016. Đ/c Doãn Hồng Hà mong muốn, trong thời gian tới Hội Sinh viên Nhà trường sẽ có nhiều hoạt động mang đậm màu sắc của sinh viên Nông – Lâm Bắc Giang; Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Nhà trường sẽ tiếp tục tiến quân vào các sân chơi lớn và khẳng định bản lĩnh của mình.

TTTT-TV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen