Hội đồng trường tổ chức Kỳ họp thứ 4, triển khai công tác năm 2016 In
Thứ sáu, 29/04/2016 17:01

Sáng ngày 29/4/2016, Hội đồng trường tổ chức Kỳ họp thứ 4 nhằm đánh giá hoạt động công tác năm 2015, quý 1 năm 2016 triển khai các nội dung, phương hướng hoạt động năm 2016. TS.Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường chủ trì cuộc họp.

 

TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường thông báo kết quả giám sát một số hoạt động của Nhà trường năm 2015


Tại Kỳ họp, TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường đã thông báo kết quả giám sát một số hoạt động của Nhà trường năm 2015, bao gồm:

Giám sát việc bố trí sử dụng giảng viên trong giảng dạy: Hiện nay, toàn trường có 152 cán bộ - viên chức ngạch giảng viên trong đó Tiến sĩ 28 người, Thạc sĩ là 118 người còn lại là Đại học. Năm 2015, Phòng Đào tạo đã có nhiều cố gắng trong việc phối hợp với các khoa nhằm bố trí giảng viên phù hợp với chuyên môn đào tạo. Theo số liệu thống kê, các khoa đều có khối lượng giảng dạy thực hiện đạt 110 – 317% định mức, cao nhất là Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học;

Giám sát thực hiện các hoạt động khoa học công nghệ năm 2015: Trong năm 2015 và đầu năm 2016, các hoạt động khoa học của Nhà trường có nhiều chuyển biến, các đề tài khoa học được mở rộng cả về số lượng và phạm vi, điển hình như dự án Kiểm kê rừng của khoa Lâm nghiệp, dự án cam sạch bệnh…

Bên cạnh đó, Hội đồng trường còn thực hiện giám sát công tác tuyển dụng và sử dụng lao động trong Nhà trường. Thông qua các nội dung giám sát, Hội đồng trường đã tìm ra những ưu điểm, hạn chế của các mặt công tác, từ đó đưa ra các kiến nghị, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Nhà trường trong năm 2016.

Trên cơ sở báo cáo kết quả công tác của Hội đồng trường, các thành viên Hội đồng đã có nhiều ý kiến đóng góp cho phương hướng hoạt động của Hội đồng trường nói riêng và các mặt công tác của Nhà trường nói chung.

 

Ông Lại Thanh Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang phát biểu tại Kỳ họp


Phát biểu tại Kỳ họp, Ông Lại Thanh Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, thành viên Hội đồng trường hoàn toàn nhất trí với những đánh giá của Hội đồng trường về hoạt động của Nhà trường trong năm qua. Hội đồng trường, Nhà trường cần nghiên cứu nhu cầu của địa phương để xây dựng các đề tài khoa học công nghệ mang tính ứng dụng cao. Tích cực, chủ động tham gia các hội thảo khoa học do tỉnh chủ trì để khẳng định vị thế của Nhà trường. Công tác giảng dạy phải gắn lý thuyết với thực hành và giảng viên phải nắm vững tình hình kinh tế - xã hội của địa phương để lồng ghép vào giảng dạy cho sinh viên. Tăng cường sự liên kết giữa Nhà trường với các sở, ban ngành chuyên môn của tỉnh. Ông Lại Thanh Sơn nhấn mạnh việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên là nâng cao uy tín của Nhà trường.

 

PGS.TS. Phạm Văn Toản - Trưởng ban Đào tạo Sau Đại học, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam phát biểu


PGS.TS.Phạm Văn Toản – Trưởng ban Đào tạo Sau Đại học, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam (Viện VAAS), thành viên Hội đồng trường đề nghị Nhà trường từng bước nâng tầm bằng các nghiên cứu khoa học và đăng bài trên các tạp chí có uy tín. Nghiên cứu danh mục các tiến bộ kỹ thuật đã được ban hành để áp dụng vào địa phương. PGS.TS.Phạm Văn Toản khẳng định Viện VAAS sẽ sát cánh cùng Nhà trường trong đào tạo và thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ.

 

Toàn cảnh Kỳ họp Hội đồng trường


Kết thúc kỳ họp, TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các thành viên, cũng như những giải pháp nhằm thực hiện tốt nội dung hoạt động của Hội đồng trường trong năm 2016.

TTTT-TV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen