Hội đồng GDQP&AN Quân khu I kiểm tra công tác GDQP&AN tại Đại học Nông – Lâm Bắc Giang In
Thứ năm, 28/04/2016 14:23

Sáng ngày 27/4/2016, Đoàn kiểm tra công tác GDQP&AN Quân khu I do Thiếu tướng Lê Hùng – Phó Tham mưu trưởng, Ủy viên Hội đồng GDQP&AN Quân khu làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác GDQP&AN năm 2016 tại trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Cùng đi với Đoàn kiểm tra Quân khu có Hội đồng GDQP&AN tỉnh Bắc Giang, Hội đồng GDQP&AN huyện Việt Yên và Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bắc Giang. Tiếp đón và làm việc với Đoàn kiểm tra có TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; NGƯT.ThS. Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng GDQP&AN Nhà trường; đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên; Lãnh đạo các phòng Đào tạo, Tổ chức cán bộ, Chính trị - Quản lý sinh viên, khoa Khoa học cơ bản, cùng cán bộ, Đảng viên và sinh viên được triệu tập kiểm tra.

 

Toàn cảnh buổi kiểm tra


Trong những năm qua, Hội đồng GDQP&AN Nhà trường đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng về GDQP&AN tới cán bộ, Đảng viên và sinh viên. Năm học 2014 - 2015 và 2015 - 2016, Nhà trường đã phối hợp với Trường Sĩ quan Chính trị Bắc Ninh tổ chức đào tạo học phần GDQP&AN cho trên 2500 sinh viên, chiếm trên 90% sinh viên Nhà trường; tổ chức bắn đạn thật súng tiểu liên AK cho 160 sinh viên; bồi dưỡng kiến thức GDQP&AN cho các đối tượng 2, 3, 4 đạt chất lượng, hiệu quả với trên 100 cán bộ, Đảng viên tham gia học tập. Công tác GDQP&AN được thực hiện thường xuyên, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, Đảng viên và sinh viên Nhà trường đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh các kết quả đã đạt được, Hội đồng GDQP&AN Nhà trường cũng chỉ ra những điểm hạn chế, đồng thời nêu lên những kiến nghị của Nhà trường về công tác GDQP&AN với Đoàn kiểm tra Quân khu.

 

NGƯT.ThS. Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng GDQP&AN Nhà trường

trình bày báo cáo tổng kết công tác GDQP&AN năm học 2014 – 2015 và 2015 - 2016


Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra công tác GDQP&AN Quân khu I đã tiến hành kiểm tra cán bộ, Đảng viên và sinh viên Nhà trường với các nội dung như sau: Kiểm tra kiến thức QP&AN đối với cán bộ, Đảng viên; kiểm tra hiểu biết chung về QP&AN đối với sinh viên; kiểm tra điều lệnh đội ngũ, băng bó cứu thương và vận chuyển thương binh đối với sinh viên và kiểm tra hệ thống văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, kế hoạch tổ chức thực hiện, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.

 

Cán bộ, Đảng viên thực hiện bài kiểm tra kiến thức QP&AN

 

Sinh viên thực hiện bài kiểm tra hiểu biết chung về QP&AN

 

Kiểm tra nội dung điều lệnh đội ngũ


Qua quá trình kiểm tra, Thiếu tướng Lê Hùng - Phó Tham mưu trưởng, Ủy viên Hội đồng GDQP&AN Quân khu I, Trưởng đoàn kiểm tra đã đánh giá cao công tác quản lý GDQP&AN của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng GDQP&AN Nhà trường. Các kết quả báo cáo thể hiện sự trung thực, khách quan đáp ứng yêu cầu của Đoàn kiểm tra đề ra. Kết quả kiểm tra cán bộ, Đảng viên và sinh viên đã thể hiện sự nghiêm túc trong học tập và nghiên cứu về GDQP&AN trong Nhà trường, với trên 90% đạt khá giỏi.

 

Thiếu tướng Lê Hùng - Phó Tham mưu trưởng, Ủy viên Hội đồng GDQP&AN Quân khu I,

Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu kết luận


Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Nhà trường đã cố gắng khắc phục thể hiện qua hệ thống văn bản, chỉ đạo của Nhà trường đến cán bộ - viên chức và sinh viên trong năm học. “Thiếu tướng Lê Hùng cũng nhấn mạnh, Nhà trường cần xây dựng kế hoạch học tập, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng toàn dân vững chắc làm cơ sở để quán triệt thực hiện Chỉ thị số 12 của Bộ Chính trị về GDQP&AN. Mỗi cán bộ, Đảng viên và sinh viên hiểu về GDQP&AN thì sẽ góp phần bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa và là điều kiện để kinh tế - xã hội phát triển”.

Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường NGƯT.ThS. Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng GDQP&AN Nhà trường ghi nhận và nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp của Thiếu tướng Lê Hùng và Đoàn kiểm tra. Trong thời gian tới Nhà trường sẽ làm tốt hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát đối với việc tổ chức thực hiện công tác GDQP&AN trong cán bộ, đảng viên và sinh viên Nhà trường.

TTTT-TV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen