Cán bộ Trung ương Đoàn thăm và làm việc tại Trường In
Thứ năm, 28/04/2016 14:14

Nhằm tiếp tục triển khai chương trình thanh niên tình nguyện hè và  thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới năm 2016 tại các địa bàn có điều kiện kinh tế khó khăn. Chiều ngày 25/4/2016, đồng chí (Đ/c) Dương Quang Huy - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó trưởng Ban Thanh niên nông thôn - Trung ương Đoàn đã có buổi làm việc với Nhà trường. Dự buổi làm việc có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Phòng Khoa học & HTQT và đại diện tỉnh đoàn Bắc Giang.

 

Toàn cảnh buổi làm việc


Năm 2015, trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang là một trong bốn trường trực thuộc Bộ Nông nghiệp & PTNT được giao nhiệm vụ triển khai thí điểm đưa giảng viên trẻ và sinh viên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới tại Vĩnh Linh – Quảng Trị và Chiêm Hóa – Tuyên Quang. Tại hai địa phương này, Nhà trường đã thực hiện 4 đề tài khoa học và triển khai 7 lớp tập huấn tiến bộ khoa học - kỹ thuật đến người dân. Đến nay, sau gần một năm thực hiện đề tài, Nhà trường đã nhận được những phản hồi tích cực từ người dân địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đ/c Dương Quang Huy – Phó Trưởng Ban Thanh niên nông thôn - Trung ương Đoàn đánh giá cao những cố gắng của Nhà trường trong quá trình tham gia chương trình. Đ/c Dương Quang Huy mong muốn Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường và các tổ chức đoàn thể tiếp tục ủng hộ, thực hiện chương trình tình nguyện “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới “ tại Tuyên Quang và Quảng Trị. Đ/c Dương Quang Huy hứa sẽ cùng với Văn phòng Điều phối Nông thôn mới của Trung ương Đoàn và Bộ Nông nghiệp & PTNT tạo điều kiện giúp đỡ các đoàn công tác của Nhà trường trong quá trình thực hiện chương trình.

Nối tiếp các hoạt động tình nguyện năm 2015, ngay từ bây giờ Nhà trường đã lên kế hoạch hoạt động tình nguyện hè năm 2016 tại Chiêm Hóa – Tuyên Quang, Vĩnh Linh – Quảng Trị và xã Tuấn Đạo – Sơn Động – Bắc Giang. Để chương trình tình nguyện hè thực sự có hiệu quả và có tác dụng với địa phương, ngoài các hoạt động tình nguyện cộng đồng, đội ngũ giảng viên trẻ và sinh viên Nhà trường sẽ hỗ trợ chuyển giao tiến bộ khoa học – kỹ thuật trong chăn nuôi và trồng trọt cho người dân. Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” tin rằng hoạt động tình nguyện hè năm 2016 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang sẽ thu được nhiều kết quả tốt đẹp.

TTTT-TV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen