Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tổ chức Hội nghị Cán bộ, Viên chức và Người lao động năm 2015 In
Thứ ba, 10/02/2015 13:22

Thực hiện kế hoạch số 832/KH-ĐHNLBG-HCTH, ngày 09/02 /2015 trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã long trọng tổ chức Hội nghị Cán bộ, Viên chức và Người lao động (CBVC – NLĐ) năm 2015. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2014 - phương hướng, nhiệm vụ năm 2015 và đóng góp ý kiến vào các văn bản quản lý nội bộ.

 

Lễ chào cờ


Tham dự Hội nghị có TS. Đoàn Văn Soạn – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường, cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, các Nghiên cứu sinh ở nước ngoài về nghỉ tết, cùng các đồng chí CBVC - NLĐ đang công tác tại trường đã về dự đông đủ.

 

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị


Hội nghị đã tiến hành bầu đoàn Chủ tịch gồm 3 thành viên: TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường; Đồng chí (Đ/c) Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch Công đoàn Trường; Đ/c Nguyễn Thị Thúy Liên – trưởng Ban nữ công trường, đoàn Thư ký gồm Đ/c Nguyễn Văn Hảo – Chuyên viên Phòng Hành chính tổng hợp và ThS. Võ Thị Khánh Linh – Giảng viên Khoa TCKT.

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường trình bày báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2015


Hội nghị đã được nghe TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường trình bày báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. Qua đó thầy Hiệu trưởng đã phân tích và chỉ những điểm hạn chế trong các mặt công tác của Nhà trường. Mặc dù còn nhiều khó khăn và bất cập nhưng thầy vẫn đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ Nhà trường.

 

Đại biểu tham dự Hội nghị


Trên cơ sở những tồn tại, hạn chế của năm 2014 Nhà trường đề ra các  nhiệm vụ trọng tâm năm 2015 với 7 mục tiêu cụ thể. Trong đó tập thể Lãnh đạo, CBVC – NLĐ trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang quyết tâm xây dựng Nhà trường trở thành một môi trường đào tạo lành mạnh, hấp dẫn trong đó có phát triển triết lý đào tạo, bản sắc riêng của Đại học Nông – Lâm phù hợp với đặc thù và lợi thế của trường.


 

Đ/c Vũ Thị Thêu – Trưởng phòng Tài chính – Kế toán trình bày báo cáo tài chính năm 2014 và kế hoạch tài chính năm 2015

 

Đ/c Trần Văn Châu – Trưởng Ban Thanh tra nhân dân trình bày Báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân trong năm 2014 và phương hướng : hoạt động Thanh tra nhân dân năm 2015

 

Đ/c Trần Thế Hiệp - Phó trưởng phòng Tài chính – Kế toán tổng hợp các ý kiến góp ý đề nghị sửa đổi, bổ sung vào “ Quy chế chi tiêu nội bộ”


Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo tài chính năm 2014 và kế hoạch tài chính năm 2015 do Đ/c Vũ Thị Thêu – Trưởng phòng Tài chính – Kế toán trình bày; Báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân trong năm 2014 và phương hướng hoạt động Thanh tra nhân dân năm 2015 do Đ/c Trần Văn Châu – trưởng Ban Thanh tra nhân dân trình bày; Đ/c Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch Công đoàn trường đã tổng hợp trên 80 ý kiến từ các Hội nghị CBVC - NLĐ cấp đơn vị trình bày tới các vị đại biểu. Đ/c Trần Thế Hiệp – Phó trưởng phòng Tài chính – Kế toán tổng hợp các ý kiến góp ý đề nghị sửa đổi, bổ sung vào “Quy chế chi tiêu nội bộ”. Đ/c Nguyễn Văn Bách – Trưởng phòng Tổ chức cán bổ tổng hợp các ý kiến đề nghị sửa đổi, bổ sung vào “Quy định, quy chế, quy trình xử lý công việc”.

 

TS. Đoàn Văn Soạn – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị


Phát biểu tại buổi lễ TS. Đoàn Văn Soạn – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhiệt liệt biểu dương các thành tích tập thể, cá nhân toàn trường đã đạt được trong năm 2014. Đồng chí nhấn mạnh hoạt động phong trào CBVC – NLĐ Nhà trường năm 2015 có vai trò rất quan trọng, đây là năm có nhiều sự kiện lớn của Đảng, của Đất nước, là năm đầu tiên Nhà trường triển khai chiến lược phát triển trường giai đoạn 2015 – 2020, tầm nhìn 2030.

 

TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu


Đại diện cho Hội đồng trường TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường đã phát biểu và giới thiệu tóm tắt một số điểm cụ thể về Chiến lược phát triển trường giai đoạn 2015 – 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đến toàn thể CBVC – NLĐ trong toàn trường.

Với quy chế hoạt động 2 năm 1 nhiệm kỳ, Hội nghị đã tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2015 – 2017. Sau khi biểu quyết nhất trí có 5 đồng chí được đề cử vào Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2015 – 2017.

 

TS. Nguyễn Văn Vượng – Trưởng khoa Nông học đóng góp ý kiến tại Hội nghị


Trên tinh thần trung thực, khách quan, cởi mở, thẳng thắn Hội nghị đã được nghe nhiều ý kiến thảo luận của các vị đại biểu xoay quanh các vấn đề như: Đề xuất nâng cao chất lượng đào tạo bằng việc đổi mới phương pháp giảng dạy, cập nhật bài giảng mới, nâng cao tay nghề của giảng viên khoa chuyên môn có thực hành, thực tập tay nghề, phát huy cao vai trò của cố vấn học tập trong định hướng học tập cho Sinh viên; Xây dựng kinh phí thực hành, thực tập của các Khoa; Mở các lớp dạy tiếng Trung cho Sinh viên; Đa dạng ngành học; Cần phân công giảng viên đảm nhiệm chuyên môn sâu để tăng chất lượng đào tạo; Giảng viên phối hợp với Phòng Đào tạo cân đối thời khóa biểu; Nâng cao trình độ tiếng Anh cho Cán bộ - Giảng viên; Nhà trường cần có những ưu đãi đối với các Tiến sỹ trong nghiên cứu khoa học; Cần quy hoạch xây dựng các khu vườn ươm riêng biệt cho các loại cây trồng khác nhau; Cải tạo hệ thống kênh mương tưới nước; Có cơ chế bảo vệ các nông sản trên đồng ruộng trong khu vực trường; Các chế độ chính sách đại ngộ cho CBVC – NLĐ…

 

Đ/c Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch Công đoàn trường báo cáo tổng kết công tác thi đua năm học 2013 – 2014 và phát động phong trào thi đua năm học 2014 - 2015


Đ/c Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch Công đoàn trường đã trình bày đến Hội nghị báo cáo tổng kết công tác thi đua năm học 2013 – 2014 và phát động phong trào thi đua năm học 2014 – 2015. Với các thành tích đã đạt được trong năm 2014 nhiều tập thể và cá nhân đã được nhận Bằng khen, giấy khen các cấp.

 

Đ/c Nguyễn Văn Bách – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ đọc các Quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân


Tại Hội nghị Đ/c Nguyễn Văn Bách – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ đã đọc Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2014. Quyết định của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen cho NGƯT. ThS. Nguyễn Đức Dương – đoàn viên Công đoàn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2013 – 2014. Quyết định của Công đoàn Nông nghiệp & PTNT Việt Nam tặng bằng khen cho 3 tập thể và 8 cá nhân Nhà trường đã có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2013 – 2014. Quyết định của Ban chấp hành Công đoàn Nhà trường tặng giấy khen cho 2 tập thể, 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc nước đảm việc nhà năm học 2013 – 2014” và 3 tập thể, 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2013 – 2014.

 

2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2014 nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang

NGƯT. ThS. Nguyễn Đức Dương nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

3 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2013 – 2014 nhận Bằng khen của Công đoàn ngành Nông nghiệp & PTNT Việt Nam


Phát biểu kết luận tại Hội nghị TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các CBVC – NLĐ. Thầy đã trả lời và giải trình một số câu hỏi được nêu ra tại Hội nghị. Thầy mong rằng với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo của tập thể CBVC – NLĐ Nhà trường sẽ có những thay đổi về mọi mặt để xứng đáng với truyền thống 55 năm xây dựng và phát triển. Tiến tới xây dựng Nhà trường trở thành trường trọng điểm của khu vực.

Hội nghị kết thúc trong không khí phấn khởi, đoàn kết của tất cả CBVC – NLĐ. Một mùa xuân mới đang về chúng ta cùng chúc cho trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang gặt hái được nhiều thành công trong năm mới 2015.

Trần Trang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen