Buổi họp mặt "Ngày ấy - Bây giờ" nhân kỷ niệm 10 năm ngày ra trường và tri ân thầy, cô In
Thứ hai, 21/04/2014 19:54

Một trong những niềm vui lớn nhất đối với cuộc đời mỗi người giáo viên là được chứng kiến sự thành đạt và trưởng thành của những học sinh, sinh viên mà mình dạy dỗ. Cõ lẽ bởi vậy mà “Dù cho năm tháng có vô tình trôi mãi mãi”, dù “tóc xanh bây giờ đã phai” nhưng Thầy, Cô vẫn luôn “dõi theo bóng các em trong cuộc đời”. Và hôm nay đây, tại trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, những tình cảm ấy, những niềm vui ấy đã vỡ òa trong không khí vô cùng xúc động của buổi hội ngộ sau 10 năm tốt nghiệp ra trường, giữa các học sinh lớp 43D Khoa Địa chính (nay là Khoa Tài nguyên và Môi trường) và các thầy giáo, cô giáo là lãnh đạo, cán bộ, giảng viên của Khoa.

Được sự nhất trí và tạo điều kiện giúp đỡ của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, ban chủ nhiệm Khoa Tài nguyên và Môi trường (TN&MT). Hôm nay ngày 19 tháng 4 năm 2014, tại phòng họp số 1 trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Tập thể cựu học sinh lớp 43D đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt với chủ đề “Ngày ấy – Bây giờ”. Tới dự buổi gặp mặt có Thầy Đoàn Văn Soạn – Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng nhà trường, Thầy Trần Văn Châu – Quyền Trưởng phòng Đào tạo, Thầy Khương Mạnh Hà – Phó Trưởng khoa Tài nguyên và Môi trường (nguyên là giáo viên chủ nhiệm lớp 43D), Thầy Nguyễn Văn Hảo – Bí thư Đoàn trường, thầy Phạm Văn Vân – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường, thầy Nguyễn Văn Hoàn nguyên Trưởng khoa Tài nguyên và Môi trường, các thầy cô giáo đã nghỉ hưu và các thầy cô giáo đang công tác tại Khoa. Đặc biệt là sự có mặt có hơn 30 thành viên lớp 43D và gia đình, cùng khách mời là đại diện các em sinh viên đang theo học ở Khoa TN&MT.

Sau phần văn nghệ chào mừng, chúng tôi thấy những ánh mắt dường như đã đỏ hoe, những giọt nước mắt xúc động lăn dài trên gò má của cả học trò và thầy cô. Thầy cô vui mừng và xúc động vì thấy học trò của mình đã khôn lớn trưởng thành, học trò rơi nước mắt khi thấy thầy, cô mái tóc đã bạc đi nhiều, khuôn mặt hằn lên bao nếp nhăn vì những đêm thức trắng bên trang giáo án.

Cô Đỗ Thị Mỹ - nguyên giảng viên Khoa TN&MT không dấu được sự xúc động khi gặp lại học trò cũ.

Mở đầu chương trình thay mặt cho hơn 30 anh chị cựu học sinh lớp 43D, anh Phạm Văn Mạnh – nguyên lớp trưởng lớp 43D đã gửi tới Ban Giám hiệu và tập thể các thầy cô giáo Khoa TN&MT những lời biết ơn và tri ân sâu sắc nhất. Qua đây tập thể lớp cũng báo cáo với các Thầy, Cô về tình hình công việc, gia đình của từng thành viên trong lớp. Sau 10 năm ra trường tập thể lớp 43D có quyền tự hào báo cáo với các thầy cô những kết quả đáng chúc mừng, 100% các anh chị đều có việc làm ổn định… 90% trong số đó đã hoàn thành chương trình học đại học và trên 70% hiện đang làm trong lĩnh vực địa chính, tài nguyên môi trường tại các xã, huyện và tỉnh trên mọi miền tổ quốc. Nhiều người trong số đó đang giữ những chức vụ quan trọng ở đơn vị công tác và có mức thu nhập cao.

 

Anh Phạm Văn Mạnh – nguyên lớp trưởng lớp 43D phát biểu tri ân các Thầy Cô giáo.

Tới dự buổi gặp mặt, trong không khí thân mật, cởi mở, thầy Đoàn Văn Soạn – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời chúc mừng tới tập thể cựu học sinh lớp 43D và các thầy cô giáo Khoa TN&MT. Thầy đã nhắc lại những khó khăn, vất vả của giáo viên và học sinh Khoa Địa chính từ những ngày đầu mở ngành. Thầy cũng bày tỏ lòng cảm ơn, sự xúc động khi các em học sinh đã ra trường, sau 10 năm vẫn nhớ về các thầy cô, vẫn nhớ công ơn những con người và ngôi trường đã đào tạo mình. Thầy đánh giá cao những kết quả mà các anh chị cựu học sinh đã làm được và khẳng định sự thành đạt của các cựu sinh chính yếu tố quan trọng làm nên thương hiệu, tên tuổi của nhà trường.

 

Thầy Đoàn Văn Soạn – Bí thư đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi gặp mặt

Mặc dù đã nghỉ hưu, nhưng Thầy Nguyễn Văn Hoàn – nguyên Trưởng khoa TN&MT cũng dành thời gian đến gặp gỡ và trò chuyện hàn huyên với các học trò cũ. Thầy chính là người đặt nền móng đầu tiên cho sự ra đời của Khoa TN&MT ngày nay. Niềm vui của người thầy được nhân lên khi nhìn thấy bao lớp học trò ngày càng thành đạt trong công việc và cuộc sống.

 

Thầy Nguyễn Văn Hoàn – nguyên Trưởng khoa TN&MT tâm sự tại buổi gặp mặt.

Một trong những người xúc động nhất trong buổi gặp mặt là Thầy Khương Mạnh Hà – Phó Trưởng khoa TN&MT. Thầy Hà nguyên là giáo viên chủ nhiệm lớp 43D. Các anh chị lớp 43D vừa là học sinh lớp thầy chủ nhiệm và cũng là những học sinh đầu tiên trong sự nghiệp trồng người của thầy. Kỷ niệm lần đầu khi bước chân lên bục giảng đã để lại trong thầy nhiều ấn tượng sâu sắc. Giờ đây, sau mười năm gặp lại thầy đã là Phó Trưởng khoa, các em học sinh thân yêu của thầy cũng đều đã thành đạt. Thầy đã vui mừng thông báo với học sinh về tình hình hoạt động, sự phát triển lớn mạnh của Khoa. Thầy cũng dặn dò các anh chị cựu học sinh 43D hãy luôn dõi theo và ủng hộ các hoạt động của nhà trường, đặc biệt là trong công tác tuyển sinh. Giữ mối liên hệ thường xuyên với Khoa và Nhà trường.

 

Thầy Khương Mạnh Hà – Phó Trưởng khoa TN&MT nguyên chủ nhiệm lớp 43D phát biểu.

Thầy Đoàn Văn Soạn – Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng nhà trường nhận quà lưu niệm của tập thể cựu học sinh lớp 43D.

Đại diện cựu học sinh lớp 43D tặng quà lưu niệm thầy Khương Mạnh Hà.

Đại diện cựu học sinh lớp 43D tặng quà lưu niệm Khoa TN&MT

Cán bộ, giảng viên, cựu học sinh và sinh viên Khoa TN&MT chụp ảnh lưu niệm.

Đây là hoạt động có ý nghĩa rất lớn trong việc gắn kết mối liên hệ giữa các cựu học sinh, sinh viên và nhà trường, đồng thời là cơ hội để các thế hệ cựu học sinh, sinh viên trở về thăm lại trường xưa, gặp gỡ thầy cô, bạn bè và cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp của bản thân cũng như góp phần định hướng cho thế hệ sinh viên đang học tập tại trường. Kết thúc buổi gặp mặt tập thể cựu học sinh lớp 43D có những món quà lưu niệm tặng nhà trường, tặng khoa và thầy chủ nhiệm lớp.

 

Trần Trang

Trung tâm Thông Tin - Thư Viện

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen